Sáng hôm sau, 5h sáng, trời đã hừng sáng, những tia nắng sớm nhẹ nhàng chiếu xuống mặt đất. Như những ngày thường, người hầu trong nhà vừa thức giấc đang bận rộn dọn dẹp nhà, chuẩn bị bữa sáng cho Tuấn Khải và Thiên Tỉ.
Trong thư phòng, một mảng tối tăm do chiếc rèm cửa dày chắn lại không cho ánh sáng bên ngoài rọi vào. Trên chiếc ghế da, có một thân ảnh nam nhân cao lớn, mặc cả bộ đồ đen, đang trầm mặt ngồi trên đó. Không ai khác chính là Tuấn Khải. Từ 2h sáng anh đã thức giấc, nhẹ nhàng rời giường, anh thay đồ rồi vào đây ngồi. Anh đưa tay kéo ngăn tủ, lấy ra một tấm hình gia đình. Tấm hình đã khá cũ, được để trong khuôn hình kính. Trong hình, có một người đàn ông trung niên, diện mạo có nhiều nét giống anh, người này là ba anh. Ngồi cạnh ông là một người đàn bà trung niên, tuy lớn tuổi nhưng nhìn vẫn rất trẻ, mặt bà trông vô cùng phúc hậu, đây là mẹ anh, còn có một cô bé 9t đang ngồi trong lòng bà, đây là Tuyết Du. Trong hình còn có một cậu thiếu niên 18t đứng phía sau lưng hai người, đó là anh.
Anh đưa tay vuốt nhẹ tấm hình, 10 năm rồi, một khoảng thời gian khá dài, khoảng thời gian đủ để thay đổi nhiều thứ. Anh hồi tưởng lại ngày nào, ngày gia đình anh còn đầy đủ. Một nhà bốn người, hạnh phúc tràn đầy, vui vẻ khó đếm. Ba mẹ yêu thương nhau, con cái hiếu thuận ngoan ngoãn, một gia đình như vậy ai còn đòi hỏi gì hơn. Nhưng rồi, ngày 21/9 năm ấy. . . . Ngày sinh nhật của anh, ba mẹ anh đang cùng nhau đến trường đón anh, và rồi một chiếc xe hơi đi ngược chiều đâm thẳng vào xe của họ. . . ầm. . . Mọi thứ diễn ra quá nhanh, anh chính thức mất đi ba mẹ vĩnh viễn vào ngày sinh nhật 18t của mình. . . .
Ở cái tuổi vừa bước vào ngưỡng cửa trưởng thành đã mất đi ba mẹ, còn phải nuôi lớn đứa em gái nhỏ đáng thương và đảm nhiệm cả vị trí tổng tài của một tập đoàn khổng lồ mà ba anh đã bỏ lại nữa. Có ai hiểu được, tất cả những trọng trách này nặng bao nhiêu, chưa chắc gì một người trưởng thành có thể đảm đương nổi nói chi là một cậu con trai 18t như anh. Nhưng anh ngoài chấp nhận thì có thể làm được gì ? Anh không thể than vãn với ai khác chỉ đành gòng mình mà gánh vác nó trên vai. Đã gánh trọng trách lớn thì buộc anh không thể yếu đuối, nên anh đã đeo lên mặt một cái mặt nạ. Mặt nạ có khuôn mặt lạnh lùng, lãnh khốc, chỉ biết nhìn lên không biết cúi xuống. Anh từ con người vui vẻ, dễ gần phút chốc biến thành người lạnh lẽo, nội tâm. Ngoài hai người bạn thân là Vương Nguyên và Chí Hoành thì chẳng ai biết được con người khi xưa của anh. Cái quá khứ bi thương này từ 10 năm trước đã bị anh gấp gọn lại, chôn sâu vào đáy lòng, nhưng hằng năm vào cái ngày này nó lại tự ngoi lên, giống như vết thương vừa lành miệng lại rách ra, đau đớn xé nát cõi lòng anh. . . .
Anh ôm tấm hình vào ngực, ngồi thẫn thờ. Hằng năm vào ngày này anh đều ngồi một mình ở đây tưởng nhớ về ba mẹ mình rồi lặng lẽ rơi nước mắt trong lòng, chẳng ai có thể biết được anh lại có bộ dáng này. Anh cứ nhớ về quá khứ đau lòng, 10 năm rồi anh chưa thể buông bỏ được, vậy mất thêm bao lâu nữa anh mới có thể đây ? . . . .
*Cạch* cánh cửa phòng đột nhiên bật mở, ánh sáng bên ngoài rọi vào, anh trá mắt đưa tay lên che. Một thân ảnh nhỏ nhắn quen thuộc, mặc mộ bộ đồ đen dài tay bước vào, đưa tay kéo tấm rèm cửa, ánh sáng sớm lập tức tràn vào đầy thư phòng:" Tuấn Khải."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Khải - Thiên] Cảm Ơn Lời Nói Dối Của Anh !
FanficPHIỀN KHÔNG LẤY KHI KHÔNG CÓ SỰ CHO PHÉP ! + boy×boy + phúc hắc tổng tài công × mỹ thụ + ngọt , hài , sinh tử , H (chút xíu à). + tác giả: Đỗ Tuyết Linh.