Chương 21 : Hôn.

56 4 1
                                    


  Đăng Khôi đi chuyến bay lúc nửa đêm để lại bao sự bàn tán và ngưỡng mộ ở lớp cho đến tận cuối ngày hôm sau. Một số bạn nữ ngồi tám chuyện lại ngỏ ý muốn được Đăng Khôi tặng cho một món quà ở đó nhưng lúc nhìn vẻ mặt cao ngạo, lãnh khốc của Đăng Khôi dành cho họ thì ý nghĩ ấy cứ nguội dần như thanh sắt nóng nhúng nước băng. 

  Họ nhìn Mộc An đang bước ra khỏi cửa lớp, cũng không suy nghĩ gì nhiều mà lại quay lại ngồi nói chuyện với nhau. Nghe nói Thiếu Nam dạo này có chút vui vẻ trở lại. Tảng băng cao lãnh Đăng Khôi đi rồi, Mộc An u tối cũng vừa bước ra khỏi lớp, Thiếu Nam cũng bắt đầu tỏa ra ánh nắng ấm áp như trước kia khiến nhiệt độ trong phòng tăng lên mấy độ. 

 Chưa kịp tận hưởng chút không khí bình thường hiếm hoi thì tia nắng mới nhú của họ cũng đi ra khỏi lớp mất. 

- Thiếu Nam làm gì mà suốt ngày lên thư viện thế?

- Thầy cô bảo cậu ấy lên đó kiểm tra lại sách giấy. Quyển nào cũ quá thì phải phủi bụi, quăn quá thì vuốt thẳng, rách quá thì dán lại. 

Ban đầu thầy tìm người xung phong thì không ai đi vì việc đó vô bổ và mất thời gian vô cùng. Thiếu Nam lại xin đi. Qủa nhiên sau đó cũng có vài bạn nữa hùa lên theo nhưng vừa cầm cây kim khâu lại sách cổ thì lắc đầu lè lưỡi. Họ hoàn toàn không có cái sự kiên nhẫn để ngồi lì trong thư viện như Thiếu Nam, mà cho dù có cái kiên nhẫn ấy, cũng không có sự khéo léo và ôn nhu như cậu ấy để khâu những quyển sách cũ một cách gọn ghẽ và vuông vức. Cơ hội bên cạnh mỹ nam này thật quá tàn khốc, bọn họ không nắm bắt nổi.


   Mộc An để túi kẹo vào khe nhỏ bên cạnh kệ sách. Lại sợ nó quá lộ liễu mới mang một ít sách cũ hỏng phủ lên để che bớt đi. 

  Trời phủ một màu mây trắng chen chút xám ở góc phía Đông Nam, mấy bông bằng lăng héo úa rụng rơi đầy sân chỉ chợt chờ cơn mưa rào đến rồi cuốn chúng đi . Gió bắt đầu thổi nhiều hơn, trời sắp mưa .



  Thiếu Nam lên thư viện, ánh sáng có chút mờ nhạt vì trời hơi tối. Cậu lần tìm công tắc điện rồi bật nó lên. Cả khu thư viện rộng lớn lại chỉ có mình cậu và mùi gỗ thoang thoảng sổ ra từ những cuốn sách cũ nhuộm đủ màu phong hóa. Chẳng hiểu sao cậu lại ngửi thấy mùi gừng. Nhưng lại cho là mình nhầm, cậu lắc đầu rồi gỡ đống sách ở bên trên xuống bắt đầu công việc.

 Mưa đổ xuống, cuốn tung tấm rèm cửa ở kệ sách cuối cùng, Thiếu Nam đứng dậy định đóng cửa thì vô tình thấy Mộc An ngồi thẫn thờ ở trong vườn trường. Cậu để mặc đôi tay đang cầm lấy cánh cửa sổ mà đứng im thêm một chút nhìn cô ấy. Ánh sáng nhạt lóe lên trên bầu trời. 

  Cúp điện.

 Thiếu Nam giật mình nhìn vào căn phòng tối om, nhanh chóng đóng cửa sổ lại rồi thu gọn đống sách chưa sửa xong. Trời tối như vậy thì không thể tiếp tục gắn gáy sách. Cậu đẩy sách ở trên kệ sang một bên rồi để đống sách đang cầm vào. Chẳng hiểu sao lại có cái gì đó rơi ra. Thiếu Nam không thấy mà chỉ ngửi thấy mùi gừng. Tiếng rơi của vô số vật nhỏ chạm đất lọt vào tai cậu. 

Vườn trường có mưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