3rd Person POV
"We're back" - masayang sabi ni Sooyoung paglabas ng airport.
"Naaantok na ako"- bored na sagot ni Jessica sabay hawak sa kamay ni Luna.
"Mommy Sica,can you buy me icecream?" - Luna
"Later Luna-yah." - sagot ni Yoona sa anak nya bago nya ito binuhat.
"I guess we need to rest immediately since our Ice princess is already sleepy and our Baby Luna wants ice cream" - Sunny bago ngumiti.
"Nasan na ba sila Jinyoung?" - Taeyeon bago lumingon kay Sooyoung na kumakain ng banana chips. "Penge!"
"Yiieee. Hinahanap nya si Jinyoung nya" - Tiffany
"Shikoro! " - Taeyeon sabay hampas kay Tiffany.
"Mauna na daw po tayo sa bahay. Susunod nalang sila." - Seohyun
"Nasan daw sila?" - Hyoyeon
Nagkibit-balikat lang si Seohyun bago naunang maglakad.
Habang nagkwekwentuhan sila ay aksidenteng may nabangga si Sooyoung.
"Mianhae ~ jeongmal mianhae ~" - Sooyoung bago tulungang tumayo ang babaeng nabangga niya.
"Aish. Sobrang nagmamadali na nga ako,nabangga pa" - bulong ng babae bago tumingin ng masama kay Sooyoung.
"Sa susunod mag-ingat ka? Nakakaabala ka eh"- sigaw ng babae bago nagmamadaling tumakbo.
Napatulala naman si Sooyoung sa biglang pagsigaw ng babae.
----—--------------———-------------
Taeyeon's POV
Nasa exit na kami ng airport ng napansin kong nawawala si Sooyoung kaya naman hinanap ko agad sya.
"I'll be right back.Hahanapin ko lang si Soo. Nawala bigla eh" - ako bago iniwan kay Hyoyeon ang maleta ko.
Habang naglalakad ako,may nakita akong grupo ng mga kababaihan na nakaupo sa waiting area at halatang naiirita na. Halata kasi sa tono ng boses nila.
"Nakakairita talaga si NaEun. Don't tell me she still likes Bambam" - sabi ng isang babae.
Bambam?
Baka mga fangirls ito.
Pero bakit parang kilalang kilala nila ang GOT7.Di kaya obsessed fans ito?
Agad akong umiling sa mga naiisip ko bago tuluyang naglakad palayo.
"Nasan na kaya yung matangkad na yun?"
Sa di kalayuan ay nakita ko na nga si Sooyoung na tulala.
"Choi Sooyoung!" - sigaw ko pero parang di nya ako narinig kaya lumapit ako at hinampas siya.
"Yah! Gwenchana?" - ako
"May nakita akong babae..." - panimula nya.
"And?don't tell me natitibo ka?" - biro ko sa kanya.
"She's one of the girls in Apink." - Sooyoung.
Agad naman akong natigilan.
We've made an investigation sa mga bagong babae sa buhay nila. Para malaman namim kung sino ang mga dapat layuan para di nila malaman na nakabalik na kami.
"Unnie? Gwenchana?" - napatingin ako kay Seohyun na katabi na pala namin.
"Neh" - ako bago tumingin kay Sooyoung at umiling.
Agad naman siyang tumango at ngumiti.
Alam na ni Sooyoung ang dapat niyang gawin.At iyon ay ang manahimik.
--------------------------------------------------
Fast forward
--------------------------------------------------Yoona's POV
Nandito na kami sa bahay. Well,kami palang nila Yuri unnie,Jessica unnie at Luna.Namili pa sila Taeyeon unnie ng mga stock para dito sa bahay.
It's been years since umalis kami dito para kalimutan ang lahat.Pero heto kami at bumabalik.
"Mommy!" - narinig kong sigaw ni Luna mula sa garden kaya agad ko siyang pinuntahan.
"Waeyo Luna-yah?" - ako sabay lapit sa kanya.
"Do you know the owner of that house? " - Luna sabay turo sa bahay na katabi ng amin.
"Ani.Wae?" - ako sabay buhat sa kanya.
"My bracelet accidentally fell in there." - Luna sabay yakap sa akin " Mianhaeyo."
Napangiti naman ako.Ang lambing niya talaga.
"We'll get it later . Arasso? " - ako sabay tapik sa likod nya. " You should rest first."
Tumango naman siya bago tumakbo papasok sa bahay.
Papasok na din ako ng bahay ng may makita akong sasakyan na pumarada sa bahay na katabi namin.
"Pupunta lang kami sa supermarket ah."
"Sige.Papahinga na kami"Boses palang nila alam ko na.
Dali-dali akong pumasok sa loob ng bahay at nilock ang pinto.
"Hindi pwede..."- bulong ko sa sarili ko habang umiiling.
Bakit nandito sila?
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
To Be Continued ...
------------------------------------------------------------------------------------------------------
I'm baaack! XD
Sorry kung ngayon lang ang UD. Sobrang busy sa school eh.College life xD
So ayan. Sana nagustuhan nyo.
Malapit na sila magkitaaaaa xD
Sa totoo lang hindi yan ang UD ko kaso nung nagopen ako ng account ko biglang nawala yung mga nasave ko na. Mababalik pa ba yun?
Patulong naman akoooo. xD
~exotaeng09P.S Ang ganda ng comeback ng SNSD <3 #Party Nanalo na sila ng dalawang trophies! Yey! #SNSDisTheBest Can't wait for the release of Lion Heart and You Think :DDD
BINABASA MO ANG
Catch Me If You Can
FanfictionBook 2 of "When The Badboy Cassanova Meets the Evil Gangster Ladies."