Taeyeon's POV
"Alam mo? ang ganda mo"
"Matagal na. Huli ka na sa balita. "
"May minamahal ako. Hyoyeon ang pangalan "
"Alam mo? May gusto ako sapakin. Kanina pa nandito sa harapan. Jongdae ata pangalan nya"Napatawa ako sa kalokohan nila. Obviously di nyo pa kilala kung sino yung nagaaway kanina pa. Si Chen kasi nililigawan daw ulit si Hyoyeon. Kahit di pumayag si Hyo. Parang globe yan si Chen eh. Go lang nang Go.
"Hyoyeon naman! Ang hirap mo naman pakiligin eh" - rinig kong reklamo ni Chen.
Nandito nga pala kami sa Restaurant nila Yuri. Kami daw muna magmanage pansamantagal habang nagbabakasyon ang Uncle nya.
"Edi tigilan mo na. Kaloka ka. Sinabi ko bang pakiligin moko?" - inis na sigaw ni Hyoyeon sabay batok kay Chen
Napa - aww naman ang mga customers na kanina pa aliw na aliw sa kalokohan nila.
"Pero pag yung Youngjae ang kasama mo ngingitian ka palang niya namumula ka na" - Chen sabay pout
"Kasi siya gwapo. Eh ikaw? Gwapo ka ba?" - pangaasar ni Hyoyeon bago tumayo at inabot sakin yung listahan ng supplies na idedeliver. "Parating na sila Sica. Pakiabot nalang. Ipapasalvage ko lang tong unggoy na to."
Napatawa ako ng hilain niya sa tenga si Chen palabas ng restaurant.
"Babes naman. Di pa tayo pero mukhang magiging battered husband ako" - rinig ko pang sabi ni Chen habang hila siya ni Hyoyeon.
Napalingon ako sa paligid.
Nagsibalikan na sa pagkain ang mga customers. Kanina kasi enjoy na enjoy silang pinapanood ang HyoChen.
"Boo, pakuha naman ng cp ko sa locker room. Naiwan yata." - Tiffany
Tumango lang ako bago nilapag ang mga hawak ko.
Pagpasok ko palang ng locker room ay rinig ko na ang boses niya .
Ano nanaman kaya problema ng isa pang baliw na to?
"Nakita nyo ba ang pinakamagandang dilag sa buong mundo? Kim Taeyeon ang pangalan niya. She's my Yeonnie and I'm her Jinyoungie"
Napailing nalang ako. What do I expect? Puro kalokohan lang naman talaga tong si Jinyoung
"Ano nanaman problema mo?" - bungad ko sa kanya paglabas ko ng locker room.
Nagulat ako ng bigla niya akong yakapin.
"What the?! Yah! Park Jinyoung! Jugulae?!"
Napalingon kaming sabay sa sumigaw.
Napangiti ako ng lihim ng makita ko si Baekhyun. Parang batang inagawan ng candy.
Siguro nagtataka kayo kung bakit parang ayos na kami ng EXO?
Naisip lang namin na we have to act more mature. We're all too old to act childish.
It's already been a week ng magkasundo kami. And guess what?
Si Luhan ay nililigawan ulit si Yoona pero di niya pa alam na anak niya si Luna. Same with Jessica and Kris, Sunny and Xiumin and Sooyoung ang Tao. Si Yuri at Kai naman nagkakailangan pa. May gusto kasi ang kapatid ni Sica na si Krystal kay Kai at alam ni Yuri na masasaktan si Krystal kung sakaling maging sila ulit. While si Chanyeol at Seohyun naman walang progress. Sobra kasing nasaktan ang maknae namin. Ano ang dahilan? Soon. Malalaman nyo din. Samantalang ang bestfriend ko na si Tiffany naman ay happy happy lang. Alam kong may tinatago siya. Ayoko naman pilitin siyang sabihin. Kahit bff kami, d ko ugaling pilitin siya sa bagay na ayaw nya naman gawin.
BINABASA MO ANG
Catch Me If You Can
FanfictionBook 2 of "When The Badboy Cassanova Meets the Evil Gangster Ladies."