"Girls... Bat di ko pa rin siya makalimutan?", naluluhang sambit ni Kylie.
"Kaya mo yan girl..", sabi ni Shiean
"Kung nakinig ka kasi sana sa akin noon! Ano ka ngayon?", panenermon naman ni Lacey sa kaibigan.
"Girl, naiintindihan kita.. Naranasan ko din yan eh...", sabi naman ni Dayle
"Duh? Sino ba sa ating pito ang hindi pa nabrobroken heart?", sabat naman ni Kaye.
"Ako!", sabi ni Riley na nagtaas pa ng kamay, yung parang sa recitation..
Tinignan naman nilang lahat si Riley. Yung tingin na nagsasabing "weh?".
"Kahit sa crush lang?!", sabi ni Lacey
"Sabi ko nga ako din eh..", ani Riley.
Natawa naman silang lahat."Wait, anim lang tayo ah...", singit ni Sheian.
"Heyy bitches!", sigaw ni Callie habang papalapit siya sa mga kaibigan.
"Hayy nakoo.. As usual..", said Dayle while rolling her eyes.
"Kung maka-irap naman to eh!", sita ni Callie sa kaibigan, sabay batok.
"Aray! Hahahaha!", tanging nasambit ni Dayle.
Isa isa namang bineso ni Callie ang mga kaibigan niya...
"Ikaw talaga... Late ka nanaman ah..", ani Lacey.
"Sorna. Hahaha", sagot ni Callie.
"Uhmm lam ko na, traffic?", natatawang sambit ni Kaye.
"Uhmm...madaming nagpapapagas?", ani Riley.
"Na-flatan ka?", singit no Sheian.
Bumeso naman si Callie kay Kennedy.. Pero this time, with a different hug talaga... She knew Kylie's broken right now. It's her way of making her feel better.
"I'm here... We're here...", bulong nito sa tenga ng kaibigan.
"At kayo naman! Hahaha. Memoryado niyo talaga?!", natatawang sambit ni Callie sa mga kaibigan niya.
"Jusko! Paano namang hindi? Eh laging yung mga yun palusot mo!", sagot ni Kaye.
At nagtawanan naman silang lahat, including Kylie... Sa kanilang pito kasi, siya ang pinakabaliw sa pag-ibig. She's willing to give all for the man she loves... Until there's nothing left for her own.
"Okay!! Let's get wasted! Even for this night only! Game?!", sabi ni Callie sabay taas ng glass.
"GAME!",sambit ng iba... And they did the tose.
"Okay! Hmm... Waiter! Alak nga.. Maraming marami ha?", bilin ni Callie sa waiter.
"Okay... Coming up ma'am.", tugon naman ng huli.
At naginuman nga ang magkakaibigan... Nakipagsayaw sa mga lalake. But they know their limits. They just danced, no touching..ni kissing... No passionate moves...
They've gone wild but still disciplined... They are the type of girls that you will be wanting to marry... The girls that have their hearts and soul to offer... The girls that can fight without any armor or sword. The girls that other girls becomes envy of. The girls that other girls get insicured. The girls that are brave enough to fight for the right. The girls that has their respect for theirselves. WOMEN THAT STILL BELIEVES IN LOVE, AND WILL FIGHT FOR LOVE."Jusko naman! Ugh! Kaye, ambigat mo beh!", reklamo ni Callie habang inaakay ang kaibigan...
Ikaw ba naman ang magbuhat ng 6 na lasing na halod matisid tisod pa mula sa loob ng bar hanggang parking lot. Buti na lamang at sa labas ng mismo ng bar ang parking lot. Imposible dba?, pero oo, kinaya po ni Callie. Hahaha. Siya ang magdadrive, kaya hindi siya ganong uminom. Tamado lang, pero minake sure niya na makakaya niya pa magdrive.
>>>>>KINABUKASAN
"Ahhh.. Arrayyy..", daing ni Riley habang minamasahe and sintido niya.
"Fucking hell..", sabi naman ni Sheian.
"Psstt uy! Kagigising mo lang, nagmumura ka agad.", sita ni Lacey, na hinihimas din sintido niya.
"Ugh... My head hurts so bad..", daing rin ni Kylie
"Me too...", ani Dayle
"Gahd...", sunod na sabi ni Kaye
"Good Morning ladies! Breakfast is ready!", nakangiting bati ni Callie sa mga kaibigan.
