*-*-*-*-*-*-*-**-*-*-*-**-*--**-*-*-*-*-**-*-*-*-**-*-**-*-*-*-**-*-*-*-**-*-*-*-**-*
So, ito na po XDD naku ewan ko bat naisipan ko toh. -_-v nabubuang na nga ata ako. Sarreh~ pagbigyan niyo ko minsan lang ako topakin >:DDv< hoho~
Xoxo
Neil John/Joy Jose, 18
JOY's
"Grabe ka Emz, ang lakas mo mang trip ibang klase. Tapos ung Lala-" napatigil ako sa pagkukwento ng Makita ko siyang napahawak sa dibdib niya.
"Oh ayos ka lang Emz?!" lumapit ako at inalalayan siya.
"hoho~ oo ayos lang tara na punta na tayo sa SC room at may klase pa tayo." Sinukbit niya ung bag niya at lumabas na ng GH. Lumabas na din ako. Pasaway na bata talaga un.
"Hoy, sure ka ayos ka lang ?!" nag aalala na naman ako sa kanya >.<
"Oo nga Joy. Kulit mo. Ilang beses ka bang inire ?!" hinabol kona siya ambilis maglakad ee.
"Hindi ako inire ni Mommy. Caesarian kaya si mommy." Sabe ko sa kanya. Nakahawak pa ren siya dun.
"Che. ewan ko sayo. Kayo na mayaman. Tara na pasok na tayo sa loob." Umiiwas na naman siya. Haysss! Napakamot na lang ako sa batok ko nang makapasok na kame.
"Hello, again Ms. SC President \*u*/ hihi~" Nakita kong napahilot sa sintido si ate Cyra. FYI, kababata namen si ate Cy. She's our BIG sister in our barkada. 2nd year college na siya.
"Hihi~ ate Cy. Penge ng RED CARD bilis at may klase pa kame ni Joy." -_- hyper as ever. Lakas talaga ng babaeng toh ee no.
"Maria Ezmeralda , what are you thinking ? RED CARDS are for your collection ?!" Naku po nahihigh blood si Ate Cy.
"Ate Cy, calm down." Pag aalo ko. "EMZ na pasaway. Umayos ka nga." Napalingon ako kay Emz.
Nakahawak parin siya sa chest niya at hinihilot ito. Nang mapansin niya na may nakatingin, binitiwan niya at nagpeace sign pa saken.
"Does it hurts?" napatingin ako kay Ate Cy. Her expression changed. Nakita niya rin siguro. Wala Over protective din toh ee.
"Konti lang." ginaya niya pa ung commercial sa McDo. Baliw talaga.
"Oh eto na ung red cards niyo. Neil bantayan mo yan ah?" sabay turo sa batang tuwang tuwa sa bagong dagdag sa red card collection niya.
Parang tanga lang naman oh. "Sige ate Cy. Mauna na kame."
"Sige sige. Kayo na lang palagi ang laman ng office. Mga Pasaway."
"Ciao~ Cy-nee chan." We waved our goodbyes at hinila ko na siya palabas ng SC Room.
"Pssst, Joy." Kinakalabit niya ako. "Ui Joy." Psh. Ano na naman kayang kailangan nito? "JOY" sigaw niya sa tenga ko. Awts.
"Baket ba?" bulyaw ko sa kanya. "Aken nalang Red Card mo." Ano bang ginagawa neto sa Red Card. Bukod sa tanda yun na gumawa ka ng kasalanan at punishment wala ng kwenta un. -_-
"Oh eto na." binigay ko na sa kanya para walang away. "Tara na magstart na yung first subject naten."
"Aye~ aye~ Let's Go." Full of energy talaga kahit kelan. Napapailing na lang ako sa kanya.
EMZ'
"Bhie, napanuod mo nab a sila sa SBS?" Napatakbo ako palapit kay Sophie, girl best friend ko.
"Ayy~ girl oo naman. *U* ang galling talaga ng performance nila run." Tuwang tuwa na sabi ko sa kanya.
"Oo nga ee." Oh well, Exostans here.
"Ee napanuod mo na ba ung Episode 6 ayy~ gurabeh napakatinde XDD" At nasimula na naman ang mahabang kwentuhan namen tungkol sa exo.
Wala pala kameng first subject. wie~
Natapos ang daldalan namen ni Phifi ng pumasok si sir Kim.
"Good Morning, Class! Today, I want you to meet your new classmate. He's an exchange student from Mainland China. Be nice to him, oka!" Oy ayos new classmate hihi~
Pinapasok na ni sir Kim ung transferee or newbie chuvu.
"You may come in now, Mr. -"