Khi Shikamaru bước ra tình hình bên ngoài đã hết sức căng thẳng, người dân liên tục ném đồ vào phía các shinobi làng lá; một số người kích động hơn còn tiến hành công kích cả các shinobi; tiếng hò hét, chửi rủa dậy cả một góc trời. Quang cảnh lúc này, nào đâu còn lại tí gì yên vui, náo nhiệt của một buổi lễ hội. Kẻ nào chả biết, nhìn vào có khi ngày mai lại sẽ dậy lên tin đồn thất thiệt là làng lá xảy ra bạo động muốn lật đổ chính quyền cũng nên.
Lắc đầu ngao ngán khi cảm nhận được những cái liếc mắc tò mò hoặc xem trò vui, hoặc châm chọc, hoặc e ngại, lo lắng ... liên tục liếc qua đây từ phía những shinobi của các làng khác! Hảo, hảo,......HẢO PHIỀN PHỨC AH! Cuối cùng, sau khi trải qua cảm giác được yêu thương nồng nhiệt bằng mắt, cậu hít một hơi thật sâu, và giả vờ lờ đi không thèm để ý đến cái đám ánh nhìn cú vọ đó và sải nhanh bước chân về phía anh chàng kiba đang hết sức chật vật điều khiển các shinobi đằng kia.
- hey!!! Kiba! mọi chuyện sao rồi?
- Thừa thãi! Một kẻ như cậu mà lại đi hỏi câu này? chỉ cần nhìn vào thì kẻ ngu cũng biết tình hình chỗ này đang rối như tơ vò a.
- Ha ha.....thì mình chỉ đang tạo điều kiện để cậu thực hiện hết công suất cho nhiệm vụ của mình thôi mà.
Nghe vậy, Kiba chẳng nói rằng chỉ im lặng hừ một cái rõ to rồi nhìn chằm chằm bạn mình với ánh mắt như muốn hỏi: '' Cậu bị não hả??? thấy tui có giống rảnh lắm không???''. Và rồi cậu cứ liên tục dùng đôi mắt như hai viên đạn của mình tia về phía thằng bạn khốn nạn trước mặt chẳng khác nào cảnh sát đang nghiêm túc dùng súng laze nhẹ nhàng chỉa ánh đèn chạy dọc từ từ theo đỉnh đầu rồi lan ra toàn bộ cơ thể của một tên tội phạm. Sau khi trải qua một loạt những ánh nhìn yêu thương ''sâu kín nhiều điều'' từ đám ninja làng khác, giờ đây khi nhìn thấy ánh mắt ai oán của cậu bạn, Shikamaru chỉ càng cảm thấy lạnh sống lưng đến nổi da gà, da vịt thi nhau nổi lên cả mảng.
- Rồi! Rồi! ít ra thì cậu cũng nên cho mình biết tình hình nãy giờ diễn biến ra sao chứ? Lúc nãy mình ở trong kiệu của ngài Hokage đệ lục nên vẫn chưa nắm rõ tình hình lắm!
- Hử? mình tưởng cậu phải ở chung với Naruto chứ?
- Haizz! nói chung là cậu cứ nói vắn tắt tình hình chỗ này trước cho mình đi! còn chuyện này giải thích sau! mà này! phải là '' Hokage đệ thất'' hoặc '' Hokage-sama'' chứ? cậu nên biết thân phận của mình là gì? cậu còn phải làm gương cho người khác nữa đấy!
Vừa nghe đến bốn chữ '' tình hình lúc này'' khuôn mặt anh tuấn có phần gian manh của Kiba đã ngay lập tức chảy dài xuống như một đám bột bị người ta nhào với quá nhiều nước nên chả còn nổi một tí độ đàn hồi nào cả! còn đâu thừa hơi dư sức mà đi đôi co lại cái vụ '' thân phận'' với chả '' gương sáng'' của anh bạn mình.
- Thật là vừa tức, vừa mệt với đám fan cuồng ngài '' Hokage đệ thất'' ah! Bọn họ từ nãy tới giờ cứ như một đám khiếm thao vậy! liên tục gào thét, chửi rủa các shinobi bảo vệ, cũng như các ANBU khi đinh ninh rằng chúng ta đang cố tính giấu đi anh hùng của họ, nghe thật buồn cười, bây giờ còn ai có thể bắt cóc hay cưỡng ép tên kia làm điều gì mà hắn không muốn cơ chứ, trước giờ chỉ có 1 người làm được mà người kia sớm cũng đã.....
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Sasunaru - Đồng Nhân Naruto] Trọng Sinh Chi KONOHA <3
Fanfiction- Naruto...người hùng của konoha!!! À ko là của cả thế giới ngày nay ninja này chứ... người có hạnh phúc vs những gì mình đang có không????? - ..... - Người hài lòng chứ Naruto? Vì sao lại im lặng?? Chẳng phải ước mơ mà ngươi luôn miệng nói chính là...