Trong phần GTNV, sau khi kể lể dài dòng về tính cách và ngoại hình của nhân vật, các bạn Au sẽ chuyển sang vấn đề tào lao khác, đó là gia thế nhân vật_hay còn gọi là sự hư cấu thiếu chất xám lặp đi lặp lại trong các truyện về lịch sử và nguồn gốc của 12 chòm sao.
Mình xin cho các bạn 0 điểm về phần sáng tạo. Hầu như tất cả đều là những chi tiết giống nhau y xì đúc. Và đây là những thể loại thường gặp:
1. CVCC (con vua cháu chúa):
Xin thưa, chụy là con nhà giàu, có papa/mama là chủ tịch tập đoàn abxyz...chụy có người chống lưng nên không biết từ "sợ" là gì. Nhà chụy to như lâu đài của một đế quốc hùng mạnh,có hàng nghìn người làm nên không biết cầm chổi như thế nào. Nhà chị giàu nứt đổ đá vách đến nỗi não chị còn chả nuốt nổi thế nào là hàng giả. Ngoài ra,đứa nào ngu đi gây gổ với chụy lập tức sẽ nhận được cú điện thoại như "Con ơi, thu dọn đồ về quê chăn vịt với bố đi" hay "Bố con lên cơn đau tim vì công ti phá sản",... Vì vậy, hãy có một papa/mama giống chụy ahihi.
2. Hoàn cảnh vcl :
Xin thưa, em nghèo đến nỗi không có mồng tơi mà rớt, nhà em nợ nần chồng chất, bố mẹ li dị,...thế mà vì một sự "tình cmn cờ" nào đấy mà em bay thẳng vô trường giành cho cậu âm cô chiêu quậy không biết trời đất là gì cho đến khi có một dàn harem theo sau. Thế mà em vẫn ngu ngu chả hiểu sự tình gì. Thế nên, mấy thím hãy cứ giả ngây như em.
3. Thần chết nạnh cmn nùng:
Bố mày từ bé đã sống thiếu thốn tình cảm, người chị /anh /em/bố mẹ/ ông/ bà/ cậu/ mợ/ cô/ dì/ chú/bác đối xử thế abcxyz nên bây giờ bố nạnh nùng, trầm cảm, tự kỉ, sống khép kín, đa nhân cách, chập mạch,... Bố là thủ lĩnh bang Xì Ke'ss'xx đứng đầu thế giới ngầm. Sau lưng bố gái theo hàng đàn. Đứa nào ngu dây dưa má lợn với bố là bố choảng nó bằng súng éo có đạn nhé.
4. Bố giỏi bố tự lập:
Sau khi trải qua biến cố abcxyz..., mị đã thông minh đột xuất và dựng hẳn cả cái tập đoàn to bổ choảng đứng nhất nhì thế giới. mị trở nên nổi tiếng và có rất nhiều đối thủ. Mị trở nên độc ác và tàn nhẫn. mị là boss'ss của thế giới. các thím thấy mị giỏi không áhíhí.
5. Con từ đầu đường xó chợ:
Mị nhé, nhà vô cùng hoàn cảnh nhé, nhà ở khu ổ chuột nhé, đi bán ve chai đồng nát nhé,...thế éo nào có thằng cha đến nhận mình là con riêng và dắt mình về cái tòa biệt thự ở. Từ đó mi thành tiểu thư/công tử tập đoàn "Tha Thu" đứng đầu thế giới. bên cạnh ánh hào quang ấy, mị có bà mẹ kế và con em/ chị hay thằng em/anh lúc nào cũng hằm hè đến tài sản và gấu của mình thui.
6. Xuyên không tình cái clgt:
- Thể loại 1: xuyên về quá khứ
Chụy là con ông tổng bà tổng quyền quý, boss tập đoàn BCS, điệp viên, cảnh sát, siêu trộm, thám tử... xuyên về thành hoàng hậu, công chúa, nữ tì hèn mọn của đất nước "Góc", rồi quậy nát bét cái cung điện luôn.
- Thể loại : xuyên tới thời hiện tại
Bố là sát thủ, hoàng tử, vua, tể tướng,... xuyên không thành chàng công tử, boss, ca sĩ, bác sĩ nổi tiếng gì đấy. Bố thông minh lắm, 2 ngày đã biết cách dùng thành thạo cái xì mát phôn rùi. Và chính nhờ sự thông minh éo tả nổi mà bố được cả đám harem bám theo.
Và còn rất nhiều thể loại nữa. nhưng hầu như các fic đều có chi tiết này.
YOU ARE READING
Những chi tiết hư cấu trong fanfiction 12 chòm sao
De TodoĐây là những mô típ quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong Fanfiction 12 chòm sao theo đánh giá và góc nhìn của mình.