Friendzone (part 1)

828 16 1
                                    

Vhong's POV

OKAY ... LET'S DEFINE FRIENDZONE..... ayon sa dictionary na aking natuklasan at kay pareng google.. ang friendzone daw ay.... wait saglit copy paste ko lng.. ayaw ko na ng summary eh haha.. Friendzone = What you attain after you fail to impress a woman you're attracted to. Usually initiated by the woman saying, "You're such a good friend". Usually associated with long days of suffering and watching your love interest hop from one bad relationship to another. Verb tense is "Friend-ed". ewan ko kung saan ko nakuha yan basta search nyo nalang sa google..

 at sa sarili ko naman ang definition ang friendzone ay ung mahal mo ang isang tao pero inde ka mahal tingin lng sau bilang kaibigan.. in short, one sided love ito.. mahal mo sya pero iba ang mahal nya.. masakit pero kaya mong tiiisin dahil mahal mo sya...

ngayon napaisip ako.. nafriendzone nga ba ako? isa ba ako sa mga lalakeng nafriendzone? magshashare ako ng aking karanasan tungkol sa friendzone..

meron akong gustong babae.. pangalan nya tanya.. sa umpisa, kinaibigan ko muna sya.. dahil nahihiya akong manligaw sa kanya.. classmate ko sya sa college.. pinakilala sya sa akin ng bestfriend kong si anne.. kakabata pala ni anne si tanya, at saktong nagtransfer sya sa school namin kaya naging classmate ko..

anne: vhong, this is tanya.. tanya this is vhong..

tanya: hello vhong, nice to meet you

vhong: nice to meet you din..

tanya: sige una na ko ha.. nice to meet you ulit.. anne masaya ako nagkita tau ulit

anne: ako din.. sige ingat bye..

tanya: kau din.. bye..

vhong: bye..

umalis na nga si tanya.. pero naiwan pa din akong nakatunganga.. 

anne: oi vhong.. ok ka lang?

vhong: ha? oo naman ok lang ako.. ganda nya anne..

anne: sino? si tanya?

vhong: oo.. lakad mo naman ako sa knya bhest o..

anne: ha? ayaw ko nga?

vhong: sige na bhest please.. tatanawin ko itong malaking utang na loob..

anne: ewan ko lng bhest.. 

vhong: sige na bhest please.. gagawin ko lhat ng gusto mo basta lakad mo lng ako please..

anne: sigurado ka ba sa knya?

vhong: oo.. parang sya na talaga ung para sa akin eh..

anne: ehem.. sige na nga..

vhong: thank you bhest.. the best ka talaga.. i love u i love u..

anne: oo na oo na.. baba mo na ko..

binuhat ko kasi si anne.. at pagbaba ko kay anne parang nakita kong naluluha si anne..

vhong: ok ka lng ba anne? parang lumuluha ka?

anne: ha? ok lang ako.. hindi lng ako nakahinga nung binuhat mo ko..

vhong: ay ganun ba? pasensya hehehe..

lumipas na nga ang mga araw.. nagiging close na nga kame ni tanya.. hindi ko alam kung nilalakad ba ako ni anne kay tanya pero feeling ko naman nilalakad nya ako.. kasi sobra na talaga ang closeness namin ni tanya.. halos kame na ang magkasama araw araw at sinasabi nya na din sa akin ang mga secret nya.. 

Compilation of One Shot Stories of VhongAnneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon