Chapter 03: KISSING LESSON

90 5 18
                                    

Lu's POV:

Nice.

Ang gara ng pa-party ni Miss Dean.

Gets ko na kung bakit niya ako pinagbihis mukhang mga bigatin ang mga nandito.

Well, ano pa nga bang aasahan ko.

This is mother freakin' Solstice 'the' high end and most talked about bar in the Metro. May dress code nga dito eh, ako lang naman ang pinapapasok dito kahit naka-shirt lang ako.

Paano ba naman, I'm one of their money makers.

Mabalitaan pa lang ng mga chikas na nandito ako, lumulusob na silang lahat just to get a glimpse of me.

Ganun ako ka-hot!

Kaya naman hindi na ako magtataka kung may mahimatay sa mga babaeng nakapaligid ngayon sa amin.

Ang pornal naman ng mga tropa nitong si Miss Dean, mukhang mga Prof eh.

"Finally! The woman of the hour!" Sigaw ng isang Briton pagkapasok pa lang namin.

I know this Old Guy.

Richard Bell.

No.

The Richard Bell.

"Hello Richard, sorry for waiting I got held up with some things." Sweet na bati ni Miss Dean.

Teka, ano ba kasing pangalan niya?

Uh right...she wrote it on the check earlier...

Ano nga ba...something Lox eh...

"Hey Loxley, who's that guy?" Iritang tanong ng isang mestisong papogi sa kasama ko.

Lox... right. Loxley Park.

Pangalan pa lang sosyal na.

"I'm Loxley's boyfriend." I offered my hand to him na pareho nilang ikinagulat ni Lox.

Wow. Lox na lang.

Close kami bakit ba.

Tinanggihan nung lalake yung kamay ko.

"A--ano? Anong boyfriend? Lox, ano 'to?"

Itong baliw na 'to balak pa atang mag-iskandalo.

"Ah! So you're the one! The boyfriend!" Richard exclaimed. "Good to meet you, I'm Richard Bell." He offered me to shake his hand.

"Lucien Han." I introduced myself, "Your new stadium in Beijing was some piece of work, you're giving the Bird's Nest a run for their money."

He laughed.

"You like it?"

"Yeah but not as much as that scandalous piece you did in Vatican."

He laughed harder.

"That's my very word for it! Scandalous!!! The Pope even made me see him to apologize for that obscenity."

"Architecture can be obscene. Like all arts. It's our privilege as artists."

"So you're an architect too?"

"Yes. How did you know?"

"Well, not very hard to spot. You look and speak like one."

Ayos.

Mukhang bumilib siya.

Sabi na eh best actor ako.

Si Loxley nakatitig sa akin gulat na gulat.

Paano ba naman kasi ang usapan siya ang magsasalita. Ngingiti lang nga daw ako di ba?

Happily (Hopefully) Ever AfterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon