Sau cái buổi học về truyện Cô bé bán diêm:
- Cái này sẽ có nhiều cái để chế nè! - Hanayo vươn vai.
- Ừ, hay là tụi mình làm một vở kịch chế đăng Yotube đi! Tui là đạo diễn! - Yuki vỗ ngực.
Sa mạc lời...
- Ừ, được đấy chứ! - Các Vocaloid tán thành.
- Vậy... Miku đóng cô bé bán diêm nhé! - Midori chỉ đích danh.
- Hả??? Sao lại là tôi?
- Fan yêu cầu thế.
Cạn lời...
- Cảnh 1!!! Lần 1!!! Diễn!!!
- Trên đường phố đêm giao thừa xuất hiện một cô bé đầu trần, chân trần, quần áo rách rưới, đang đi bán từng bao diêm một. Suốt cả ngày em không bán được bao diêm nào...
- Phiến ra Mikuo!!! Ta mới là người dẫn truyện!!! - Elise đá bay anh Mikuo.
- A!!! Ta cũng muốn làm!!! - Mikuo chới với.
- Ai làm thì làm đi!!! Mất thời gian quá!!! - Yuki hét qua loa.
...........
- Cảnh 1!!! Lần 2!!!
- Cô bé ban đầu cũng có đi một đồi giày gỗ đó, nhưng sau một lần qua đường em đã đánh mất nó rồi. Cô bé khốn khổ chào mời tất cả những người qua đường, nhưng không ai mua diêm cho em, cũng không ai thèm đoái hoài đến em. - Cuối cùng chị Elise đã dành được quyền làm người dẫn truyện. - Cô bé tiến đến chỗ một anh tóc tím dài đang rất vội vã đi trên đường.
- Anh mua cho em một bao diêm được không? - Cô bé chìa một bao diêm ra.
- Xin lỗi em. - Người đó trả lời. - Nhưng anh có hẹn với Kaito mất rồi.
Đến đây thì chị Miku nổi khùng
- Cái gì mà hẹn với Kaito?! Ảnh là bạn trai tôi đấy!!!
Ở bên ngoài, Kaito muốn đập đầu xuống đất còn Yuki suýt ném cả cái loa vào đầu Miku.
- Diễn cho tử tế!!! - Chị hét to đến mức ở Mĩ người ta còn nghe thấy.
- Hic... Vâng thưa giám đốc...
.....
- Cảnh 1!!! Lần 3!!!
- Cô bé lại tiến đến một chị tóc ngắn màu đỏ đang đứng gần đó.
- Chị mua giúp em một bao diêm đi chị.
- Chị xin lỗi, chị phải về rồi. Con chị ở nhà đang đói lắm, mà chúng lại còn là sinh đôi nữa. - Nói xong cô lảng đi.
Ngoài hậu trường Rin đang rất muốn xông vào nhưng bắt gặp cái lườm nguýt của Giám đốc Satomi nên...
...
- Cảnh 2!!! Lần 1!!!
- Em bé ngồi nép vào một góc tường giữa hai ngôi nhà, một cái được xây lùi vào trong. Tuy vậy em vẫn cảm thấy rét lắm.
- Híc, không ai yêu quý mình cả... - Em bé rên rỉ.
- Có chúng em yêu quý chị!!! - Fan Miku xông vào trường quay.
- Bọn bay cút hết ra!!!!! - Futase hét to đến mức người Mặt trăng cũng giật mình.
*Ghi chú riêng của Giám đốc Satomi: Futase sẽ là một trợ lí tuyệt hảo nếu mình tiếp tục phải quản lí đám Vocaloid này.
To be continue
BẠN ĐANG ĐỌC
Vocaloids in human world [drop]
HumorSẽ thế nào nếu các vocaloid mà chúng ta biết sống ở ngoài đời thật nhỉ ? Thử tưởng tượng xem !