Chapter 2

Lance

Kaka uwi ko lang galing US and I have plan to visit Drianna and Alex. Na miss ko kasi sila. So here I am standing infront of the gate of the campus. Papasok nako.

Well, pwede nakong pumasok kasi na settled narin naman ni Mom yung mga papers ko na e papass sa faculty. I have already a ID.

While I was walking.... I went to the garden to have some fresh air. I know there's a program. But still I chose to skip in the program.

Papunta nako ng garden. When I saw a familiar girl. Yes here in the garden. Akala ko lahat ng students nandun sa program nayun, pero hindi pala.

Siya ba'to?  Pinagmasdan ko siya. Yes, siya nga. Naka pikit ang kanyang mga mata kaya hindi niya ko makikita. She's still beautiful and she has an angelic face. Siya parin to.

"Nag prapraktis maging lonely?" I said. And she stood.

Hindi niya pala ako nakilala. She's still Drianna. Ang nakilala ko. The one that I love.

We talked to each other. I grabbed her hand para naman makapag libot libot rin kami dito.

Na missed ko talaga siya.

"Balita ko ikaw dito yung Gov ng buong campus. Wow naman." I smiled.

"Grabe namang balita yan, narating pa sayo" she chuckled. And smile.

I missed her smile. I missed her voice. I missed her angelic face. I missed her. Pero parang bestfriend parin turing niya sakin. I love her as much as a bestfriend.

"Talaga naman. Galing talaga ng bestfriend ko" hoo. Bestfriend. Hays.

"Mana kasi sayo" then she smiled again.

"Kaya nga bagay tayo" pagbibiro ko para hindi naman halata. Di ko pa kasi kayang mag confess sakanya.

"Mukha mo" then she laughed.

We laughed. Para na kaming baliw dito.

I hope that she will love me the way I love her. I want her to be mine. I want.