Chapter:1

17 4 8
                                    

Nang maisakay ko na sa aking kotse ang batang babae ay inihiga ko na agad sya sa back seat ng aking sasakyan pansin ko lang may kahawig sya Hindi ko lang maalala kung sino at kung saan ko na kilala baka sa tabi-tabi lang yun siguro.baka nakabangga ko or anything...hayyssttt...bakit kaya pinabayaan ng mga magulang nito ang bata nato kung may kidnappers lang siguro sa beach kanina.nako baka na kidnap na tong batang ito.siguradong maganda ito pag lumaki..pwedeng maging model at pwedeng maging beauty queen..ang cute-cute nitong matulog..

Buti nalang may nakalagay na address dito at ng maiuwi na siya...Gabi na din buti ako ang nakikita sa batang ito kundi baka kung ano na nangyari.mga magulang talaga bat kasi mag aanak-anak o mag aasawa-asawa ng maaga kung pinababayaan din naman haynako...

Sta.Barbara Residence♠

"Hello..is anybody home?yohoo...may tao po ba dyan?..."

(Pag bukas ng gate,tumambad sakin si manang)

"Ayy..magandang Gabi hija,ano ang iyong kailangan?"

"Maganda ng Gabi din po manang pasensya na po sa abala..pero ihahatid ko lang po Sana itong batang babae na ito kasi nakita ko lang po sa may tabing dagat walang kasama ni isa.baka kung ano na po kasi ang mangyari kung hindi ko na sinama at inihatid dito"

"Ay..jusmeyo,totoo ba?juskong bata talaga iyan..sige maraming salamat hija sa paghatid sa aming alaga. Kaawaan ka ng diyos:)"

"Walang ano man ho manang,sige po mauna na po ako :)"

"Sige hija,sandali lang pala pwede bang mahingi ang iyong numero?para makapag usap kayo ng ama ng batang ito dahil sigurado ng mag tatanong iyon.ma's ok na ang maaga kesa sa huli,kung ok kang naman sainyo hija:)"

"Ah yun lang po ba?walang anuman po heto po ang akong calling card,Sige po mauna na po ako salamat po:)"

Aiden's POV:

Anong oras na din akong naka tapos sa mga Gawain sa akong opisina..haisstt kamusta na kaya ang aking prinsesa?..hindi na ako nakapagtanong kung ano na ang kayang lagay ngayon araw dahil sa mahigpit na schedule ko.

7:00 pm

Kararating ko lang malapit sa may gate ng aming bahay.may napansin akong....b-babae?

At kausap niya si manang...at yung anak ko dala-dala niya..

Ano to?!

Naghintay ako ng ilang minuto para makaalis iyong binibini na sa tingin ko ay naghatid sa aking anak?pero bakit naman niya ihahatid ang anak ko?I'm so damn frustrated right now I don't know what happened. Hmmppp...I will just ask manang later..

Ng nakaalis na iyong sasakyan ng binibini ay agad na akong pumasok sa aming bahay pagkatapos kong ipark ang aking saksakyan agad akong pumasok ng bahay upang puntahan ang aking anak.

"Oh,hijo nariyan ka na pala..hindi mo naman agad sa akin sinabi"

"Manang nasan si Rallaeine?"

"Inakyat ko na sakanyang kwarto hijo,pagod na pagod iyong bata,siguro sa kakalaro sa may tabing dagat.nako buti nalang at may naka kita dito Kay rallaeine kundi baka kung ano na nangyari sa bata"

"Hindi niyo ba binantayan ng maigi?!"

"Hijo,wag ka saakin magalit at kakauwi ko lamang galing sa aming bahay hindi ba?,at sigurado akong tumakas na naman iyan para hanapin ang kanyang mommy.ako'y naawa na
Sa bata Aiden,kelan mo ba balak hanapin ang nanay ni rallaeine?"

"Hmm..pasensya na po manang,saka ko na po Hahanapin ang nanay ni rallaeine kapag maayos na ang lahat,buti nalamang at may nakahanap sa anak ko kundi di ko na alam ang gagawin ko,nawala na saakin ang kanyang Ina hindi ko gugustuhin na pati pa siya ay mawala saakin"

"Oh siya sige na hijo,ikaw ay mag pahinga na sa iyong silid at anong oras na"

"Sige po manang,good night"

"Ayy,bago ko pa pala makalimutan ito iyong calling card noong binibining nakakita at naghatid Kay rallaeine,ikaw nalamang ang kumausap.paalala lang may kamukha iyong babae,ayokong mag sabi ng kung ano dahil di ako sigurado"

"Sige matutulog na ako"

Nang makaalis na si manang Tel ay tinignan ko na ang calling card na kanyang sinasabi.

Del Pierto Estate.

Ms.Rezhantina Raleine Del Pierto

09273495620.

Iyon lamang ang nalagay doon...

Kapangalan nya ang aking anak magkaiba lamang ng kaunti sa spelling..at parang mayroon akong kilala na ganito rin ang pangalan.
Makatulog na nga lang at bukas ko na ito aatupagin..












Hello guy's. Sorry po at ang tagal ng UD 3 On-Going na stories eh hahaha..summer na pwede na akong mag UD lagi.hahaha
Please support my other stories thank you😘
~reg

PS:pasensya na po kung may grammatical error man po hindi ko na po na tignan ng maigi.thanks!

STOLENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon