This is not yet the Ending
There's a new chapter in my life that comes unexpectedly and it was so incredible. I never saw it coming or even think about it. But it really comes like Am I daydreaming?? Maybe this was the future that I never think about. Especially when I saw myself lying in the midst of a shallow dark road and poured of bloods around me. Asking God why me?? You put me here and I don't know why. Maybe He has a plan for me and I need to be prepared and ready.....
---------------------------------------------------
"AHHHHH!!!" Sigaw ko at napabalikwas ng upo sa aking kama, para akong hinahabol sa pag hinga. Hingal na hingal, hindi mapakali at namamawis ng malamig sa sobrang takot. *Nabangungot ba ako?? Lord naman eh nag dasal naman po ako bago matulog ea huhuhu* hindi ko na napigilang tumulo ang mga luhang namuo sa aking mga mata. Natulala nalang ako at napaisip..
There's a little boy wearing a blue stripe shirt. I couldn't remember his face. Im trying to save him on the brige but he's always gone that fast
Nang matauhan ako tumingin ako sa orasang nakadikit sa pader.... *te-teka huh!??? 3:00 am nababaliw na ata ako... *tinapik tapik ko ang pisngi ko at kinusot kusot ang aking mga mata gamit ang kamay ko, tingin ulit sa oras *wa-wait hindi bakit nanaman* o_O.
Pumunta ako sa study table ko sabay upo sa upuan at dali daling binuksan ang loptop na nakapatong dito kaagad ko itong nilagay sa youtube at nanood ng kung ano ano. Ayoko nadin naman matulog baka matuloy lang ang panaginip ko.
****
" CIAO!!! WAKE UP!!! Its already time. ugh come on " sigaw ng isang pamilyar na boses habang niyuyugyog ang balikat ko pero di ko pinansin.
Wait ano daw " its already time " wait what. Kaagad ko naman iminulat ang mga mata ko si Ives pala kaibigan ko at huminto na siya sa pag yugyug sa akin.
" hey Ciao get yourself dress up, will be late. This is the last day of school so please " sabi niya ng siryo at umupo sa kama ko.
" Excited much anong oras palang ah " sabi ko tapos pinang lakihan niya ako ng mata mukhang nanggigil na at sumenyas siya na tumingin ako sa oras habang tina tapik tapik niya ang relo niya gamit ang daliri
Teka anong oras na ba. Tumingin ako sa orasan o_O oh ow *7:00 am* gussssssshhh 7:30 am ang klase namin. Biglang sumagi sa utak ko yung kaninang madaling araw annnnnd wait nakatulog na pala ako dito sa study table ko grabi butinalang hindi ko na ulit napaniginipan. Kumaripas na ako ng takbo sa cr para maka pag prepared.
After 12311 years at natapos din.
" hoy Ives wag mo papakialaman yan. " sabi ko sa kaniya habang ako ay nag aayos ng bag.
" pinapanood mo palatong attack on titan na to. Sabi mo ayaw mo ng anime?? Sa pag kakakilla ko sayo adic na adic ka sa K-drama." Sabi niya habang kinakalikot ang loptop ko.
" bakit ikaw lang ba pweding manood ng anime?. Ikaw nga tong nag impluwensiya sa akin tas tatanongin mo ako sipain kita diyan eh. " pang iinis na sabi ko
" Di wow. Ahahahaha real talk Ottaku can influence other to be a anime lover and become an Ottaku. " pagyayabang niya.
" tsk.! Tara na baka mapatay pa kita " sabi ko sabay sara ng bag ko. Lumabas na ako ng kwarto sumunod naman agad si Ives at bumaba na kami ng hagdan.
" Are you not going to take your breakfast " sabi ni Ives habang palabas kami ng pinto na papasok sa garden
" as you can see. No " supladahang sagot habang palabas kami ng gate. Nag lakad na kami walking distance lang naman yung village namin sa school.
YOU ARE READING
ANOTHER LIFE
FantasyYung buhay na akala mo napag laruan pero planado pala ang lahat IN THIS LIFE NO ONE IS UNKNOWN