Bigla naman itong natawa nang sabay sabay na tumingin ng masama sa kanya ang mga kaibigan... Tila alam naman na niya ang nais ipahiwatig ng mga tingin na ganun...
"What happened girls? Nagkauntugan kayong anim?", lalo pang pang-aasar nito sa mga kaibigan.
"Anyway, breakfast is ready..." , aya nito.
"Lazy...", ani Dayle...
"Huh? What do you mean?", clueless na tanong ni Callie.
"You let us sleep here in your living room?! Ang daming kwarto nitong mansion mo oh.", sigaw nito sa kaibigan.
"Woah... Easy girl... F.Y.I mag-isa ko lang dito sa bahay ko, walang katulong, walang driver. Sabihin mo sakin, paano ko kayo madadalang lahat sa taas?", nakapamewang na sagot ni Callie.
"Pwede namang isa isa mo kaning akayin ah.", sabat ni Riley.
"Wow teh... Sa bar pa nga lang ansakit na ng likod at balakang ko eh...", sagot ni Callie.
"You ahould've waked us up", ani Sheian.
"Jesus... Seruiously? Hindi niyo na nga maimulat mga mata niyo kagabi eh. At kung aakayin ko man kayo... Gusto niyo bang gumulong sa hagdan? Pano kung na-out balance ako? Edi nakasama kayo?", sagot ni Callie.
"Okay... We got your point na... Anyway, can I take a shower first?", singit ni Lacey.
"Ya me too...", ani Kaye.
"You know where my room is... I think my clothes would fit on your body girls. Go check it out. Dun na rin kayo maligo o kung saang banyo man sa bahay nato ninyo gusto."
At naligo na nga muna sina Kaye at Lacey. Habang ang iba naman ay hinihintay muna silang matapos at nagkukwentuhan sa sala.
"Ooyy.. Andaya mo Callie ha. Hindi ka naglasing." , sita ni Kylie
"Oo nga... May pa "Let's get waisted" kapang nalalamang isigaw kagabi ah", natatawang segunda rin ni Dayle.
"Ano ba kayo? Kung naglasing ako, edi dun tayo lahat natulog sa bar? Mamaya marape pa tayo dun eh. ", paliwanag naman ni Callie.
"May point... Talino ah. ", ani Sheian.
"Hahahaha ako pa ba?", sagot ni Callie na tila ba proud na proud.
"Hahahaahahaha. Anyway... I enjoyed last night.", tugon ni Riley.
Mga ilang minuto lang din ay natapos nang naligo at nagbihis si Lacey at Kaye. Bumaba na sila upang makakain na.
"Oh? Hinintay niyo pa.kami?", bungad ni Kaye.
"Hindi teh.. Nauna na kami.. Ubos na ubis na nga eh oh..." , pamimilosopo ni Sheian.
"Bat hinintay niyo pa kami?", tanong ni Lacey.
"Kasi hindi naman kayo iniwan beh.", pamimilosopo rin ni Dayle.
"Ganun naman kasi talaga dba? Naghihintay para sa minamahal.", biglaang hugot ni Kylie
"Sus! Hahahahha. Tama na yan. Umupo na kayong dalawa.", alok ni Callie.
"Okay.. Let's pray..." Sabi ni Riley at nagsign of the cross na ang lahat.
"Heavenly Father,
We thank you for these blessings you've showered upon us this morning. May these meals nurtue our soul to be pure. Thank you for keeping us safe las night. Thank you for giving us one another to love, care and protect and to be bestfriends. AMEN."At kumain na nga ang magkakaibigan. Matapos kumain ay naligo na ang iba at nagbihis. Of course humiram muna sila ng mga damit ni Callie. Buti kasya sa kanila.
Pagkatapos ay hinatid sila ni Callie sa bar na pinuntahan nila kagabe para kunin ang mga kotse nilang naiwan kagabe. Nagsiuwian na sa kani.kanilang mga bahay ang lahat. Nagpahinga...------------------------
Yie! First story! Hope you'll keep on reading fellas!
-author
YOU ARE READING
SEVEN
Romancethey got hurt they learned their lesson loved again -shorty? read my story. Lmao