YONA'S POV
"Wow Yona!.. himala ang aga mo ata ngayon??.. tumatalab pa pala sayo ang himala??.. anyarehh??"-bungad agad ng bestfriend kong isa ding bungangera..
"Nawawala po kasi yung mahiwaga kong notebook sa Physics kaya ngbabakasakali akong andito siya.. may quiz kasi ehh..huhuhu.. asan na ba yun??"- sabi ko sabay tingin sa ilalim ng mga upuan..
"ui Yona!!.. papalapit dito yung lovie dovie mo!!.."- natatarantang bulong ni angge..
"Huh??.. sino?/.. asan??.. "- tanong kong natataranta din..nahawa na talaga ako sa pagka-praning neto.. -_-
Nang may biglang nangalabit saken..
"Ah Yona, notebook mo nga pala, sorry kung nadala ko, kala ko kasi akin ehh.."- sabi niya sabay lagay ng kamay sa batok niya.. kala niya ahh!!.. hindi na tatalab yang pacharms-charms niya!!.. immune na ko diyan ehh.. at alam ko na rin ang dapat gawin para hindi halatang kinikilig ako..
" So all of this time, nasayo lang pala??.. nakak-bwisit ka!!.. alm mo bang hindi pa ako nakakapag-review sa Physics??.. may quiz po dun!!.. palibhasa wala ka kahapon!!..nakaka-inis ka talaga kahit kailan!!.."- nag-aalburuto kong sagot.. ayan dapat yung sagot na normal..yung hindi niya mapag-aakalang may gusto ako sa kanya??..
Nakita kong nagulat naman siya pero natawa??.. hala???.. buang na??. well lagi naman akong ganyan sa kanya ehh so what's new??..
"Kasalanan ko bang akalaing akin yun kasi nakalagay sa table ko??" patawa niyang sagot.. problema neto??.. nag-aalburuto na ko dito tas siya patawa-tawa na lang??..
"Talagang kasalanan mong hayup ka!!.. edi sana tiningnan mo man lang kung kanino kasi hindi namn ganyang yung notebook mo!!"- sabi ko.. iba namn kasi talaga itsura ng notebook niya ehh..
"Malay ko ba??.. wala na akong panahong tingnan yun kasi nagmamadali akong umuwi baka masita na naman akong late umuwi!!.. "- pasigaw niyang sagot.. para na kami ditong tanga..
"Ewan ko sa'yo!!.. bwisit ka padin!!.. "- wala na kasi akong masabi ehh.. -_-
Nakaka-inis siya!!.. tawa lang siya nang tawa!!.. para siyang timang!!.. pano na yung quiz namin??,, hindi pa ko nakakapag-review.. baka bumagsaka ako. wala na nga akong natututunan tapos ganito pa mangyayari??.. waahhhhhh!!..
Nagkakanda-gahol-gahol na ko kaka scan nung notes.. wala namang pumapasok sa isip ko.. kinakain na ko ng kaba ko!!.. nang may bigla akong marinig na ayaw na ayaw ko pang marinig..
"Andiyan na si ma'am!!"- sabi nung mensahero kong kaklase
At pagkapasok na pagka-pasok ni mam..
" Okay get 1/2 crosswise and number it 1-50 , move!!"- sabi ni ma'am
seriously??..walang goodmo-goodmorning??. or kahit pray??.. patay ako neto.. walng pumasok sa utak ko.. bigti na.. >:(
"whhhaaa!!.. bwisit ka Dylan!!.. papatayin kita!!.. "- murmur ko.. nakaka-inis kasi ehh.. nagmamaktol na ko dito, siya cool lang!1.. bwisit siya..
"Number 1 , it is a thought experiment taht--"- pagsisimula ni ma'am..hindi na ko nakinig kasi useless lang din naman.. wala akong naaral dahil nandun sa bwisit kong mahal yung notebook ko..
"And number 50, who is the father of modern Physics"- sabi ni ma'am.. wala na!!.. betlog na ko dito.. lowest ako neto panigurado.. ang sakit na ng ulo ko kaka-isip ehh wala namang pumapasok..