"What will you wear for the night after tomorrow girls?", asked Callie.
"I'll wear a simple fitted dress ppl.", responded Lacey.
"What if we wear the same outfits? But ofcourse different colors and etc.. Game? , suggested Sheian.
And all the girls agreed. Since wala na din naman kasi silang enough time to get ready for the homecoming. Besides, hindi naman nila kailangang magyabang sa kung anong narating na nila sa buhay. They're not boastful people...
"Since ako naman ang may fashion boutique satin dito... I'll handle your outfits girls. Leave it up to me!", ani Lacey.
"Haha! That's what I'm talking about!", ani Dayle.
"Yoohhooo! Libre na!", sigaw ni Callie.
Tumingin naman sa kanya ang lahat.
"Kuripot!", sabay-sabay nilang sabi.
"Hahahahaha! Oo na! Aminado naman ako...", pag-amin ng dilag.
"Hayy nako.. Ever since naman kasi talagang ganyan ka Cal.", natatawang puna ni Riley.
"Kaya nga... Ang damot pa sa pagkain!", segunda pa ni Kylie.
"Pero ang galing humingi at magpalibre!", tawang tawang sabi ni Kaye...
"Oo na! Ako na! Ako na lahat! Hahahahahaha! Kayo talaga... Bat biglang sakin napunta ang topic? Let's go back to what we are talking about a while back.", ani Callie.
"Hahahaha anyway, alam ko naman na ang mga sizes niyo...", kampanteng saad ni Lacey.
Eh paanong di niya mamememoryado? Sa kanya naman lagi nagpapastyle ang mga kaibigan. Pati nake-up, sagot niya pa lagi. Hhahahahahaha. Well, yun na din nman nagiging bonding nila.
"Ako bahala. Hahahahaha", kampanteng saad uli nito.
"Infairness Dayle ha! The best talaga food dito sa restaurant mo girl...", puri ni Kaye sa pagkain na kinakain nila ngayon.
"My favorite menu is this, the dinner. Ang sarap kasi kumain kapag pagod ka buong araw tas kakain ka ng ganito kasarap?.. Hayy...", ani Callie.
"Nakuha mo Cal. HEAVEN.", pagsang-ayon ni Riley.
"Kaya ka yunayaman ng yumayaman Dayle eh! Hahahaahaha", ani Sheian.
"Kaya nga... Sa susunod, di na kami magbabayad ha?", sabi ni Kylie
"Echosera kayo... Kelan ba kayo nagbayad?! Hahahahaha!", tawa ni Dayle.
"Ay.. Oo nga pala.. Sorry naman!", natatawang saad uli ni Kylie.
"Hayy nako! Basta ang alam ko lang! Excited na ako sa homecoming!", saad mi Callie.
"Teka girl.. Ready ka na bang makita sila?", tanong ni Kaye.
"Ha? Sino?", clueless na tanong ng huli.
"Mga ex mo..", alanganing sagot ni Kaye.. Dahil baka magalit si Cal.
"Ahh... Oo naman. Jusko. Antagal na nun.", natatawang sabi ni Callie.
Nagtinginan naman ang lahat except si Callie na tahimik na umiinom ng wine. Nakita kasi nila kung pano siya nasaktan nung mga naging ex niya nung highschool. Oo si Kylid ang pinakabaliw za pag-ibig, pero iba si Callie eh. Madaling ma-fall mahirap mkamove on. Laging umaasa, naloloko, naiiwan...
"Hmm.. Guys, I have to go. May emergency call sakin yung isang patient ko eh... I'm sorry.", pamamaalam ni Callie habang nakatingin sa phone niya at nagsscroll.
"Ha? Okay sige. Ingat sa pagdadrive ha?", payo ni Sheian.
"Huwag nanaman mabilis ha?", panenermon ni Dayle.
YOU ARE READING
SEVEN
Romancethey got hurt they learned their lesson loved again -shorty? read my story. Lmao