Chapter 3 (Reminiscing)

648 30 1
                                    

Hope you like this update... <3 love ya guys. ~Author

_______________________________________________

Rj's POV

     Nandito parin ako sa table kung saan iniwan ako ng mga kaibigan ko para makipag sayaw dun sa stage at maki party sa bagong kasal na sina Sam at Patricia. Nakatulala lang ako at hindi ko mapigilan ang sarili ko na maalala ang nakaraan namin ni Maine na exgirlfriend ko rather ex fiancé ko pala.

3 years ago... continuation of my reminiscin

(Church)

     Naalala ko pa nung nag punta kami sa church pagkatapos nya akong sagutin

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

     Naalala ko pa nung nag punta kami sa church pagkatapos nya akong sagutin. Nakita ko kung paano nya ipinikit ang mga magaganda nyang mata. Ginaya ko sya at nag dasal ako ng taimtim. Nag pasalamat aok dahil dumating sya sa buhay ko at sa mga oras na yon ay pakiramdam ko eh ako na ang pinaka masayang tao sa mundo.

"Naku, thank you lord ah... pandesal lang naman yung hiningi ko sanyo , eh hamburger yung binigay mo at may fries pa!" She said while her eyes are still closed.

     Hindi ko mapigilan ang sarili ko na ngumiti habang nakapikit ang aking mga mata. Kumapit naman sya ng mahigpit sa braso ko at sumandig dito. May sakit sya na hika at palagi syang handa at may dalang inhaler para kung sa kaling sumpungin sya nito. Madalas syang sinusumpong kapag nalalamigan sya ng sobra, kinakabahan, oh sobra ang emotion nya. Pero kahit na ganoon hindi naman to gaanong nakakaapekto sa kanya.

----------

(Shoe store)

     Isang araw eh niyaya ko sya sa isang store

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

     Isang araw eh niyaya ko sya sa isang store. Gusto ko kasi syang ibili ng sapatos. Excited sya a pumili ng magugustuhan nya. At ng nakapili na sya ay nakita ko sa mga mata nya na masaya talaga sya kahit sa mga ganoong maliliit na bagay na ginagawa ko para sa kanya. Agad nya akong niyakap sa tuwa.

"OMG!!! Thank you BABE!!! I love you!" Bulong nya sakin habang yakap yakap nya parin ako.

"I love you more..." And then I gave her a peck on the lips.

Maine AmnesiaWhere stories live. Discover now