Chapter 4

28 2 0
                                    

( back to reality )

Nang papalabas ako ng bahay naabutan ko ang yaya naming umiiyak, nag aabang yata ng masasakyan.

"Bat ka umiiyak dyan ? Namatayan kba ng pusa o daga ???" - sabi ko sakanya, nakakairita kasi, sa labas pa ng bahay KO umiyak !!

"Nag aabang lang po ako ng masasakyan miss Blaire." -  sabi nya at pasinghut singhot pa ng sipon nya, ewwww!

"Bakit san ka ba pupunta ???" - tanong ko sakanya, as if di ko alam ang kasalanan ko kanina... Ahahahahaha!

"Uuwi na po saamin diba pinaimpake nyo na saakin ang mga gamit ko ??" - sabi nya saakin

"Pina impake ko nga, pero sinabi ko bang umuwi ka??? Diba impake lang sabi ko?? Pero kung gusto mong umalis, it doesnt matter.." -  well it does matter, mapapagalitan ako ni dad ...

"Talag po miss blaire ??? ??  Di nyo pa ako papaalisin ???" - sabi nya sakin at mukhang tuwang tuwa pa siya....

"Ipasok muna sa loob ang mga gamit mo bago pa magbago ang isip ko! Bilis 5 second dapat napasok muna yan! One, two, three, ...." - at mabilis na pumasok sya sa loob, halos nagkadapa dapa nanga sya...

Ako naman masayang tinititigigan ko lang sya habang ganun na ang nangyayari sakanya.. ahaha ang saya kaya! Try mo....

Maya maya ay lumabas na ang witch kong kapatid...

"Is that how you treat your yaya ???" -  sabi nya sakin, parang ang bait bait nya ! >_<

"Yes! At wala kang pakialam!.." - sabi ko sakanya then I roled my eyes...

"Ibang iba kana talaga ngayon! Ganyan kana ba talaga ??" - tanong nya.

"Yes!ganito na ako, your the one who made me this .. Diba yun naman ang gusto mo Killer Liar Sister???" - killer liar sister na ang tawag ko sakanya ngayon, alam kong buhay pa ang yaya nya pero I want to treat her like a Killer... Liar ? Kasi sinungaling sya... Sister? Ah wala design lang yun ! Hahaha

Matapos kung sabihin yun ay bigla nya nalang akong sinampal, siguro napikon... Hahaha di naman masakit...

"Yan lang ba ang kaya mo??? BAKIT DI MO NALANG AKO PATAYIN !!!" - sigaw ko sakanya...

Secret Love - KeunShin Where stories live. Discover now