Chariece's POV
wow kanuna pa ako dito sa terminal pero walabg tao..... nakarecieve ako ng text mula kay mama....
'Nak... mag papa sleepover daw si Dutuerte sa Malacanyang...exclusively para sa mga larents lang ng grade 7 kaya punta kami dun.....nasa airport na kami bye! Ikaw na bahala sa bahay...yung mga kapatid mo nakay lola ma mag isa ka lang dun! Babush' Mama naman eh.....
Ilang minuto na akong nag huhintay dito..... aish bakit wala pa rin....
'Mayor waaaaaaahhhhhhh' naka rinig ako ng sigawan...
'O bakit?' Tanong ko....eh hinihingal hingal pa sila.....
'May problema ba?' Tanong ko
'Ay wala.... hindi ka namin hahabulimn dito kung walang problema' Kurt Francis
'Patayin kita diyan eh!' Sigaw ko
Ano ba talagang problema...
'Anong meron? Nag pa quiz si ma'am esther? Pinapagawa tayo ng eroplano? Ano ba?' Tanong ko
'MAY ZOMBIE APOCALYPSE!!!!' Ouch! Masakit yun sa tenga ah!......
'Hahahaha.... ako ba linoloko niyo? Gutom lang yan!' Sabi ko...
'Waaaaaaaaaaaaaahhhhhhh' sabay sabay nilang sigaw.....
'Huuuyy ano ba kayo kakahiya' sigaw ko... eh maka sigaw parang walang tomorrow letse nakakabasag eardrums....
'M-m-m-m-m'nag kaka da ulol ulol na sila....
'Huuyyy ano ba?!' Sigaw ko grabe ah di ko sila maintindihan
'MAY ZOMBIE!!!' sigaw nila....tinignan ko ang likod ko....gulat ako nung makita ko ang isang mamang walang kabuhay buhay na nasa harapan ko..... grabe nakakatakot!
'Hi' yun lang nasabi ko
'Wwwwwaaahhhhhhh' sigaw nila sabay hablot ng kamay ko......
Eh san ba kami tatakbo?
'Liko!' Sigaw ni Bodo
'Gago! Deretso tayo!' Sigaw naman ni Princess
'Huuyy mga gago at gaga wala tayong panahon diyan sa LQ niyo!' Sigaw ni James....grabe tong baklang toh!....
Saan ba kami tatakbo? Letse naman toh oh! Haist bahala na nga!
'Guix Paru tayo!' Sigaw ko
'Boba eh anong gagawin natin dun wala tayong panahon mag burger!' Letse ka talaga Kurt Francis
'Ulol! Dun tayo pansamantalang magtatago.... i'm sure sa mga oras na toh.... wala ng tao dun!' Depensa ko kaya nag sitakbuhan kaming papuntang Paru...letse tong buhay na toh.... pag dating namin dun walang tao..... nakita namin ang dalawang trabahador na walang kabuhay buhay na naglaalakad sa may counter..... huhuhu......kinuha ni Labarda ang kahoy sa may gilid at pinalo ang mga zombie gunulong gulong naman sila palabas ng mga lalake at saka na namin trinangkahan ang store.... grabe toh.... ang intense shet..... mamamatay na yata ako sa katatakotan pakshet! Kaka lusaw ng dugo!
SORRY FOR THE SHORT UPDATE GUYS!!! BUT HOPE YOU'LL ENJOY...SORRH FOR THE TYPING ERRORS