Chapter 8 (Go!)

525 27 1
                                    

Hope you like this update... <3 love ya guys. ~Author

________________________________________________

"Buti nalang nakita kita ulit noh..." He said.

"Smile!" She said.

     Naisipan nya na wag nalang masyadong pansinin yung sinabi ni Rj and then she took another shot from her camera.

----------

Mag sasara nan g Photo studio nila si Maine at Valeen.

"Nakakaasar BES! Biruin mo! Nag sinungaling sya sayo.... Ang kapal ng face..." Val said habang dinuduro duro ang picture ni Richard sa screen habang si Maine naman eh nakatulala lang at walang ka reareaksyon ang muha.

(Ganito guys oh.... Wooh... ganda talaga ni Madam)

 ganda talaga ni Madam)

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Sa tingin mo... bakit pa sya bumalik?" Maine said coldly habang nakatulala parin.

"Eh... baka naman kase, meron pang babalikan...!" Val said with teasing smile. Maine frowned at umiling iling ito.

"Di na noh..." She said while fixing her things.

"Eh paano kung habolhabulin ka?" Val said while smirking at her.

"Eh di magpapahabol ako... KUNG!... maaabutan nya ko!" Maine said and put an evil smile on her face.

"Hmmp! Sabi mo eh! Pero infairness ah... di mo naman nabanggit sakin na hunk at ang gwapo gwapo ng ex- fiancé mo." Val said and giggled.

"Hay nako Valeen!... Ewan nga sayo... Sige na at patayin mo na yang lights at tara na. Nag iintay na si Mang Wally sa labas." Maine said.

     And they walked out of the Studio. Mag kasama sila ni Valeen sa isang condominium kaya sabay din silang umuwi pakatapos ng trabaho maliban nalang kung may gimik si Valeen sa gabi. Para naring magkapatid ang turingan nila sa isa't isa.

----------

(At Starbucks Coffee Shop) (Afternoon)

Nakatambay sina Alden don kasama ang tatay nyang si Vic

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nakatambay sina Alden don kasama ang tatay nyang si Vic.

"Nako Anak! Sasabihin ko sayo... kung hindi ka parin sigurado dyan kay Maine... Lubayan mo na." Vic said.

"Eh paano kung sigurado na tong si "ALDEN"..." Chris said.

"Alden?" Vic said with questioned face.

"Aba! Oo Tito Vic, eh etong magaling nyong anak eh hindi talaga nagpakilala kay Maine... "Alden" daw ang pangalan nya." DingDong said.

"AY NAKO... Sigurado sakit sa ulo yan!" Vic said.

"Eh yun lang yung naisip kong paraan para makausap sya ng ayos ulit. Kung nagpakilala ako sa kanya edi malamang pinagtabuyan na ako nun." Rj said sadly.

"Aba buti alam mo!" Vic said.

"So, Ano na plano ngayon?" Chris said.

"Basta... babawi ako sa kanya this time." Rj said confidently.

"Ay... eh paano kung makaalala sya?" Vic said.

"YUN LANG!" Jerald said.

"Bahala na... andito na to eh... nangyari na eh..." Rj said. Sam tapped his shoulders.

"Wag kang magalala bro! Nandito lang kami sa tabi mo. Supportive naman kami... basta kung kailangan mo ng tulong. We're always on the GO! Alam mo yan!" Sam said and smiled. They all agreed.

"Salamat mga Bro!" He said and smiled at them.

"Basta anak, tandaan mo toh. Si Maine nasaktan mo na. Sana nagtanda ka na sa ginawa mo noon sa kanya. Wag mo na syang sasaktan pang ulit. Alam naman namin dito na mahal na mahal mo si Maine at sana... maging maganda ang kalabasan nitong plano nyo ha! Eh alam mo namang botong boto ako dun sa batang yon..." Vic said and smiled at them.

"Salamat Dad!" He said and smiled.

     Dumating naman ang asawa at Gf nila na galing Mall at agad na lumapit itong mga ito sa kanila.

"Hi Boys!" The girls said.

"Oh, nag enjoy namna ba kayo sa pag shoshopping nyo?" Chris said while Joyce is clinging to him.

"Oo naman... Sale kasi eh haha. Babe, dami naming nabili nila Patricia!" Joyce said joyfully.

"Oo nga... akabili kami ng mga new clothes nyo!" Marian said and smiled at them.

"Sam, beh... tara na... hanap na tayo nila Papa eh..." Patricia said.

"Ay guys, alis na kami... next time nalang ulit." Sam said and stood up.

"Sige ingat kayo!" They all chorused.

---------

(Maine's condo) (Living Room)

Sunday kaya sarado ang photo studio nila at pahinga lang sila ni Val.

"Bes! Tuloy daw yung photoshoot natin sa beach tomorrow para sa new calendar covers of the year." Val said.

"Ay Oo nga, malayo ba yung beach?"

"Di naman, 1 hour lang daw yung magiging byahe... Tinanong ko kasi si Mang Wally kanina kung alam ba nya yung location."

"Edi good! Di tayo masyadong mangangarag sa byahe."

"Oo nga! Tama ka dyan bes! Pero... whole day yung photo shoot tomorrow diba?"

"Yah, malaki bayad satin dun kaya ibigay natin yung best natin!" Maine said and showed a wide smile to Valeen. Nag apir naman silang dalawa.

TO BE CONTINUED...

_______________________________________________

"Wag ka ng Magbabalik" By: Roselle Nava <3 *Arrow up*

Sarrehhh sa late update guys... 1month din akong hindi nakapag update dito aba! Hahaha. Medyo busy kasi talaga tyaka, hindi lang kasi eto yung inuupdate kong story so medyo nawawalan ng time hehhe. Short update muna.... Bawi ako promise! <3

Thank you for reading. Hope you like my update guys. Pasensya na sa Typo Errors kung meron man! <3 LOVE YA ALL! <3 VOTE&COMMENT!

~Author (dei_12)

Maine AmnesiaWhere stories live. Discover now