1. TÍNH CÁCH THÔNG THƯỜNG CỦA 12 BẠN TRẺ

544 41 12
                                    

Sau khi đọc cả núi Fanfiction 12 chòm sao, mình rút ra kết luận:
Hầu như truyện nào cũng thế, tính cách nhân vật luôn lặp đi lặp lại, không có chút sáng tạo nào và đầy hư cấu.
Chính xác là:

- Bạch Dương (Aries): Nếu là nữ, cô nàng mang tính cách rất trẻ con, nghịch ngợm, đáng yêu, vui tính. Còn nếu là nam thì được gắn mác playboy chính hiệu, nhưng cũng không kém phần trẻ con.
- Kim Ngưu (Taurus): Đã là dòng họ nhà Trâu thì luôn luôn tham ăn. Chỉ thêm phần đáng yêu khi là nữ và hiền như cục đất khi là nam.
- Song Tử (Gemini): Hắn rất đào hoa, chưa bao giờ cập nhật từ "chung thủy" vào từ điển của mình. Còn khi làm nữ thì hài hước, vui tính.
- Cự Giải (Cancer): bất kể là nam hay nữ đều rất hiền lành, dễ mến, ấm áp và đảm đang.
- Sư Tử (Leo): là con người tự phụ, xốc nổi, hống hách, coi trời bằng vung, rất dễ gây gổ và nổi cáu (chúa sơn lâm mà lị).
- Xử Nữ (Virgo): chị ấy (anh ấy) là con người theo chủ nghĩa hoàn hảo, sạch sẽ thái quá, rất thông minh, tự lập và trưởng thành, khó tính, là mama (papa) của bọn nó.
- Thiên Yết (Scopio): Khỏi phải nói, dù là giới tính nam hay nữ, chỉ có 3 từ để tả, lạnh lùng, nguy hiểm, tàn ác. Không những thế, Bọ Cạp thường xuyên bị ví với "tảng băng còn lại từ thời kỉ băng hà", đưa vào sách đỏ những sinh vật sắp tuyệt chủng.
- Thiên Bình (Libra): nếu là trai, anh ấy là người rất chảnh chó, còn nếu là nữ, chị ấy sẽ trong vai tiểu thư nhà giàu được nuông chiều, rất điệu và là nhà tư vấn thời trang cho các sao còn lại.
- Nhân Mã (Sagitarius): luôn là thành viên pha trò và nhiệt tình nhất của cả hội. Chỉ khác biệt khi là nam bị đưa vào danh sách playboy của trường, còn là nữ thì nhét vô tính cẩu thả và hậu đậu.
- Ma Kết (Capricorn): khi làm trai, ông là lớp trưởng nghiêm khắc, khô khan, nhưng lại vô cùng thông minh, còn nếu là con gái, nàng sẽ là mọt sách gương mẫu.
- Bảo Bình (Aquarius): vì một lí do nào đó, anh/cô là người vô cùng thích hoá học , và luôn thử nghiệm chúng trên người khác. Ngoài ra, anh/cô còn rất vui tính.
- Song Ngư (Pisces): nếu là gái, cô là một người mơ mộng, mít ướt, còn nếu là con trai sẽ rất hiền lành và lãng mạn.

Vậy ngoài đời, mọi người sẽ nghĩ như thế nào về 12 chòm sao với tính cách như trên:
- Aries, Germini, Sagitarius: không có đặc điểm nổi bật, rất mờ nhạt trong các fic.
- Taurus: thằng này nó thuộc dòng họ lợn chứ trâu cái khỉ nỗi.
- Cancer, Pisces: tụi nó mít ướt với thục nữ, nhát gan đến thế thì đứa nào dám chơi cùng.
- Leo: chơi với nó dễ vào ăn búp phê cháo trong bệnh viện lằm, em xin kiếu.
- Virgo: theo chủ nghĩa hoàn hảo, sạch sẽ thái quá, giống như một con bệnh hơn là mama iu dấu.
- Scopio: nó lạnh lùng, lầm lì, ít nói, nghe có vẻ giống thằng tự kỉ hoặc dân emo hơn.
- Libra: chả giỏi giang gì mà chảnh, mà điệu, dân tình nó khinh cho.
- Aquarius: vì sao lại thích làm hoá học và thử nghiệm trên người khác, mà nếu có làm nổ tung cái trường hay lớp gì đó thì đã cho vô tù ngồi chơi rồi.

túm cái quần lại, khi viết 12 chòm sao, các bạn cần sáng tạo để làm nổi bật lên câu truyện.


Những chi tiết hư cấu trong fanfiction 12 chòm saoWhere stories live. Discover now