CHAPTER ONE☆

8 0 0
                                    


Ang saya talaga maging ako, syempre naman. "no one gonna ever love me except my self."
Haysss. palagi nalang akong ganito. NANGANGARAP. Yes, oo, tama yung nabasa mo. Alam mo yung feeling na, hindi ka naman magisa pero feeling mo LONER KA. Lakas makaabnormal no? Eto pa Im just a simple girl, 16 yrs old?? yeah. hahahah. Maganda ako. PROUND TO BE.... wag na kayo....
"Bes! how was your summer??."
Isang nakakairitang boses na naman ang narinig ko. It's been a long time since nung nagkausap kami. Nag bakasyon kasi sya this summer..Gusto nyong makilala kung sino sya??? She's the one and only Sophia Marie Ruda. I call her Soph most of the time. haha. ang ganda no?? we've been bestfriend since 1st year. We're like sister na nga eh, maganda sya. Pang model ang datingan. Pangarap nya rin yun. yung tipong, she really want to see her glamourous face in the post poular magazine in Paris. Take note. Paris. Ganyan kami kataas mangarap. Libre naman yun e... "Oy!!! kinakausap kita." sabi ni Soph ng may kasamang batok.
"What??." irita kong sagot.
"Ayy, may period??." sabi nya na medyo natatawa.
"Wala!!Sadyang wala lang ako sa mood!! Ano?? Tara na nga." at ayun, naglakad na kami sa room.
It's not the first day actually, nagsimula na ang class last week pero ngayon lang kami nagkita ni Soph, Di kasi kame magkaklase. Mas gusto nya kasr sa 2nd section kasi ayaw nya daw sa mga classmate kong girls, at para advantage nya daw na wala syang kalaban sa honor role.. Di naman kalakihan ang School namin. Yung tama lang, san ba ko naposok?? Sa Merville LANG naman. Isa sa prestihiyosong school sa larangan ng arts, music, dance at sport. WELLL, sa school lang naman na ito nanggagaling ang mga Talented students that compete internationally. Korek ka dyan...
"OY YSHAAAA!!!! TULALEY ANG PEG?? ANONEY??? HOY MS. YSHA REIGN!! ANG TAGAL NATING DI NAGKITA TAPOS GANYAN KA PA??." biglang sigaw ni Soph. Meydo nahiya tuloy ako sa mga tao sa canteen.
"Ano ba yan Soph!! O.A mo hah! Kelangan buong pangalan ko ipagsigawan mo??!!ako na ang nahihiya. Parang may iniisip lang eh." Sabi ko.
"Ah, o.a na ba bes? Hahaha. Sorry !!?." Sabi nya na medyo hiyang hiya.
And hep hep. Yung narinig nyo ay totoo. Im Ysha Reign Salvador, Ysha for short.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 11, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Jeepney Lovestory ♡♡☆☆Where stories live. Discover now