Chapter 2-Family

2 0 0
                                    

Updated na!!!!

Harley POVs

"Urrrrrgh!that piece of sh---"
I stopped when someone interrupted me

"Miss, can i have my book?" Someone said

"Book what?! "I shouted

"Miss... im reading a while ago when you suddenly grabbed it and threw it somewhere "

Shocks

Mabilis ko syang nilingon at tumambad sakin ang isang prince charming but unfortunately he is not wearing a crown but an eyeglasses ok..
He is a nerd,why im always meeting those handsome guys but a NERD or WEIRD! Tsk

"Oh sorry, wait hahanapin ko muna " I said and he just nod

tumayo ako mula sa pag ka tumba ko at sinimulan nang hanapin ang libro .

Wait! San ko ba yun tinapon uhm...ah! dun sa may stairs!pinuntahan ko yun at oooooh sinalubong lang naman ako ng lukot lukot na libro at i think may na alis naring ibang pages, pinulot ko to and it made me shock ng makita ko kung anong libro to this is the book that  i searched anywhere.

"OMG! Where did you buy it?!" Tinanong ko sya na may pagka excited sa mukha ko

He look at me "I bought it from London, why? "

"This is the book i search for months! *pout *pero wala akong mahanap lagi kasing out of stock"

"You know what? you're so cute "

"Tsk,dont make me flatter!"

"No im not!"

Inabot ko sakanya ang libro

"Pwede kitang pahiramin nitong libro, if you want"  abot nya ulit sakin 

"Ofcourse! Uhhm if you don't mind it, you know -"

"Haha you can borrow it, tapos narin akong nagbasa nito im just repeating it"

"Oh em giii thanks "

"Haha, i think i need to go i have my next class. Bye "

"Bye!"

****-****-**********

"Shan kaba pumuntya kaninah?"
Tanong sakin ni Lily habang puno ang bibig nya nang cake.

Nandito kasi kami sa Resto ng school, sa sobrang laki kasi ng school nato may mga malls and Restaurant sa loob.

Yah i know that im rich.

"Ewwww,kadiri ka naman lily eh what is the use of 'Don't talk if your mouth is full' hah?! "

"Babe ang shama mho nyaman eh! " sabi nya puno parin ang bibig,hawak pa ang dibdib nya and pretending that she is hurt on my words.

"Yuuuck babe your ass! " I shouted at tinapunan ng hawak kong tissue,uminom muna sya ng tubig bago nya ako tinapunan din ng tissue at dun na nag simula na kaming mag tapunan.

"Ok stop, back to the topic, where did you go?" Lily said

"Hinabol ko sya then may nakilala akong nerd na pinahiram pako ng dream book ko. "

"Ah ok" knowing Lily wala syang interest sa libro.

" btw may camp tayo sa Baguio tayo pupunta! " she said in excited tone

"Really?!  When?"

"Next week, and there will be an  orientation tomorrow "

"I think that will be fun knowing Baguio that is a great place right?"

"Haha.Sana nga "

Time passed uwian na umuwi ng maaga si Lily my family dinner daw kasi sila.

At  Eto ako  papuntang sa parking lot.

Nakarating sa bahay ng safe pero yung ma aabotan ko sa bahay eh yung awayan nila..

Kaya pinag sisihan kong di ako sumama sa invite sakin ng kaklase ko na party.

"Richard where are you going?! "

"Bussiness matter "

"Again?! Or you're going to your lady hah?!"

"Why you always saying that nonsense?! "

"Nonsense? Hah don't fool m---"

Diko na pinatapos at diretso lang ako sa kwarto ko at pabagsak na sinarado ang pinto.Lagi nalang ganyan! ganyan! ang naabutan ko pag uwi ko sa bahay,nag aaway na magulang. Di naman sila ganyan dati ah. Pero nung naghigh school nako,nagsimula na silang magkalabuan.laging nag aaway.

"Wooooah ang saya saya ng buhay ko! " *insert sarcasm* then tears starting to fall

Haaay my life always go like this.

Its a great mess.....

Nagising ako sa lakas ng alarm clock ko.

Kriiiiing ~
Kriiiiing ~
Kriii--

"Shut up shit!" Then saka ko hinagis ang alarm clock sa kung saan mag bahagi ng room ko. And continue to sleep...

*phone rings *

"What the heck!? " ano ba?  Kung hindi alarm clock yung cp naman errrr.

"The heck to you! you're calling in early like this. I'll end this call!" I scolded

"The heck to you too. It's not early anymore Harley! You get up on bed, you miss the first and second class!"

"Gaga ka lily! So your just not my friend in this story but my f-ucking mother too, Great! Just Great?!"

"45 minutes left, and the  orientation will start! Oh ano ayaw mo pang pumasok! At hoy bat late kanang gumising,don't tell me sumama ka sa party kahapon nina Stacey! "

"Shut up liliy! I didn't go-"

"Harley. don't. fool. me!-"

"Stop acting like you know my pain, because your not me! "

"Gaga ano yun BARCELONA!? Hah!? Hah! "

And we start laughing. Bumangon na ako at diretsong naligo,nag bihis at linagyan  ko ng Concealer ang parte kung san parang may malaking eyebag na parang maga(basta yun na yun!)ng mata ko dahil sa pag iyak ko kagabi at eto naman iniisip ko na naman na kakain na naman ako  ng breakfast na mag isa, sa haba haba ng lamesa namin sa dining area ako lang ang uupo at kakain. At yung aalis ka sa bahay na walang mag sasabi sayo ng 'goodbye anak, ingat ' o sasabihan mo ng 'bye mom, punta na ako *kiss sa cheeks *'.

Natawa nalang ako sa sarili ko, seriously all this time hindi pako nasanay?

___________________________________

PLEASE VOTE, COMMENTS, AND SHARE.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 02, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mr.WeirdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon