This is it! This is really is it? Is this it?
It's TIME!
"Shelbie Sanchez from 201I, I need to return this notebook..."
.
.
.
.
.
.
.....
(Kinabukasan pumasok ng maaga si Drew at nagtanong tanong kung may nakaka-kilala ba kay Shelbie.)
"Miss, I.T student ka ba? May kilala ka bang Shelbie Sanchez?" tanong ni Drew sa babaeng nakaupo sa upuan sa loob ng library.
"Sorry but I don't know her." sabay alis ng babaeng naka-HRM uniform.
"Suplada, naman nun! Nagtatanong lang eh." Sabi niya sa isip.
(Nagtanong tanong si Drew sa mga taong naka-upo at after 3 hours 20 minutes at 15 seconds may sumagot sa kanya na kakilala niya daw si Shelbie at naging classmate niya eto.)
"Miss, tanong ko lang po kung kilala mo ba si Shelbie Sanchez BSIT, second year po."
"Oh? Bakit po? Kilala ko nga po siya. In fact she's my friend."
(Meet Princess Punzalan a.k.a "Cess" her best friend. First they just know each other, then naging mag best friend sila dahil sa naging magka-klase sila simula noong highschool until now na college na sila.)
"Miss I need to know, where she is today. I need to return something that she owned." paliwanag ni Drew kay Cess.
"Okay".....
(Di na hinintay ni Cess na magpaliwanag ang lalake kasi naniniwala siya na nagsasabi eto ng totoo at mukhang may kailangan etong lalake na ibalik sa kanya.)
***********************************************************************************************************
(01:00PM sa library nag-intay si Drew sa group study table kung saan madalas mag-hangout sila Cess at Shelbie. Natanaw na ni Drew na pumasok na sa Library at nang umupo sila...)
"Shelbie Sanchez? Is this yours?" tanong ni Drew kay Shelbie.
"ughhhh. ughh...."napatagil si Shelbie sa pagsasalita.
**** tugg...tugg...tugg...tugg....******
(napatigil ito sa pagsasalita at tumalikod para humugot ng hininga)
"Miss are you okay ?" hinawakan ni Drew ang likod neto na parang ihaharap niya sa sarili niya ang babae.
(10 seconds eto nakatalikod...)
"Yes, I'm okay. Sorry for that. Naka-ngiting sabi ni Shelbie.
"Eto pala ang black notebook mo, nalaglag mo yan noong isang araw".
"Oh yess! Ohh!! Maraming salamat at binalik mo sa akin ang precoius notebook ko!!" Napayakapsi Shelbie kay Drew dahil sa sobrang excitement.
**************tugg.. tugg...tugg.. tugg...*******************
(Naramdaman ni Drew na bigla na lang lumakas ang tibok ng puso neto at pabilis ng pabilis eto hanggang sa wala na siyang makita sa paligid niya kundi si Shelbie...)
I don't know but I think I maybe
Fallin' for you dropping so quickly
Maybe I should keep this to myself
Waiting 'til I know you better
I am trying not to tell you
But I want to
I'm scared of what you'll say
So I'm hiding what I'm feeling
But I'm tired of holding this inside my head
I've been spending all my time
Just thinking about you
I don't know what to do
I think I'm fallin' for you
(Bzzzz, Bzzzz) nag vibrate at nag-ring ang cellphone ni Paulyn isa ding kaibigan ni Shelbie..
"Sorry!" naka-ngiting sabi nito!
-_-
-_-
-_-
"Basag-moment yun ah! Pero perfect timing ang kanta! ^_^" sabi sa isip ni Drew.
" Bakit bigla na lang siya ang tanging nakikita ko?"
(What would happened next?? Comment and try to guess?)
-----------A-----B-----A---N----G----A----N-- ------A---N----G-- ---M---G----A ---S--U---S--U--N--O--D--!--!--!
BINABASA MO ANG
THE BLACK NOTEBOOK
Novela JuvenilSa black notebook naglalaman ng pagkatao ni S.S. Sino kaya siya? Ano ang magiging papel niya sa buhay ni Andrew Phelps? Can this be the reason why these two people would fall in love? Would it be forever or just another simple date and short term...