Malungkot ako araw-araw... walang ganang kumain. Nung nagkatext kami, medyo masama loob ko kasi naiinis ako nun sa kanya... oh sadyang tinopak lang talaga ako.
Bigla ko nalang siya tinanong straight to the point.
Ako: i don't know if it's true, but i know you don't like me and you hate me, pero yan ang nararamdaman ko.. ( ang ibig sabihin ko dun ay bilang kaibigan )
Samantha: to clarify my answer, i don't hate you.
Ako: hmm.. can i ask again?
Samantha: go ahead...
Ako: is it true na nagka boyfriend ka?
Samantha: Well.. i'll admit .. i lied. You can accuse me or anything because i lied but i have my reasons, that's why i did that. But, no i have never had a boyfriend.
Ako: ahh ok. I was just asking.. no need to explain further, a yes or no answer would be enough. It doesn't matter to naman kung magka relationship ka.
Samantha: hahaha... so you don't care about me?.. how funny..
Ako: I do care about you.. ikaw naman ang magd-decide niyan ehh and i won't stop you for that, instead i'll support you.
Nung nabasa to ng kaibigan ko.. sabi niya medyo natamaan daw si Sam sa sinabi ko.
Medyo na guilty ako nun pero bumabaw pa rin ang sama ng loob ko o topak ko..
Nainis din ako nun sa kanya kasi nagpanggap siya na yung pinsan niya yung katext ko, pero medyo na notice ko yung text parang galing sa kanya..
Nanigurado muna ako at nag tanong sa kaibigan niya na kaibigan ko rin. kung totoo ba yun.
So.. it was true.. she lied to me ..again.
Days have passed.. di kami magkabati nun. I was in the hallway talking with someone..
tapos napadaan siya.. ewan ko ba pero parang sinapian nanaman ako ng topak kaya tinaasan ko boses ko at nagpaparinig sa kanya..
Ako: PARANG HINDI KAMI MAGKAIBIGAN NOH?!
???: huh? anong nangyayari sa'yo? O.o
Patuloy lang siya sa paglalakad kasama ang best friend ko...
Pagbalik nila nagpaalam na siya sa mga kasama ko.. except for me
Then she walked passed by me, without even looking at me. Biglang sumakit yung dibdib ko.
Nang naka alis na siya, yumuko and buried my face but i wasn't crying...
Lyze: wag ka umiyak..
Ako: huh? .. i'm not crying..
I buried back my face then sa di ko namalayan tumutulo na pala mga luha koa nd can't help crying...
2 linggo ang nakalipas, nagkabati na kami pero di pa rin nagbabago yung sitwasyon naming bigla nalang hindi nagpapansinan.
Sinama ako ni Jamie sa lakad nila at aksama pa si Sam.
Pagkatapos akong idagit ni Jamie sa lakad nila, pinipilit nila akong pumayag na pumunta kami sa bahay ko.
Kaya wala na akong nagawa at pumayag. kaya pala kasi mag i-internet lang -___- ayos ah?
Kami naman ni Sam eh nakikipaglaro sa baby cousin ko. Tapos bigla nalang akong hinatak ni Jamie palayo.
Ako: oh? ano kailangan mo Jam at dapat mo pa akong ihatak palayo..?
Jamie: uuyyyy... hehe para kayong newly wed couple na may anak na XD
Ako: Gago ! Alam mo naman na mahilig sa bata si Sam. Nakikipaglaro lang kami.
Jamie: ikaw lang ata ang may alam niyan hahah. ayiiee.. anglalaro sila ng bahay-bahayan
Ako: kurutin kita diyan ehh...
Jamie: Sows.. oo na .. hahah defensive neto hahahaha.
Ako: che! storbo balik alis ka na nga...
Jamie: AHEM! storbo daw hahahaha.. yun oh! ;DD
Ako: Gago ka talaga !
Mag 5 o'clock na rin kaya hinatid ko na sila..
After ng exam ko sa umaga pumunta na ako sa room ng kaibigan ko... Natapos na din sila at nagpaalam na kami para maglunch.. Kaklase nila si Sam, kahit nakita ko siya di ko siya pinansin..
BIgla nalang may humila sa'kin at napatingin ako sa humila...si Sam.. ano naman kailangan nito? ...
Bigla nalang siyang tumakbo habang hawak hawak ang kamay ko at sumigaw...
Samantha: Hiramin ko muna siya sa inyo ha?
Sila: Sige sayong sayo na yan kahit di mo na ibalik !
Ako: Mga gago kayo ! Ang bait bait niyo talaga ! Maya kayo sa'kin,
Pumunta kami sa canteen at doon naglunch... habang kumakain pa siya... di pa rin ako umiimik at nag aaral ako para sa first subject ko sa hapon.
Samantha: madali lang yan...
Ako:..a-ahh...ok
Samantha: Turuan kita :)
Ako: alam ko na.. nag r-review lang...
Samantha: Hmmm... sige nga i'll ask you questions.. give me that paper..
Ako: wag na...
pilit kinuha pa rin niya sa'kin... pero di ako tumitingin sa mga mata niya...
tinanong niya ako at ako di sumagot... fudge ba't nakalimutan ko -///-
Samantha: ahaha sabi mo alam mo na...
Ako: leave me alone..
Samantha: I can't.
Ako: huh??
Samantha: wala :)
kaya siya naging tutor ko..
Samantha: ayan .. at least namemorize mo na. wag ka mag alala madali lang naman. :)
Ako: okay.. but don't expect anything... i'm not that smart like you..
Samantha: huh? di naman ako matalino... basta dapat ma perfect mo or at least 3 wrongs lang.. if i can do it, you can do it :)
matapos nnung lunch break pumunta na kami sa kanya kanya naming classroom..
pagkatapos nang exam binigyan kami ng break time..
Jamie: haha ayos ah? musta date niyo?
Ako: -___- gusto mo ng suntok ha?
Jamie: ay? wag naman, sakit non .. haha
Gen: haha. mukhang naka score ka .. hehe inspired na inspired :DD
Ako: tumigil nga kayo..
matapos ang araw.. ehh halatang pagod na pagod na ako haha lalo na utak ko XD
_______________________
hello guys :)) andito na nag UD na ako. enjoy ..
Comment and Vote naman kayo para ganahan si author ):)
Your Author,
& Skye<3 $
BINABASA MO ANG
The Story of Us
Teen FictionThis is a girl x girl love story. Based on a true to life story. :)