IV - Missing Keempee! TT^TT

60 2 0
                                    

AJIE'S POV: 

Andito ako ngayon, sa rooftop. Nagmu-muni muni. Walang maka-usap. Ang hirap pala 'pag wala si Keempee -___-

Yes, meron akong gang. Pero iba 'pag si Keempee ang kasama ko eh. Kahit na nerd siya, un-popular pero siya yung tipo na taong kaya kang pasiyahin. 

"huy! anong ine-emote emote mo diyan?" bigla nalang ako nakarinig ng boses. Boses ni... Keempee?

Agad naman akong lumingon kaso... wala.

Guni-guni ko lang pala TT^TT Naiiyak na tuloy ako! 

"senti tayo boss?" Agad namang lumitaw si Trixie.

"naaah, nag-iisip lang"

"well that's dangerous" dagdag ni Janine.

"Pwede ka ba naming samahan?" tanong ni Euna.

"What? as a friend? Naah, I don't need friends thsi time .Gusto ko muna mapag-isa"

"well, kase baka tumalon ka nalang bigla sa rooftop eh" sabat ni Hana.

"hey! I'm not suicidal! I just don't like to share stories right now"

"well, dito lang kami sa isang sulok" sabi ni Sheena. 

"yeah, and if you need help. Just call our majestic names and we'll be right there!" sabi ni Kim with full of enthusiasm. 

RING! RING! RING! 

" 'wag na. Pumasok na kayo sa klase. Ako nalang ang magcu-cutting" 

"NO. We will stay here with you" pag-pupumilit ni Euna.

"Bahala kayo. 'wag nito akong sisihin kung mapagalitan kayo ha"

"Ayos lang!" sabay-sabay nilang sinabi.

"Sige mga girls, ako nalang ang sasama sa kanya. Pumasok na kayo. Na-ipagpaalam ko na siya sa TLE teacher natin.

"Sige, Keemps" sabay-sabay nilang sinabi.

"ingatan mo siya ha" dagdag ni Sheena.

"oh hey Keemps!" sabi ni Trixie.

"yeah?"

"mag-bati kayo ha? We don't want to see our boss being sad"

"oh shut up you guys! sasama na ako" sabi ko naman sa kanila. Papunta na sana ako sa door kaso hinarangan ako ni Keempee.

"hindi ka aalis?!" sindak ko sa kanya.

"kala mo madadaan ako sa ganyan. Sheena, isara niyo na yang pinto"

"yes!" at ni-lock na nga nila.

"LUNATIC! layuan mo nga ako!" 

"ayoko"

"pwede ba. Ayaw mong masaktan pero anong ginagawa mo? Habol ka nang habol sa taong hindi ka naman gusto" 

"Ajie naman. Give me a chance"

"Keemps, you really are a good friend. Maalaga. Alam mo, kung pwede lang maturuan ang puso ko, malamang matagal na kitang minahal. Kaso I just can't. I on't have the authority to tell my heart what to do. I'm sorry Keempee. But kung patuloy mo akong makikita, makaka-usap at patuloy mo akong kakaibiganin, mas masasaktan ka lang. Hope you understand" Umalis na ako. 

Gladly, hindi naka-lock ang pinto. Iniwan ko nalang si Keempee doon.

It's really not that easy to let go a person who has a space in your heart. Because when they left, there will be a open space where no one can occupy but only that person who left.

Ang stalker kong famousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon