TGIAG 09

2.9K 77 0
                                    

Ethan's POV

       Nagising ako ng may mga nagtatawanan na kaya inangat ko ang ulo ko at kinusot kusot ko ang mga mata ko at naunat.Napatingin ako sa kanila at kay Audrey,Wait!?

"Audrey!?"sigaw ko.Nakangiti lang siya sakin at yung iba matatawa na sa reaksyon ko.Gising na pala siya?

"Good AFTERNOON,kuya"sabi niyang may nakakalokong ngiti,kumunot ang noo ko at napatingin sa orasan.

What the!?!?!

3:35 na nang hapon!?!?!

"The f*ck!?"sigaw ko at napatayo,nagtawanan naman sila kaya mas lalo akong naiinis.

"Anong oras ka ba kasi natulog kagabi ha,at gantong oras ka nagising na akala mo napagod sa--"

"Sige ituloy mo yang sasabihin mo ipapalamon ko sayo ng flower vase sa tabi ko"pagbabanta ko kay Yohann kaya tumahimik siya.

"Tss,ba't di niyo ko ginising?"tanong ko.

"Masama ka kasing gisingin parang dragon kaya di ka nanamin ginising!mabugahan pa kami ng apoy!"sabi naman ni Thundsr.Loko talaga toh eh,binuking nanaman ako!?

"Tss!at ikaw!ayos ka na ba?"sabi ko at lumapit kay Audrey.

"Yup,bukas daw pwede na kong makalabas sabi ni Doc. so ano?gala tayo?"tanong niya habang nakangiti.

"Hmmmmm,ghe bah!"sabi ni Iris.Tss kahit kelan talaga napakagala netong babaeng toh!

"Nakatingin ka!?"pagsusungit niya sakin.

"Bakit?masama ka bang tignan?panget ka siguro kaya ayaw mong tignan kita!"sabi ko lumapit siya sakin at sinapak ako sa muka.

"What the!?may pasa na nga muka ko dinagdagan mo pa!"sigaw ko.

"Eh bakit ba?!pake ko sa muka mong mukang gorilla!?"sabi niya at umupo sa sofa.

"Hoy!bawal umupo ang buto't balat jan sa sofa!"sabi ko sakanya pero umirap lang siya.Payatot kasi.

"Hayy,nako kuya.Pag ibig na kaya~"kanta ni Audrey na sinabayan naman ng mga gago!

Mga gago talaga!?bwiset umupo nalang ako sa tabi ni Audrey at nakipagkuwentuhan.Kawawa kaming mga lalaki eh,huhuhu.Binubugbog kami ng mga babae pag inaasar namin!?Lalo na tong epal kong kapatid,may sugat pa nga nanununtok na!hayy.

"Aris,tahimik mo ata?"tanong bigla ni Audrey kay Aris na nakaupo lang dun sa sofa at kanina pa tulala.

"Huh?Uhm,wala.Iniisip ko lang na kaya siguro nandito ka sa ospital dahil sakin"nakasimangot na sabi ni Aris.

"Tsk!di mo kasalanan yun!kaya simula ngayon sa ayaw at sa gusto mo sa mansyon ka na titira dahil babalikan ka nila ulit!?"sabi ni Audrey magsasalita pa sana si Aris ng unahan siya ni Audrey.

"Papayag ka o ipapasalvage kita?"seryosong sabi ni Audrey pero alam ko sa loob loob niyan ngabubunyag na yan dahil panalo nanaman siya.Napabuntobg hininga si Aris at tumango nalang.Nakita ko namang ngumiti si Audrey,sabi na eh.Takas talaga sa mental tong kapatid ko tapos ako sa bahay ampunan.Tsk!

Kwentuhan lang kami dito at tawanan dahil sa kalokohan ni Chase at ni Yohann.Napapailing nalang ako sa kagaguhan nung dalawa.Maya-maya tumigil yung dalawa dahul napagod na ata,kaya biglang tumahimik.Nagulat kami ng biglang bumukas ang pinto ng kwarto at pumasok ang mga nakamaskarang lalaki at may hawak ng baril.

"Anong kailangan niyo!"sigaw ni Thunder pero tinutykan lang siya ng baril nung isa kaya napatahimik siya,wala kaming dalang ni isang gamit na panlaban kaya di kami makalaban dahil mamamatay kami.

"Sino si Audrey!"sigaw nung isang nakamaskara na nasa unahan ko.

"Ako!"napalingon ako kay Audrey at nakita kong may hawak itong shurikken at nakapoker face,nilalaro niya yun sa kamay niya at tatlong piraso yun saktong tatlong lalaki toh.

Lumingon sakin si Audrey at nakita kong sumentas ang kamay niya na 'tumabi ka!' kaya dahan dahan akong gumilid at tumingin sa tatlong may hawak ng baril.

"B-bitawan mo yan!kundi--Argh!"sigaw nilang tatlo dahil hinagis ni Audrey sa kanilang dibdib ang tatlong shurikken.Lahat kami ay gulat maliban kay Audrey na nakaupo lang at nakatingin sa tatlong unggoy.

"Sir!Mam!okay lang kayo?"tanong nung pulis na dumating at dinakip yung tatlo.Buhay pa naman dahil di naman masyadong malalim yung sugat eh.

"Yeah!alisin niyo yang mga unggoy na yan dito kung ayaw niyong pati kayo ay batuhin ko!"seryosong sabi ni Audrey sabay labas ng apat na dagger.Lagi niya bang dala yun?

Lumabas na sila kaya sinarado ko ang pinto at pumunta sa tabi ni Audrey.

"Lagi ka bang may dalang ganun?!"tanong ko.

"Yup!lagi kasing handa di tulad mong laging nasa bahay at kotse ang gamit!anu yun pag may emergency tatakbo sa kotse para kunin ang---hmmmmpp hmmmp!?"tinakpan ko nalang ang bibig niya dahil ang daldal.Kelangan talagang sabihin lahat?

"Oo na!ikaw na laging handa!girls scout ka diba?"sabi ko at binitawan siya

"Gago!?"sabi niya at nagtalukbong ng kumot.Tss,isip bata rin toh minsan.

"Hala si Anabelle nasa loob ng kumot mo Audrey!?"sigaw ni Yohann.

"Kkkyaaaaaaaaaaahaaaaaaaah!?"sigaw ni Audrey at inalis yung kumot at binato kung saan kaya tawa kami ng tawa dahil sa reaksyon niya.

"Aaaaahhh!?mga bwiset kayo!?"sigaw niya at kinuha yung unan at pinatong sa hita niya saka sumandal sa headboard ng hospital bed.Nakasimangot pa nga eh.

7:35 na nang magdesisyon kaming bumili ng pagkain ni Yohann kaming dalawa lang para naman may magbantay sa mga babae,iniwan namin sila Chase,Thunder at Xander dun na tulog na tulog.Pagod ata.

Pagkabili namin ay bumalik kami sa kwarto ni Audrey at nakita silang magkatabi ni Chase.Nakaupo si Chase sa gilid ng kama ni Audrey na nakasandal din sa headboard ng kama.

"May langgam sa kama mo Audrey!"sabi ni Yohann.

"Tsss,may ipis sa paahan mo!"sabi ni Audrey.

"Ahhh asan!asan!?"sigaw ni Yohann at pumunta sa likod ko at humawak sa magkabilang balikat ko.

"Bro!naloko ka!gago bitiwan mo nga ako!?"sabi ko.Tawa naman ng tawa sina Ace.

"Lalabas kana pala bukas!"sabi ko kay Audrey.Bigla naman siyang umirap.

"Ayy hindi papasok ako ulit!magpapasagasa lang ako ulit duon sa tapat nitong ospital tapos diti na ko ulit!oh diba galing!"pambabara niya sakin.

"Psh!"sabi ko at kumain nalang."bwiset kausap eh!?

Ma!Pa pano ko ba naging kapatid tong babaeng toh!pilosopo eh!ako naman hindi!kanino po ba nagmana tong kapatid ko?sayo ba Ma?o sayo Papa?Tsk!Hayy!?

*-*-*-*-*-*-*-*

Hahaha baliw si Ethan!hay nako oppa!ganun ako sa totoong buhay pilosopo!tsk!kainis kasi kausap eh noh!magtatanong na nga lang yung walang kwenta pa!

Ethan:hoy!Audrey!?manahimik ka ah!?papalamon kita sa zombie!yung sa train to busan!?

Oh pake ko!.gawin mo nga?!

Ethan:ih!?masyado kong mahal ang kapatid ko kaya wag na lang!hahaah saranghae bunso!

Tsss!gagu!sweet ng kuya ko noh hahaha pilingerang baliw.

-trollqueen

That Girl Is A Gangster (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon