CHAPTER FIVE

8 1 0
                                    


CRAY ANNE'S P.O.V

"Ipakilala mo nga ako sa Nate nayan!!.." Pilit ni Maye sakin

"Oo na.. Pero friendz lang talaga kame ok?!.." Inis na sagot ko dito. Pinagpipilitan nya kase na may something kaming dalwa ni Nate

"Friends ka jan.! Oo ikaw friend ang tingin mo! Eh sya?? Friend nga lang ba??.." Sigurista den talaga tong babaeng to tss

"Sya na mismo ang nagsabe na friendz kame!! Akoy tigilan mo nga Maye! Kung ano anong iniisip mo!.." Tss dapat pala diko na kinuwento yung pag save ni Nate sakin Kahapon..

"Ok fine.." Sya sabay act na ni-zip amg bibig nya...

Huminga akong malalim.
Hay salamat naman at tigil na to

"By the way.. Nagkita na kayo ni Pety?.." Tanong ulit nya..

"Hindi pa.." Lumbay kong sagot.. Kahapon ko pang hindi nakikita si Nathan.. Nagtatago kaya sya ?? Di na kaya nya kayang magpakita sakin dahil sa katarantaduhan ginawa nya sakin??..

"Tara.. Hanapin naten.. Reresback ako .." Aya ni Maye at ngumiti ng malapad

"No! Kaya ko nato.." Tanggi ko.. Pagsumama kase yan paniguradong sasampalin na naman nyan si Nate..

"Pshh.. Damot.." Sya at sinubsob ang muka nya sa desk.. Ganan yan pag tampo

"Di naba kita mapipilit.." Sabay taas ng muka nya at nakangiti akong tinignan

Umiling lang ako..

"Kahit na ilibre kita ng paborito mong siopao??.." Alok pa nya at nilabas ang pera nya..

"A-Y-O-K-O.. Ayoko..." Bigla naman syang nagpout at sinubsob ulit ang muka nya sa desk..

Kahit gusto kitang isama.. Di talaga pede eh.. Baka salip na maging ok pa kami ni Nathan, Hindi na..

Dahan dahan akong tumayo at saka lumabas..

"Pasama na kase.." Narinig kong bulong pa nito.. Nilingon ko sya pero nakasubsob paden sya..

Dali dali nakong lumabas..

"CRAY ANNE CHOIIIIIIIIIII!!!." narinig kong sigaw ni Maye sa room

Tumakbo ako.. Pero sana di nalang pala.. Yung paa kong na Sprain biglang sumakit..

Napatigil ako sa paglalakad.. Nakayuko lang ako habang nakatingin sa paa ko.. Hayss ang malas malas ko naman..

"Sumama ka sakin.." Tumingin ako sa nagsalita sa likodan ko

"Nathan.." 

"Para saan?!,," inis kong tanong.. Oo ganto ako lagi galit sa una..

Hinila nya ko.. Aray yung paa ko..

"Aray Nathan!.." Sabi ko dito pero di nya ko pinapansen..

"Kung gusto mokong makausap.kausapin mona ko!.." Ako at hinila ng malakas ang kamay ko para mabitawan nya..

"Ouxh.. Yung paa ko.." Bulong ko

"Ok fine.. About don sa kahapon.." Paguumpisa nya

"Ano? Manghihingi ka ng sorry sa katarantaduhang ginawa mo sakin??.." Sigaw ko dito. Andito kame sa loob ng elevator papauntang 7th floor..

"No!. Di ako may gawa non.. Malay ko bang may galit pala sakin yung dalwang babaeng yun kaya ikaw nalang ang pinagtripan.. Baby believe me.. Hindi ako ang may pakana non.." Paliwanag pa nya..

"Hindi ikaw sure ka?!! Pwes yare sakin yung dalwang alipores mo!.." Sigaw ko sa kanya

"No.. Napagbayad ko na sila sa ginawa nila sayo.." Seryoso nitong sagot

Im Just A Play ToyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon