Chapter 4: Enemy, confirmed

109 4 0
                                    

"Hey! Miss! Wait lang!"

Bwisit. Bwisit. Bwisit.

Wag mo kong mahabol-habol baka masapak kita at makatulog ka jan sa sahig, letche ka.

Binilisan ko lalo 'yung paglalakad ko para hindi niya ako maabutan. It's not yet time for class kaya hindi ko alam kung saan man ako pupunta pero bahala na, basta makalayo ako dito sa letcheng lalakeng 'to.

I think you already know who's running after me. Eh, sino pa ba diba? Edi that spying little feeling pogi na pervert!

Bakit niya ako hinahabol ngayon? Simple lang naman, pero sobrang nakakainis talaga sa side ko!

"Drei? The school's so called campus king?" Mataray kong tanong nang marealize na siya pala 'yung nakabangga ko kaninang umaga.

"Bingo! Naalala mo pa naman pala ako," Pagkasabi niya nun, inilapit niya 'yung mukha niya sa mukha ko.

At dahil naiinis ako sa biglang pagsulpot niya, kahit naguguluhan ako kung bakit niya ginawa 'yun, mataray parin akong nagtanong.

"What?"

"Pfft.."

"Ano ba? Quit laughing! What do you want? Bakit ka ba andito? Are you my stalker?" Inis na sabi ko.

"Hey, hindi ako tumatawa. Pinipigilan ko nga, oh. Pfft.." Matawa-tawa niyang sabi.

"I'm serious Mr. Arendrei,"

"Fine. I just.... uh... Find you cute, I guess??" Mahiya-hiya niyang sabi habang mabagal pang kinakamot 'yung ulo niya. "And, I'm not stalking you. This is my usual place. Nakatambay lang ako sa taas ng puno nang mapansin kong may tao sa bench ko, it turns out to be you,"

"Sa ilang babae mo na ba nasabi yan? But whatever, I'm not cute. I'm beatiful so shut up kasi hindi ako interesado sayo," Medyo bored kong sabi, "If this is your place then fine, I respect your privacy. Maghahanap nalang ako ng ibang pagtatambayan,"

Courting the Campus King (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon