Chapter 2

8 1 0
                                    

"Baby, are you sure na gusto mo pa ring pumasok?" Mom asked me the same question for the nth time now.

"Mom? We already talked about that right? Alam mo naman po na gustong-gusto ko po talagang mag-aral" Sabi ko habang nagaayos ng mga gamit ko. First day of class pala ngayon.

"Okay okay. You win. Hindi na ako makikipag argue sayo :)"

"Yehey! I love you Mom. Alam ko naman po na hindi niyo talaga ako matitiis eh." I hugged her

"Tapusin mo na yan at naghihintay na si Mang Ben sa labas."

"I'm already done." Sabay kaming bumaba ni Mommy and headed outside. Nang makita ako ni Mang Ben, binuksan niya agad ang pinto ng sasakyan.

"I will be going now Mom. See you later." I kissed ang hugged her.

"Take care sweetie." She hugged me back. I walk towards the car and made my way inside.

"Salamat po Mang Ben :)" I smiled at him.

"Walang ano man po Ma'am." Sinarado na niya ang pinto sa tabi ko. At pumasok na sa driver's seat. At nagsimula ng mgmaneho.

"Mang Ben diba po sabi ko na Nicole nalang po ang itawag niyo sa akin *pout*"

"Ah. Sige po Ma.. este Nicole." Nag-aalinlangang sabi ni Mang Ben.

"Yan. Much better :)" napangiti nalang din si Mang Ben sa sinabi ko.

----------------------------------

Nakarating na kami sa ABCEDF University. Pagkababa ko bunganga agad ng kaibigan kong si Angel ang sumalubong sa akin.

"NICOOOOOLE.." hay! Ang laki talaga ng bunganga ng babaeng to. Nakita ko siyang papalapit sa akin.

"Angel naman, nakalunok ka ba ng megaphone?" Reklamo ko sa kanya.

"Sorry na friend. Namiss lang kase kita." Niyakap niya ako.

"Oo na. Namiss din kita bruha ka." Niyakap ko siya pabalik.

"Okay enough of this drama. Section A tayo pareho." What? Talaga?

"O.M.G, that means kaklase natin si Ash?" Kinikilig na tanong ko. Kung tinatanong niyo kung sino si Ash. Siya lang naman ang ultimate crush ko.

"Yes! Tumpak. Kaklase natin yung ultimate crush mo."

"Kyaaaahhhhh". Tili namin ni Angel. Napatingin naman sa amin yung schoolmates namin. Nag peace sign lang kami pareho.

Hindi ko napansin na nakapasok na pala kami sa classroom namin. Si Ash kase ag hilig tumambay sa utak ko.

Nagpalinga-linga ako sa loob ng classroom.  Hinahanap ko kase ang buhay ko at..

*spotted* Totoo na talaga to. Classmate ko nga talaga siya. Lihim naman akong napangiti. At nagtungo na sa upuan ko.

---------------------------

"Baby, I love you." Sabi ni Ash.

"I love you too baby." Sagot ko sa kanya. Hinalikan niya ako sa lips, pero smack lang.

"Would you want to spend your FOREVER with me?" Tanong niya sa akin. O.M.G kinikilig ako kinikilig ako. Kyaaaahhhhh.

"Yes baby. I would love to...

365 DAYSWhere stories live. Discover now