Chapter 1-Encyclopedia

6 0 0
                                    


Harley POVs

Papasok nako ng room nung may naka agaw ng atensyon ko isang lalaki na nagbabasa ng libro sa baba ng puno na malapit sa room ko ,ok pa sana kung mga novels ang binabasa pero Hindi, isang itong makapal na encyclopedia.

what the hell ?!

Huminto ako sandali sa may pinto ng classroom namin at pinagmasdan ko sya seryosong seryoso sya sa pag babasa, how come wala man lang bakas sa mukha nya ang pagka bore.  Wala naman syang salamin, pero nasa aura nya yung pagka  geek,kaya sa unang tingin palang malalaman mong isang geek or errr nerd? Haha .Sayang gwapo pa naman sana hahaha.

"Hey! Harley what are you doing there? Dyan kana lang ba huh?!" Sigaw sakin ng kaibigan kong si Lily na huminto sa pag chi chismis sa mga kaklase namin.

"Hey Lily come here!" Napatawa ako habang tinatawag ko sya .

Mabilis naman syang nag paalam sa mga kaklase namin at lumapit.

"Yes? What is it? " she asked me with her curious eyes

I transfer my gaze to the weird guy that is still reading the encyclopedia

"Do you see that guy?" I point it, pero mabilis lang

"Ahh yah, why do you like him? "
She frankly asked

What the -?

"Are you serious?! Do you think i dont have taste?! " I shouted at her,that also make our classmates look us .

"Taste.taste. i don't care about that " Sabi nya na nakangiting tumingin sa lalaki "And! If you like that 'weird' or 'geek' guy-- whatever you called him i don't think that it makes me thinks,  that you don't have taste "she continually said while looking direct on my eyes.

"God... i don't like that geek, weird or whatever he is over.My goddess body,tss come on,samahaan mo ko bibili lang ako ng tubig sa canteen "I said

"Hahahaha and you think that he likes you?" she asked while laughing.

"Whatever!" I said and live her there wearing her teasingly smile.

"Wait for me! " she said at humabol sakin.

Liningon ko sya ng biglang may nabangga ako

"Ohmygod!Harley!"

            Racely POVs

I arrived early at school there's a few students only. I  sat under the tree with a few distance to the room of third year which is  my room last year, yeah im a fourth year student now.

Im getting bore so i need to read book right now so im checking my bag thinking where i placed my book, but unfortunately i think i forgot it at home, i'll close my bag when i suddenly touch the encyclopedia, i think it is better than nothing,so i get it and start to read.

"Are you serious?! Do you think i dont have taste?! "

I heard a girl voice shout that makes me can't concentrate reading.Why girls keep on shouting are they can't live without their irritating voice.

Im about to stand when someone bump into me and makes the encyclopedia fall into the ground. What the?!

"Oh my god?! Harley!"someone said to the girl who bump into me

tss. Annoying!

"Oh ge-- i mean sorry! sorr--"

Hindi ko sya pinatapos at pinulot ko ang encyclopedia at bag ko then umalis nako without saying a word. Tsk sorry?! What sorry can do?

NOTHING!

Harley POVs

Liningon ko sya ng biglang may nabangga ako sa likod...

Oh my god the geek guy!

"Oh my god?! Harley!" Sigaw ni Lily

Geez!

"Oh ge-- i mean sorry! sorr--"
Diko natapos ang sasabihin ko ng bigla nalang syang umalis without saying a word!

What the heck?!

Is he deaf?!

Parang tanga akong na pause duon at buka pa ang bibig, shete ang daming nakatingin, isang popular  ba naman ang mapunta sa ganitong scenario, I don't know what to say.

Yah,you read it right im popular in our school because we own this school. Oh let me rephrase it,I own this school.

"Ano titingin lang ba kayo dyan?! The show is over get out of here!" Sabi ni lily sa mga nakatingin sakin at binigyan ako ng bored look

"What the heck?! Hah! Pinahiya nya ako! Bingi ba sya or sadyang wala syang pake?! Ako na nga itong humingi ng tawad,the heck?! " Sabi ko kay lily nung lumapit sya

"I think wala talaga syang pake " cool na sagot nya

"Yah right! ,that weird guy hah?!"
Sabi ko then i follow the weird! bastard! guy sa kung saan man. napahiya ako! Grrrrrrr so embarrassing, makikita nya talaga ang hinahanap nya,ako natong humingi ng tawad then he just ignore it and the worst is he makes me embarrassed that just im nothing.

Nakita ko na yung weird guy na nag lalakad papa akyat ng stairs ng biglang nang hila ako ng libro ng kung kanino man at mabilis na tinapon sakanya.

*pok *

At tinamaan sya sa ulo,sapul!

"Shit! " I heard him cussed

At hinay hinay syang lumingon sa direksyon ko at nakaramdam naman ako ng chill,  feeling ko wrong move ang ginawa kong pag bato sakanya
Dahil Nang ma iharap nya ang mukha nya parang tigre syang mabilis na  sumugod sakin.

"What did you do, lady huh?!!". Galit na galit na tanong nito,na parang anong oras mangangain ng tao ,idagdag mo pa ang mahigpit na pag hawak nya sa balikat ko.At ano daw? Ano ginawa ko ,tanga ba sya? Hindi ba obvious kung anong ginawa ko?

" I-i think i'd just throw you the book.....Accidentaly?" Nauutal na sagot ko habang naka tingin sa mukha nyang,mas lalong nagalit dahil sa sagot ko,

'tanga ka! Wrong move na naman!'

"Huh?! Yah you'd JUST threw the  book to me!" Naka ngising sabi nito at diin sa salitang 'just' at unti unting mas  lumalapit sakin habang ako ay paatras ng paatras, lapit -atras, lapit --atras, lapit ---atra --

"Aray! " sabi ko sabay natumba dahil sa batong nakaharang na naging dahilan para matumba at nyeta diretso  ang pwet ko huhu.

"Tsss "he smirk and leave without helping me! That weird!

"Aaaarrrrrgghh " Frustated na sigaw ko

"Damn you weird!" I shouted and make him turn his head to me with his annoying smirk.

Hi guys ito ang kaunaunahang story na I po post ko sa wattpad,i hope you'll enjoy reading mwah : /*

Ps.Sorry sa mga grammars at madami po tong typos.hehe

Mr.WeirdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon