Samantha POV
Ako si Samantha Sebastian, or Sammie, 17 years old, isa akong Bad Girl at bully sa buong school, Grade 11 ako, lahat ng studen sa school namin ay Takot sakin, never akong na Guidance dahil subukan lang nila ako ipa-Guidance, siguradong Dugo ang habol nila sakin. NBSB ako, marami akong manliligaw pero lahat sila ay Busted lang sakin.
First day of class, Habang nag ii-skateboard ako papasok, may nakita akong isang lalaki na naka-upo at pinagsisipa ng mga lalaki, at ito namang lalakeng ito ay walang ka laban-laban. Nilapitan ko sya at itinulak ang mga lalakeng umaaway sa kanya.
"Hoy mga Hampas Lupa!" Sigaw ko sa mga lalaki.
"Aba mayabang ka ahh... hoy miss wag ka mangeelam dito" sabi nung isang lalaki.
"Ah hinahamon nyo ko ahh" sabi ko sa kanila at sinapak ko sila isa-isa at pinagtatadyakan, nag ninja class kasi ako dati nung grade 8 pa ako, kaya kahit sino ay kaya kong labanan. Tumakbo ang mga lalaki na parang takot na takot. Itinayo ko yung lalaki at sinabing nya sakin na...
"Salamat ahh... at oo nga pala ikaw ba yung sinasabihan ng buong school na BAD BULLY GIRL?" Sabi sakin ng lalaki.
"Oo bakit? At tsaka kanina nung binubugbog ka, bakit wala kang kalaban laban?" Sabi ko sa kanya.
"Mahina talaga akong lalaki ehh, at sabi nila mommy at daddy,wag na wag daw ako makikipag away, lalo na kapag hindi ko kilala ang aawayin ko, bago lang kasi ako dito, galing akong RIZAL HIGH SCHOOL" Sabi ng lalaki sakin.
"By the way... Ako nga pala si Samantha Sebastian, or just call me Sammie, and you are?" Tanong ko sa kanya.
"Quenji, i am Quenji Ramirez, Grade 11 section 2 ako, ikaw?" Sabi nya.
"Talaga? Edi magkaklase lang tayo, simula ngayon tropa na tayo ah, Ikaw lang ang tropa ko never ako nag karoon ng tropa ehh, at nga pala, sama ka sakin mamaya pauwi, may pupuntahan tayo" sabi ko, at nag lakad na kami papunta sa room, sa likod ko lang ang upuan nya,
Quenji POV
Ako si Quenji Ramirez, 19 years old, Seryoso sa pag aaral, malabo ang mata, at NGSB, dati pabaya ako sa pag aaral, simula mawala ang Mommy at Daddy ko dahil sa car accident, naalala ko ang lagi nilang sinasabi sakin na "Mag aral ka ng mabuti nak, isip mo ang mangyayare kapag hindi ka naka pag tapos, kahit ba sabihin mong mayaman tayo, mahirap humanap ng trabaho kaya pag butihin mo anak hah", at after 3 years ay lumipat na ako ng school, dito ko nakilala ang isang babae na MATAPANG, MABAIT, MATULUNGIN AT MAGANDA, Sya ay si Samantha or Sammie, wala akong gusto sa kanya.
*BreakTime*
Tinawag ako ni Sammie,
"Pssst Tropa!" Sabi ni Sammie, nilingon ko kaagad si Sam dahil ako lang naman ang Tropa nya.
"Oh sam, bakit?" Sabi ko.
"Tara baba tayo sa canteen, lilibre kita" sabi nya.
"No thanks, at may baon naman akong food ehh dito nlng ako" sabi ko sa kanya sabay Ngiti.
"Sige na please! Samahan mo nlng ako, tapos dito tayo sa taas sabay tayo kumain" pamimilit ni Sam sakin habang natatawa.
"Oh sige na nga, matitiis pa ba kita? Ikaw lang naman tropa ko dito eh, kaya tara na" Sabi ko sa kanya.
"Yes!!! Let's Go" sabi nya.
Nung nasa Canteen na kami, pagka tapos ni sam um-order, bigla nya akong hinila.
"Oy teka lang, hintay mo ko dito, hawakan mo tong pagkain ko, baka bawasan mo ahh hahah joke" pabirong sabi ni sam.
Samantha POV
Pinahawak ko kay Quenji ang pagkain ko dahil may nakita akong babae na iyak ng iyak as in SOBRANG iyak. Nilapitan ko ang babae.
"Miss bakit ka umiiyak" sabi ko.
"Ayoko na! Pagod na pagod na akong umiyak! Kala ko sila na First and last ko! Yun pala iiwan lang nila ako! Gusto ko silang gantihan pero nanghihina ako, duwag kasi ako ehh!" Sabi nya sakin at pinunasan ko luha nya.
"Shh... wag mo sabihin yan, kahit hindi pa ako nagkakaboyfriend alam ko masakit ang hiwalayan ng lalake, by the way, I am Samantha, just call me Sam or sammie, Grade 11 section 2, ikaw? Sabi ko.
"I'm Hanna Jasmine, or Jas, grade 11 din ako katabi nyo lang ako ng room, section 1 ako" sabi nya, muka naman syang mabait ehh.
"Simula ngayon Tropa na kita, samahan nyo ko mamaya, may gagawin tayo" Sabi ko. At umalis na kami sa upuan at pinuntahan na namin si Quenji.
"Ang tagal mo nama--" naputol ang pag sasalita ni Quenji, siguro nagandahan sya kay Jas,
"Quenji, meet Jasmine, and Jas, meet my only Friend Quenji" Sabi ko at nag shakehands sila.
"Tara na! Tara na! Nagugutom na ako eh" sabi ni Quenji. At pumunta na kami sa room.
"Sige Sam at Quenji, mauna na ako, magrereview pa ako ehh" sabi ni Jas.
"Geh bye" sabay namin sinabi ni Quenji.
YOU ARE READING
Accidently Fall To Each Other
Teen Fictionthis is a story of a girl and a boys that who falls to each other without saying their feelings, they start to be a Friend, but every time they're together they are so sweet until they Fall to each other. Enjoy reading.