>ANNOUNCEMENT<
"Today, one student has been kicked out from this school ... at alam kong marami ang nakasaksi sa pangyayari.. kaya kung sino man sa inyo ang gustong ma kick out, sabihin nyo lang ng mabawasan ang mga peste dito sa school KO! Understood??" - sabi KO sakanila ...
"Yes miss Blair!" - everyone shouted...
"Good! Now everyone, you may proceed to your first period class..." - sabi ko .. then isa isa na silang nagsigtunguhan sa kanilang classroom ... ako nman dumeretso na ako sa office KO...
............
>OFFICE<
"Any news or announcement ??" - I asked the teachers ...
"Meron po miss Blaire.." - sabi ng isang teacher ...
"What is it ???" - tanong KO sakanya '''
"May bago po kase tayong teacher, male, 21 years old.. ito po yung mga papeles nya ... andyan po lahat ng about sakanya.." - then she handed me the papers ... but I didn't read it yet... tinatamad ako eh .. mamaya KO nalang babasahin pag ok na ako...
............
Papunta akong garden ng biglang may narinig akong ingay... it was coming from the grade 11 students, yung nasa last section ...
...what the ??? Ang ingay ingay !!! Don't tell me may nag aaway nanaman ?? This is unbelievable !!! - sabi KO sa sarili KO...
Malapit na akong makarating sa classroom kung saan nanggagaling ang ingay nang marealize Kong Hindi pala sila nag aaway ... kung tama ang hinala ko sumisigaw sila na parang kinikilig or what !
Nang makarating na ako ay mabilis na binuksan KO ang pinto... and they were all shocked, napatahimik sila at napaupo ng maayos ... alam Kong puro gwapo ang mga professors sa school KO pero this was the first time na halos lumabas na yung tonsils nila kakasigaw .... Gosh naman !!!!
"What's the noise all about ???" - tanong KO sakanila... ngunit parang walang matapang na kayang sumagot.
"Naririnig nyo ba ako ??? I said, what's the noise all about???" - nagagalit na talaga ako ngayon ... pero ayaw parin nilang sumagot....
"So ayaw nyong sumagot ??? At the count of three! Isa! Dalawa! Pag ito umabot sa tatlo pagsisisihan nyong nabuhay pa kayo!!! Tat......" - aabot na Sana ng tatlo ng biglang magsila yung professor ....