"Wanna ride?"sabi ng lalaking nakasakay sa isang magandang sasakyan sa labas ng school namin.Dahilan para magtilian ang iba pang nasa labas.Marami nang tao dahil uwian na.
Haist!"C'mon.Pasasalamat ko na rin sayo.Please.Come with me."sabi niya sa akin with puppy eyes look pa.
Haist!Kung hindi ka nga lang gwapo!"okay."simple Kong sagot.Tutal wala naman akong kasabay dahil nagsi-uwian na ang mga kaibigan ko.
"Saan tayo pupunta?"sabi ko."Alam mo,gusto kitang maging kaibigan."sabi niya.
"Bakit naman?"sabi ko sa kanya.
"It is because you saved my life.You didn't this k twice that you can be killed by those jerks by just helping a man you didn't even know."sabi niya.
Oh mhay ghad.Duduguin ata ako sa lalaki na ito."Ah-ahh ganun ba?Okay.At least dapat kilala na natin ng lubusan ang isa't isa."sabi ko.
"Yeah.Bukas sa school niyo na ako mag-aaral.Actually nagho-home study ako.Because of business."sabi niya.
"Oh~Okay."sabi ko at tumahimik na ang biyahe hanggang sa makarating na kami sa pupuntahan namin.
"Uhm..Ano gagawin natin dito?"sabi ko."Uhm?Getting to know each other stage right?I'll tour you in my house then tell you my story."sabi niya.
Napa-ahh na lang ako dahil speechless ako ngayon.Dahil bukod sa sobra siyang mag-english ay isa na rin ang bahay nila dahil napaka-laki nito.
"Ikaw lang nakatira dito?Asan pamilya mo?"tanong ko nang makapasok na kami sa napaka-laking mansion.
"No.Its just me alone in this house with my butlers and maids."sabi niya."I have friends.Actually were seven.They just in another place.Because of business too."sabi niya.
Hindi ko na ata kakayanin ang mga sinasabi niya.Nakaka-intindi naman ako ng English pero.Try ko kayang tumira sa america para masanay ako?
"My house contains fourty bedrooms.The maids rooms aren't included.They live on another house outside."sabi niya."With the butlers."dugtong pa niya.
"Ahh okay."sabi ko naman.
"Here's my office and there is my another room."sabi niya."Dalawa kwarto mo?"tanong ko."Yep.In case of something."sabi niya habang naka-ngisi.
Uh?Okay.
"So that's it!I only occupy two two rooms,the other rooms is for a guest like you.My maids clean it everyday.Of course to make it clean."sabi niya.
"C'mon,let's watch a movie."sabi niya.Sinundan ko na lang siya.Tapos nakapasok kami sa isang room na parang sinehan.
Tapos may nag-play.Ano naman kaya ito?Hmm.."Alice Through the Looking Glass?"sabi ko.
"O watched it when I was only in grade seven with my classmates."sabi ko.Yeah.Napapa-english na rin pati ako.
"Ahh OK.Hmm ano kaya maganda.."sabi niya.Yes.Nagtagalog din sa wakas.
"Ahh!!Eto na lang!"sabi niya at naglabas ng isang CD.Ano kaya yun?Hmm~Na-curious ako ah~
"Ano ba yan Denxter?"tanong ko sa kanya nang makalapit ako sa kanya."Hmm~Fifty Shades of Gray~"sabi niya.
"Ano?!Ayoko nga!!"sabi ko."Joke lang!!Haha.Train to Busan."sabi niya at saka nai-play na yung movie.
Hay~kinabahan ako doon ah!!Akala ko yun na yung papanoorin namin yung movie na yon.
Geez~
"Tara na manood na tayo."sabi niya at saka naupo sa tabi ko.Sa sofa kasi kami nakaupo eh.Sosyal noh?
Nagsimula na ang movie.Wait what?"Descendants of the Sun?"sabi ko."Ahh~Baka nagkamali ako ng kuha hehe~"sabi niya.
"Hayaan mo na,Maganda naman din yan eh.Hindi ko nga natapos yan eh."sabi ko.Tapos ayun pinanuod na namin..
××
Grabe!Nakakakilig si Song Joong Ki!!!Ang gwapo niya!!!Tapos kasali pa siya sa Alpha Team!!Kyaahh!!
"So...Friends na ba tayo Reychelle?"
YOU ARE READING
Snow White And The Seven Monsters.
Teen FictionSi Reychelle Fransisco.Isang simpleng estudyante na nag-aaral sa isang simpleng paaralan.May mga kaibigan at hindi rin naman kasikatan. Si Reychelle ay mabait,talented,sakto lang ang buhay at sobrang puti niya.Siya ang tinawag na living snow white s...