chap 1: Vận mệnh

272 9 17
                                    

" Vì hẹn ước ta cùng đi ,bao hẹn thề khắc ghi.....",cầm cây chùi trên tay ,vừa quét vừa ngêu ngao vài bài của thần tượng .....có lẽ đó là thói quen khó bỏ của nó ......mẹ nó cx phải lắc đầu xin thua . Nó tên Khánh Đan( thường gọi là Bii) ,năm nay 15 tuổi , nhưng nhìn nó chả ai tin nó vs cái độ tuổi này cả ,khuôn mặt non nớt,da ngâm ,và đặt biệt là mái tóc xoắn bẩm sinh và đôi lông mày y hệt như xăm v....cx có thể nói nó là hotgirl của xóm ....gd nó khá nghèo ,ba nó mất sớm để lại 2 đứa con thơ( là nó và em nó) ....mọi gánh nặng đều đè nặng lên vai mẹ nó ...nó thương mẹ nó lắm ...những việc nặng nhọc thì mẹ nó làm ,còn những việc vặt như chăm em,giặt áo quần ,rửa bát ,nấu cơm ...,nó đều quán xuyến tất cả ....nó luôn làm mẹ nó vui nhưng thực ra nụ cười bên ngoài của bà ko qua được mắt nó ...nó cũng biết là mẹ nó buồn ...vì từ khi ba nó mất ,mẹ nó vì thương con mà chẳng dám " bước thêm bước nk" ...nó nhiều lần khuyên mẹ ,nhưng mẹ nghĩ nó còn nhỏ nên vẫn cứ bỏ ngoài tai những lời nó ns , nó vẫn cứ lặng im nhìn cuộc sống trôi qua từng ngày ,niềm vui lớn nhất của nó bây h là dc nhìn đứa em bé bỏng lớn lên trong vòng tay nó và dduojc nhìn nụ cười của mẹ nở trên moi hằng ngày mặt dù no thừa biết nụ cười đó chỉ gượng cho nó vui .....time cứ tế trôi qua ,nó vẫn cứ lấy nụ cười của mẹ là mục tiêu để phấn đấu .....cho đến một ngày nó gặp được TFBOYS....
" Tụi bây ơi ,báo về ,báo về" cái giọng con lớp trưởng chưa vào đến cổng đã choang choang ai nấy khối 9 đều nhức đầu vì nó ....
Vào đến lớp, nó đã reo lên " trai đẹp , trai đẹp bây ơi" ....
Bọn con gái lớp nó xúm lại xem rồi trầm trồ khen ngợi ....
Nó là một đứa chả bao h tò mò về chn j cả ...nó vẵm cứ ngồi im ,chăm chu vào cuốn sách ...
" Bii, mày ts đây xem này , trai đẹp đấy" - con bạn thân kéo nó..
" Bỏ tau ra, cuốn sách tau mượn thư viện hôm nay phải đem trả rồi ,còn chút nk thôi ,để yên tau đọc sách" - nó hất tay con bạn và quay về chỗ..
" Thôi mà còn 45' nk ms vào lớp ts đây một chút thôi " - con bạn thân nài nỉ nó ....
Nó đành đi theo ,mà lòng ko đành :" dc r,dc r tau đi " ...
Bạn thân nó tên Linh Đan có lẽ vì cả hai đều trùng tên Đan nên ms thân như v ...nhưng hoàn cảnh gd của cả hai thì hoàn toàn trái ngược nhau ....
Linh Đan là con của Chủ tịch xã....
Cô dc nuông chiều như một công chúa ...nhưng chả bao h cô tỏ ra kêu ngạo vs bất kì ai ....
Đặt biệt là Khánh Đan ....khi cô bt gd bn mk có hoàn cảnh khó khăn cố luôn giúp đỡ nó về mọi mặt nó biết ơn cô nhiều lắm....và cx từ đó mà hai đứa trở thành bạn thân của nhau...
" Cho tớ xem vs nào" - nó dắt cô chen vào đám đông để xem tờ báo ...
" Mày thấy sao ,đúng là hảo soái nhỉ " - Linh Đan chỉ vào tờ báo...
Nó đứng như trời trồng nhìn 3 anh chàng hảo soái mà Linh Đan ns ...vs dòng chữ " The Fighting Boys" ....
Và cx từ giây phút đó .....nó xác định được nửa kia của mk.....

Yêu Cậu Không Bao Giờ Là Sai....Where stories live. Discover now