CHAPTER 3
*cring*cring
'' What ? '' sabi ko ng may malamig na tono . Nakatayo pa rin ako sa labas ng Patterson International . Malayo ang sasakyan sa skwelahan kaya siguro naman hindi nila malalaman na ako ang --- No ! Syempre alam nila na ako ang babaeng nasa sasakyan . Pinapatay nila ako , Pero bakit ? . Siguradong magiging impyerno ang buhay ko sa Patterson International . Pero sabi ni Lolo 2 buwan lang naman ako dito ..
'' Hija ? Are you ok ? Si Grandpa ito '' Lolo ! sigaw ng utak ko . Nanatili akong kalmado , Wala dapat makaalam sa nangyari sakin . Knowing lolo , over protective siya .. At maaring mapahamak siya kapag nalaman niya to . Pero sigurado ka bang hindi niya alam ? .
'' Lolo , Im fine . Bakit ka tumawag ? '' sinadya kong maging iritado . Nagiisip ako ng paraan para maging mas katakot takot ang magiging entrance ko sa Patterson International .. Hindi pwede wala akong gawin .. Sa ginagawa nila , binigyan lang nila ako ng dahilan para alamin kung anong tinatago ng Patterson International ..
'' Are you sure Hija ? '' tila alanganin ang boses niya . Napabuntong hininga ako sa inis . Bat ba ang kulit ng matandang ito ? Kakasabi ko lang uulitin ko na naman uli ..
'' Tssk . Yan ba ang dahilan kong bakit ka tumawag ? Istorbo ka e '' sabi ko .
'' Where's your manners , Young lady ? '' napangiwi ako . Hindi bagay saking tawagin akong Young Lady . Siguro 'young' pwede pa . Pero 'Lady' ? Im sure , I can fit with that damn words ..
'' Ugh ! Fine , Goodbye ! '' at agad kong inend ang call . Napatingin ako sa Patterson Internation . Gusto nila ng laro ? Pwes , Bibigyan ko sila ng tunay na laro . Hindi ako nagdalawang isip na pumunta sa mapunong lugar . Hinubad ko ang jeans ko at ang shirt ko na puno ng dugo . Sapat na ang mga makakapal na dahon para matakpan ang buong katawan ko . Natira nalang sakin ang black panty ko ang ang black brassiere ko . Naghalungkat ang ng damit sa maleta ko at kumuha ako ng isang maong pants at isang grey sando na may printed na black helmet . Kinuha ko rin ang yellow leather jacket ko .. Bago ko pa man maisulot ang sando ko ay may nagsalita na sa likod ko .
'' Wow ! Nice boobs '' nanlalaki ang mata ko ng may makita ko ang isang di kilalang lalaki . Agad kong sinuot ang gray sando ko at pinatungan ko ng yellow leather jacket . Tiningnan ko ang nagpangahas na mamboso sakin at napanganga ako .
'' Alam kong gwapo ako Miss '' ngising sambit niya . Nanliliit ang mata ko sa inis . Ang kapal ng mukha ! Bukod sa namboso na siya ng harap harapan may gana pa siyang mang inis ..
'' Wala akong panahon sayo '' sabi ko at itinapon ko ang damit ko na puno ng dugo . Nakita kong kumunot ang noo niya at tumingin sa mga damit na itinapon ko sa harap niya . Naging seryoso ang mukha niya at nawala ang mga pandemonyong ngisi ..
'' Woah , Blood ? Tell me , Are you a criminal ? '' namutla ako sa sinabi niya . Criminal na ba ako ngayon ? Siguro , Pero pwede kong sabing self defence yun ..
'' The hell you care '' malamig kong sabi at kinuha ko ang lighter at itinapon yun sa damit ko . Agad naman siyang napatalon ng ihagis ko ang lighter sa kanya .
'' Fvck ! '' mura niya pa . Tiningnan ko lang siya ng masama at ibinalik ko ang tingin ko sa apoy . Siguro wala ng makakaalam .. Bukod nalang sa lalaking nasa harapan ko ngayon ..
***
TANGHALI na nang makapasok ako sa Patterson International . Pinagbuksan ako kaagad ng mga gwardiya na hindi na katulad sa sumundo sakin .. Tiningnan nila ako na para bang nahuhubaran ako . Binigyan ko sila ng death glare ko na agad namang ikinamutla nila . Agad na pumunta ang dalawang gwardiya sa harapan ko at walang sabi sabi kong inihagis sa kanila ang maleta ko at ang iba pang mga gamit ko na nasalo naman nila ..
BINABASA MO ANG
Destiny and Forever </3
ActionNagmistulang impyerno ang buhay ni Sky ng mamatay ang Lolo niya , Bago man ito mamatay ay may pinahanap itong lalaki na hindi niya alam ay ang taong kinaiinisian niya pa . Nang matuklasan niya ang misteryo sa buhay niya ay akala niya ay magiging mad...