+++++++++++++++++++Parang gusto ni Jassen na mag-evaporate sa kinatatayoan dahil sa hiya. Lahat nang mata ay nakatutok sa kanya.
Kapag napahiya, isa lang ang solusyon...ang magpanggap na walang nangyari.Umayos siya nang tayo saka ipinilig ang ulo. "Yung mata niya para nang sa pusa" kampante niyang sabi saka muling upo.
SHEEEEEETTTTT!!!!
"Kyyyyaaaaa!!!! ang cool talaga ni Jassen!!!!!" fangirls
"Anong cool jan? eh napahiya nga eh." bulong ni AJ
"Sege iha, umupo ka na sa tabi ni Jassen"
ANO?!?!?!?!? "HUWAG!!!!"
Muling natoon sa kanya ang atensyon nang lahat.
.
.
.
AYOKO NA!!!!!
.
.~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
.
.LUNCH BREAK
Ayoko na!!! Tama, panaginip lang talaga ang lahat.
Gusto nang ibagok ni Jassen ang ulo sa mesa pero ayaw niya, masakit kaya yoon.
"Ano ba ang nangyayari sa iyo?" si Lorry na nasa harap nang mesa na kina-uupoan nila sa canteen. "Kanina ka pa simula nang pumasok ang Miya na yon. Panay ang iwas mo sa kanya. Sa laboratory natin kayo ang partner pero layo ka nang layo kaya ayun sumabog ang experiment niyo."
"Crush mo ba siya?" diretsong tanong ni AJ sa kanya.
"Anong crush?!?! MALIGNO ang babaeng yon! Huwag kayong lalapit sa kanya!"
"Nababaliw ka na."
"Maniwala kayo sa akin! Isa siyang nilalang na nanggaling sa ibang dimensyon"
"Gutom lang yan" si Lorry at nagpatuloy na sa pagkain.
"Hi Jassen, pwede tumabi?" maarting tanong ni Penelope na agad tumabi at dumitdit kay Jassen
"Pakilayo yung boobs mo kay Jassen PeneLUPA maliit naman yan." si Lorry
"Kung maliit itong sa akin, ano na lang yang sa iyo, bola nang pingpong?"
"HINDI MALIIT ANG BOOBS NI LORRY!!!!!!" sigaw ni AJ
"ALFONSO!!!!!!!" si Lorry na namumula sa pagkapahiya.
"Ahm, excuse me."
Sabay-sabay silang napalingon sa nagsalita. Muntik namang maibuga ni Jassen ang iniinom nang malingonan si Miya na may dalang tray nang pagkain.
"Okay lang ba na maki-upo ako sa mesa ninyo?" malambing nitong tanong "kasi, wala akong kakilala dito saka nahihiya akong maki-upo sa iba."
shhheeeetttt!!!! siya na naman?!?!?
"Hindi pwede" kaparehong sabi ni Jassen at Penelope
"Pwedeng-pwede." si Lorry"Walang problema basta maganda" si AJ
Naguguluhan namang napatutok si Miya sa pagsabay-sabay nila sa pagsasalita.
Hindi siya maligno. Tao siya Jassen. Panaginip lang yon. Pero mas maganda kung lalayas ka na ALIEN KA!!!!
"Upo ka lang Miya huwag mo silang pansinin" si AJ na pinaghila pa nito nang upuan sa tabi niya
Traidor ka Alfonso!!!!! Sinabi ko nang maligno siya hindi ba?!?!?
Tuluyan na ngang umupo sa tabi niya si Miya at di niya maiwasang pansinin ang bawat galaw nito. Napakamayumi at napaka-
"Miya, ano ang pagkain mo?" si Lorry
Sumilay ang isang misteryosong ngiti sa labi nito na sadyang nakakabighani "Tuna sandwich. Mahilig kasi ako sa isda."
.
.
Tuna?
.
.
Isda??
.
.
Sandwich?!?!?!Bigla siya nitong binalingan "Siya nga pala, nakalimutan kong magpasalamat sa iyo kaninang umaga sa tuna sandwich na iyong binigay. Ikaw ba ang may gawa noon? Napakasarap!"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.......Huwag mong sabihin???++++++++++++++++++++++++++++++
BINABASA MO ANG
That's my Cat!
RomanceJassen love cats. All types of them. He love them whether they were thin or fat. Pero nagbago ang lahat nang yon nang ang isa sa mga pusang pinapakain niya ay mag-anyong babae. Isang babae. Will he still love cats after then?