▷▷▷▷▷ACHIEVE!!! ◁◁◁◁◁

Thiamine's POV

*KRING*
*KRING*
*KRING*

Mmmmhh..
*dilat mata*
Kinuha ko yung cellphone ko at pinatay ang alarm..tss..ang aga pa..6:00 am palang naman kaya inalarm ko ulit ng 6:15... ayan may 15 minutes pa ako para makatulog...

*pikit mata* zzzzzzz....

*KRING*
*KRING*
*KRING*

*dilat mata*
Kinuha ko ulit yung cp ko at pinatay..lumingon ako sa kanan nakita ko si mama tulog pa rin...tss..umupo ako at tumingin sa nakababata kong kapatid....na natutulog pa rin...

Magkakatabi kasi kami wala kaming bahay...este wala kaming sarilling bahay nasa apartment lang kami..simple lang naman bahay namin one word...maliit...pagpasok mo palang sa pinto makikita mo na yung higaan namin tapos sa gilid naman cabinet and blah, blah, blah...

May flatscreen tv kami at may aircon, may laptop may mga gadgets kaso walang Wi-Fi... -_-at--

"Nakabili na ako ng almusal mo.." Nagulat nalang ako ng may nagsalita...

"Ma, wag ka namang mangugulat"
"Hindi naman ako nanggugulat eh..ikaw yung kanina pa nakatulala diyan.."  Ah...hehehe..

Tumayo na ako at kumain....
Pagkatapos kong kumain ay naligo na ako...
Paglabas ko ng cr nagtoothbrush naman and tapos na naglagay ako ng tawas sa kili-kili...oh wag kayong tumawa dahil diyan sa tawas na yan pumuti ang kili-kili ko mmhhhpp..

Nagbihis na ako ng uniform...simple lang naman ang uniform ko.. checkered na kulay maroon yung palda medyo lampas tuhod..at white na medyo yellow na may collar at tinernohan ng maroon neck tie... senior high na ako... grade 11 na me..
Nag-aaral ako sa Lady Faith State University/ L.F.S.U.
(A/n: isa po siyang private school.. at pwede po sa babae at lalake ang school na to..)

Tumingin ako sa salamin hayyy... kahit anong gawin ko hindi na yata matatanggal tong eyebags ko...Nilagyan ko malang ng powder and kagat labi para medyo pumula. Handa na para pumasok..

"Ma, alis na ako.." paalam ko kay mama at umalis na...
Hindi ko alam kung bakit hindi ako nag -po po .....  siguro nasanay lang...

♀♀♀♀♀ⓣⓗⓔ★ⓖⓤⓨ☆ⓘⓝ★ⓜⓨ☆ⓓⓡⓔⓐⓜ♂♂♂♂♂

Nag-swipe na ako at dumeretso sa likod ng stage...may kalaki-laki din tong school..pwede na rin sa mga 400-500+ students.. tahimik lang ako..pero kapag nasumpungan nagiging madaldal.... kung baga moodswing..may kaibigan naman ako...
At yun---..

"Ian, musta bakasyon??.." tanong ng liza. Habang umiinom ng mogu-mogu..

"Wow, lang bakasyon ba yung isang araw..kaya ko pa nga sabihin sayo kung anu-ano ang mga ginawa ko.." sabi ko naman pabalik sa kanya..

"Sig-- Tigil-tigilan mo nga si rhia" biglang singit naman ng kakambal niyang si tin.... Kambal kasi sila ang panganay ay si Cristine Elthea Reyes(tin) at ang babaeng pinaglihi sa nata de coco..de joke lang!!.. si Liza Elthea Reyes(liza) obuse naman eh.....
17 years old na sila...hindi ako nalilito sa kanila dahil si tin mahaba ang buhok pero walang bangs..si liza naman mahaba ang buhok pero may full bangs...k-pop fan kasi siya...you know'pa-cute'... at may pagka-slow...di cute naman talaga siy- sila pala baka magtampo ang isa dyan...

*KRRRIIIINNNNNGGGGGG*

"Masama, bang kausapin si Ian!!"
"May sinabi ba ako!!"
"Mmmmh.. sa pag kakaalam ko wala.." nag facepalm nalang kami ni tin at naglakad papunta sa room..

The Guy In My DreamWhere stories live. Discover now