CHAPTER 2 PART 3: Finally I can see it

25 1 0
                                    

 (Habang naglalakad si Shelbie, nakita niya ang long time crush neto na si Drew.  Nasa Goldi's gym nagwowork out. Suki na siya doon mula noong tumigil pansamantala sa Mixed Martial Arts)

"Ang gwapo talaga niya! Di ko mapigilan ang sarili ko na titigan siya mula ulo hangang paa, yung pawis niya ang sarap punasan".

(Nagda-day dream si Shelbie ng bigla may bumatok sa kanya)

**tok!**

"Aray ko naman! Sino malakas ang loob na gumawa sa akin niyon?

(sabay pag-talikod niya)

"Hoy! anong ginagawa mo diyan! Umuwi ka na nga at isusumbong kita kay Daddy!

"Aba, Aba! Kuya naman wag naman..!

"Akala ko pa naman manang ka buti na lang!"

(Napabuntong hininga si Klein habang kausap ang kapatid. Pangalawa sa kanila at eto ang pinaka pisikal na kapatid pero kapag inaway mo ang kahit sino sa pamilya nila ay handa itong makipagpatayan. Hindi ito nag-aaral sa JRU dahil sa ugali nito, dinala siya sa Philippine National Police Academy para magtino)

Kuya! 

(sabay yakap nito sa kuya niya na ngayong nasa break at pinayagan silang umuwi muna ng 2 araw)

"Oo bunso, kamusta ka na? Bakit di ka pa rin tumatangkad? Joke lang!" Pabirong sabi ni Klein.

"Kuya naman ee! Ikaw lang ang tumangkad, ang daya kasi namana ko ang genes ni mama at di ni papa :(

(malungkot na sabi sa kuya neto)

"Okay lang yan bunso, wala naman nmagbabago kung tumangkad ka o hindi, bunso ka pa din naman namin at mahal na mahal ka namin!" 

"Salamat kuya!"

Drew's Point of View:

"Weew.. nakakapagod! Sabi nga nila, NO PAIN, NO GAIN kaya kailangan ko pang i-continue ito. I feel weak kapag hindi nakakapag-gym eh."

(Gulp, gulp, gulp) 

Ininom ni Drew ang protein milk shake niya at nagpatuloy eto sa pag-wowork-out. Ilang minuto nakalipas umalis na eto sa gym at umuwi na sa bahay.

"Babasahin ko muna yung itim na notebook para kasing na cu-curious ako sa mga susunod. 

Hmmm. Wag na kaya? Babasahin o hindi? Babasahin o hindi? 

Ah, alam ko na mag to-toss coin na lang ako! "

Kumuha siya ng barya at nag-toss na ito.

" Pag ang lumabas ay heads, babasahin ko ito, kapag tails naman hindi ko eto babasahin.."

Lumabas ang heads, kaya tuwang-tuwa siya kahit alam niyang mali at alanganin dahil naniniwala siya na tuwing babasahin niya ang nasa loob ng notebook ay minamalas siya.

(page 4:

November 11, 2013 (It's my birthday)

Birthday ko ngayon. Andito si mama at si kuya Jayson, pero wala si Papa at si Kuya Klein. Kulang na kulang kami :(  I really want for this day is just for us to be complete in a meal kung saan sama-sama kaming kakain sa hapag-kainan. I wish that day would come.

Naniniwala naman ako na dadating ang araw na iyon, pero sa taong crush ko, hindi ko alam...

Mr. Andrew Phelps and Shelbie Phelps, hmmm ang sarap pakinggan. Sana makita mo ako kahit sa dulo ng iyong mata kahit mahagilap lang at saglit makita mo ako, ang tunay na ako.

DREW's Point of View:

This girl has a feelings for me? But I do not know her? I don't really remember meeting her? Sadya ba akong makakalimutin? Magpa check-up kaya ako? 

THE BLACK NOTEBOOKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon