----Joy's P.O.V----
---------------------------💜----------------------------
"May group projects kayong gagawin at ipapasa na din this friday, walang aangal dahil hanggang friday nalang ang pasok ninyo. Sa monday simula na ng sembreak ninyo!"- Nakasalubong nanaman ang kilay ni Miss Lopez.
Hindi na nagsireklamo ang mga classmates ko dahil hindi na bago ganiyan talaga si Ma'am. Naging teacher na namin siya last year at ganoon din ang ginawa niya saamin before mag sem-break hirap muna bago saya.
"Ang hassle naman nun."- Everly mummbled at me, natawa nalang ako kasi transferee siya kaya di pa siya sanay.
"Pwede kahit sino ang ka-grupo ninyo, basta dapat apat kayo sa
grupo."Tamang-tama apat kami, tinuro nanga ni Ma'am 'yong instruction kung paano namin gagawin 'yong project. After niya ituro hindi na siya nagdiscuss, dahil magse-sembreak na naman na daw.
Sumunod naman na subject ay wala din kaming ginawa kundi ang magdal-dalan about sa kung paano namin gagawin 'yong project.
"Kailangan yung design colorful, i think."
Hanggang ngayon hindi pa rin tumitigil si Everly na pag-usapan 'yong gagawin namin sa project. Nandito kami ngayon sa Cafeteria dapat lalabas kami para naman maiba, kaso masyadong hassle kaya dito parin talaga ang bagsak namin.
"So, saan ang place? Joy?"- kailangan Mae ako talaga, nakatingin sila saaking tatlo.
"Okay okay, my place."
Dumating naman bigla si Louise at tumabi saakin dahil may bakanteng upuan sa tabi ko.
"Alam mo Louise para kang kabote!"- paano naman kase magpapakita lang pag-gusto.
"Hectic ang sched ko,"- yabang tone, sabay-sabay kaming nag-rolled ng eyes pwera lang kay Everly na naguguluhan.
Ipinakilala namin si Everly kay Louise para naman hindi siya maguluhan, nagshake-hands naman silang dalawa.
Nagdal-dalan pa kami about sa kung saan kami magse-sembreak at syempre about doon sa ginawa nila Trixie saamin.
"Umpog ko kaya sila sa muscles ko, laki nito!"- pinakita niya pa 'yong muscles sa may braso niya, napaka-ubod ng yabang talaga nitong si Louise.
"Hindi ko alam kung bakit naging kaibigan ka namin!"- taray tone ako, natawa naman sila at si Louise masama ang tingen saakin.
Inasar pa namin si Louise miski itong si Everly nakisali na rin, natapos lang noong dumating na 'yong mga dalawa niyang ka-team sa badminton.
"Puntaaaa akooo byeee!!"
Sinabi rin pala namin sakaniya na mag-oovernight kami sa bahay sa wednesday para gawain 'yong project namin at gusto niya sumama. Hindi na bago ganoon talaga si Louise.
Lumipas 'yong last two subjects namin, at sa wakas ang pinaka favorite naming lahat ang uwiaaaaan.
Nakita kong sinundo naman si Mr. Sunget nila Kuya at mukhang may pupuntahan nanaman sila, pero wala na akong paki doon.
"Oy! Punta tayong hepa world!"- pagaaya ni Mae.
"What's hepa world?"- naguguluhang tanong ni Everly, sa tingin ko napaka inosente niya talaga.
BINABASA MO ANG
THE NERDY GIRL MEETS MR. RIGHT
Novela JuvenilIsang nerdy girl si chloe pero walang nakakaalam na isa pala siyang anak ng may-ari ng university at kapatid niya ang pinaka famous na si carlo. Sino?naman kayang magtatanggol kay chloe sa mga nangaapi saknya si jacob na kaya ang kanyang MR RIGHT. S...