CHAPTER 1
YONA'S POV
Nakaka-inis naman 'tong araw na to.. -_- .. late na naman po si ako..huhuhu.. ilang beses na ba ko na-late ngayong 4th year highschool??.. nakakahiya secretary pa man din ako.. tagalista ng late.. huhuhu
"Ayan na! malapit na ko sa room!"- sabi ko nang may pagka-excite
"Hoy Yona!.. late ka na naman!!..nakakahiya ka talaga!!.ikaw ba talaga tagalista ng late??..baka hindi mo nilalagay pangalan mo diyan sa listahan!!"- sabi ng bestfriend kong si Angelica..
Bwisit 'tong babaeng to..ito agad pambungad niya saken??.. seriously??
"Sorry po, kasi na--" -ako
"Hep-hep.. ayan ka na naman sa reasons mo ehh.. hindi na nauubos!!.. nung isang araw sabi mo, traffic- eh pano nata-traffic sa highway??.. tas nung nakaraang araw sabi mo may nangyari lang, eh ano ba namang klaseng buhay meron ka at laging may nangyayari sa'yo??.." - nanggagalaiting bestfriend ko.
"Bakit ba big deal sa'yo ang pagka-late ko??."- nakapamaywang kong tanong.. kairita na ehh..
"Sorry kasi ikaw lang bestfriend ko dito ehh.. sorry kasi nag-aalala lang naman ako sa records mo sa guards.. soory huh??" - yamot na sagot ni Anggelica
Hala!.galit na ata??.. mahal talaga ako netong bestfriend ko..ayaw akong napapahamak..kaya labs ko to ehh..
"I love you ^_^"- yan na lang nasabi ko..hahaha
"Ewan ko sa'yo!!.. galit ako sa'yo"- Angelica
"Galit agad?.. oh sige libre nalang kita mamaya ng x-blast.. okay na??.."- ako
"Sige sige!"- Angelica
Tingnan mo 'to... makarinig lang ng x-blast iba na agad mood niya..haaayy nako..
"Ayan na si ma'am!"- may sumigaw na kaklase ko..
"Oy Yona! x-blast ko ahh??.." - Angelica
"Geh mamayang lunch"- ako
"wheeeeeeee!!"- Angelica
Buset na babaeng 'to !!.. ang mahal pa naman nun!!.. sige na nga.. mahal ko naman tong bestfriend ko ehh..hihihi..
At natapos na po ang walang kamatayang computation namin sa Physics.. weeeew.. hanggang sa recess time na..Lipatan na naman ng upuan..
"Yess..!!.. nasa likod ko lang ang ultimate crush kong si Dylan"- isip-isip ko..
Daldalan time na naman kami ni Angelica.. at umupo na nga siya sa may likod ko.. kilig to the bones naman ako pero hindi ko naman pinapahalata ehh.. :'> ..
"Angge pano na pala yung T.L.E. natin??.. wala pa tayong transistor.."-ako
"Ewan ko nga ehh.. tayo lang kasi laging natitira dito sa row natin.. puro excuse yung mga groupmates natin.. " -yamot na sagot ni Angge..
Pumunta si Dylan sa may harap namin, nasa first row kasi kami ng upuan so it means nasa second row siya.. nasa tapat kasi namin yung stand fan kaya siguradong magpapahangin na naman yan.
"Ano ba yan!.nang-aagaw ng hangin!.. bwisit!"- Angelica
"Naaagaw ba ang hangin??.. hindi namn natatago yung ha--"- Dylan