2 months ng maayos anglahat. Nagtatampuhan pero madalas nalang at medyo nawawala na yong pagkaseloso ko ng dahil kay bestfriend.
Pina realize niya sakin na wala akong dapat ipagkaselos dahil ako yong mahal ni Natasha.
Isang araw niyaya ko si shaina mamasyal.tinxt q siya.
To:best
Hi best magkita tayo park sa dating tambayan,mamayang hapon.libre kita!hintayin mo ako ha.Message sent!(Vibrate)
From:best
Oo ba! magpaalam ka kay Natasha huh!To:best
Ok.e tetxt ko siya. makabawi man ako sau.Message sent!Vibrate)
From:best Ohh cge na!wag kanang mag reply.maghahanda na ako.
Tinxt q c Natasha.
To: bhabe
Bhabe babawi lang ako kay shaina,magkikita kami ngayon sa park.Message sent!
Pagkatapos ko ng e text c Natasha naghanda narin ako.
After how many years natapos na ako. hahha jowk mga isang oras lang. Alam Kong nag hihintay na yong best friend ko. Bakit kaya hindi nagrereply si Natasha.? Alam kung hindi yon magseselos.
Siya nga nagsabi nga wala daw siyang dapat pagselosan dahil Alam niyang loyal ako sakanya.
Ang sarap sa feeling na may bestfriend at girlfriend kang mabait at may tiwala sayo. Kinuha ko yong phone ko e tetext ko sana si shaina na papunta na ako,ng bigla na ring yong phone ko.
Tita Christine calling
Bakit kaya napatawag mama ni Natasha?isip ko agad ko naman sinagot.
Ako:tita bat napatawag po kau
nong sinabi q non,may kaba akong naramdaman
Hindi sumasagot. Tanging mga hikbi lamang ang naririnig ko sa kabilang linya.
Ako:tita bat kayo umiiyak!?ano po bang nangyari
Iyak ng iyak parin sa kabilang linya. Parang alam kong may nangyaring masama kay Natasha
Ako:tita!magsalita naman kayo.
Tanong ko namay halong kaba.
Tita:si Natasha dinala sa hospital,sob*hinataki siya *sob*
Pagkarinig ko agad nanginig ang katawan ko.
Ako:saan pong hospital?pupunta po ako.
At hindi mapiglan tuluyan ng bumagsak ang mg luhA ko.
Tita:doctors hospital *sob*sob*
iyak parin ng iyak si tita sa kabilang linya.
Binaba ko na yong phone. Ginamit ko yong kotse ko at agad ko itong pinaharorot.
Sa sobra Kong Pag iisip kay natasha hindi ko na napuntahan si shaina.
Alam kong maiintindihan niya ako.
@Hospital.
Nakita ko ka agad yong mommy ni natasha,nakaupo at umiiyak. Agad kong itong nilapitan.
Ako:tita(crying)what happened?
Tita:she have a heart diseased *sob*inataki siya kanina lang.*sob*
Ako:shhh.stop crying tita,gagaling po si natasha.
Pinipigilan ko yong luha ko. kahit gusto na itong lumabas kailangan ko maging matatag.
Doctor:excuse me! (singit ng doctor)kayo ho ba yong mama ng pasyente?.
Tanong ng doctor sa kay tita.
Tita:opo ako po yong mommy.
Doctor:dederetsohin ko na kayo misis,malubha na yong kalagayan ng anak mo.kailangan siya operahan,pero bago yon may dapat may mag dodonate ng puso sa inyong anak.para maagapan,
Tita:hahanap po kami. Basta't gawan nyo po ng paraan doc. Nagmamakaawa po ako.
Doctor:(tumango yong doctor) gagawin po namin ang makakya namin misis , excuse me.
Ilang oras na kami sa hospital , naging kalamado narin si tita .
Tita:cge na kenzo,umuwi kanalang muna,ako na magbabantay sa kanya.
Ako:pero tita..kai..
Tita:ako na. Responsibilidad ko ito.
Wala ako mgawa kundi sundin si tita
Ako:cge po tita. Babalik po ako bukas. Pero kung maY kailangan po kayo tawagan niyo lang po ako.
Tita: okay kenzo salamat. Nandyan ka.
Tumango lang ako at umalis na.
Author: whoaa. Salamat ulit sa bumasa. Ipagpapatuloy ko po to. Aja! Aja! Pagpasensiyahan may pag ka baliw lang po talaga ako. Hahaha hahaha. Medyo lang po. Hehehe
BINABASA MO ANG
puso ko ingatan mo
Короткий рассказkwento ito ng mag kaibigan ,kaibigan na gagawin ang lahat para sa kaibigan.Kung hangga't saan ang pagmamahal mo sa iyong bestriend. kung kakayanin mo bang mawala siya sayo.