🗼Xiera's POV~🗼
A.P time na namin ngayon last subject before break time! Yiieee!! Btw, A.P fav. Subject ko keshee bawat recite ay may stamp! 😍😍
Excited ako ngayon kase recitation namin ngayon and im sure kami lang ni shayne ang mag rerecite at ang dalawang ulupong na sina Shiro at red vincent. Dumating na si maam Zarah,
"Isang makasaysayang Hapon *insert your section*" bati nya saamin. TumYo kami at bumati rin.
"Isang makasaysyang Hapon din po maam Zarah~"
"So siguro naman alam nyo na may graded recitation tayo ngayon diba? Bawat mag recite ay may limang puntos o limang stamp. Kaya inaasahan ko kayong lahat na mag recite maliban kina Shayne,Xiera,Shiro at Red okay? Lets start."
Nag simula na si maam na mag tanong at halos lahat ng tanong ni maam ay kaming apat lang ang nakakasagot though sumasagot naman yung iba.~pagkatapos ng ilang minuto~~~
"Ang nakakuha ng maraming points ngayon ay sina Xiera at Shiro sumunod naman sina shayne at red!" Sabi ni maam. Nag sigawan na naman ang mga kaklase ko ng kung ano-ano, kesyo bagay daw kami what so ever chuvanes. Pero isa lang ang nakapukaw ng pansin ko si shayne napansin kong sumama ang tingin nya saakin,i dunno why.
Lumabas na kami ng room dahil break time na. Sumandal kami ni shayne sa railings dito sa hallway habang hinihintay sila babes tutal magkakatabi lang naman ang room namin.
"Aiisshhh bat ba napakatagal magpalabas ng teacher netong dalawang section nato.😣" naiinis na sabi ni shayne.
"Chill, hahaha alam mo namang sobrang iingay ng mga yan eh. Bakit ba ang init ng ulo mo meron ka noh?" Pang-aasar ko. Sinamaan nya ako ng tingin at nilagay ang index finger nya sa labi nya. Wahahaha sabi na meron toh eh😂
"Hello people!!" Napalingon kami sa sumigaw, si tamtam😒
"Antagal nyo!" Azar na sabi ni shayne
"Eh kase naman eh may nag sapakan na naman ayan tuloy na sermunan na naman kami😒" paliwanag ni sushi."Wala pa sila?" Tanong ni tammy. .
"Tingin mo tam?" Tanong ko. Napakaslow talaga ng isang to.
"Sa tingin ko wala pa sila. Ikaw shayne ano sa tingin mo?" Inosente nyang sabi. Nagtinginan lang kami ni shyne at sabay na pasapo sa noo namin.😑"Hay nako slow talaga-.-" bulong ni sushi.
"Whatever tammy! Lets go andyan na sila"sabi ni shayne.
"Hi babes!"bati ni babes.
"Hi guys!" Bati nila eloisa at maxine.
"Hi guys hi babes!" Bati ko din.
"Ang pangit mo parin babes tas ang ganda ko paren." There she goes again😑
"Ehem ehem ehem! Lalo akong nagutom!"eloisa at maxine.opo pareho po sila ng sinabi.
"Ay nako! Di siguro kayo kumain mg madami!"-babes"Arrouch! Sumakit tyan ko!!😂😂"-tammy
"Di ako makahinga whoo!"-shayne😂
"Oo nalang babes!"-sabi ko at tumawa kaming lahat.
"Oi oi! Ano yan? Di kayo nqg sheshare ah!" Biglang sulpot naman ni aira.
"Wala! Pinaguusapan namin kung pano ka papayat!" Sabi ni maxine.
"Wow ah! Nahiya ako sa mga fats mo max! Sama nyo talaga sakiin -3-" sabi nya.
"Ay nako tara na! Wala na tayong oras kumain!" Sabi ko. At umalis na kami doon…
🍌🍇🍫🍰🎂🍎🍬🍭🍯🍎🍏🍊🍋🍈Andito kami ngayon sa quadrangle ng school nakatambay sa mga railings habang pinanonood ang mga varsity na nag papractice. Dito kasi sila nag wawarm up at training. Tapos kapag actual game na doon sila sa kabilang gym.
So as i was saying andto kami nakatambay at nanonood ng mga nag tetrainig habang nag uusap ng ku g ano-ano. Di ko na sasabihin mga pinagusapan namin dahil tamad si author.
"Hi girls! Ano ginagawa nyo dito? Siguro pinapanuod nyo kami ano?" Biglang may sumingit sino paba edi si Affinity's ched.
"Kapal naman ng muka mo! Hoy pinsan kpng panget pagsabihan mo tong kaibigan mo kapal ng muka nya!" Sabi ni eloisa kay red. Opo pinsan nya po si Red Vincent Salvacion. Teka nga? Bat sila andito? Pagkakaalam ko hindi sila varsitu ah!
"Hoy ched kapal daw ng muka mo sabi ng pinsan ko." Natatawang sabi ni red. Baliw din to eh.
"Teka nga! Bat ba kayo andito 'di naman kayo Varsity ah?" Sabi ni maxine.
"Alam na alam ah! Stalker namin kayo noh? Tsk! Varsity ng basketball dito si shiro at sasali lang kami may tryout ngayon."sabi ni simon.
"Stalker? Kapal "-maxine
"Kapal ng alin? Ng taba ng aira? Alam ko yun! Matagal na!" Sabi ni chan at tumawa sila.
"Hoy! Nanahimik kami dito ah! At excuse me! Malaki lang pisnge ko pero sexy ako! Wag kang ano! Sapakin kita dyan eh!"sabi este sigaw ni eloisa. Wahaha oo nga naman nananahimik na kumakain si eloisa eh😂
"Alam nyo ang eepal nyo? Nananahimik kaming kumakain dito eh! Siguro may gusto kayo samin noh? Psh. Sabagay ganda kasi namin lalo na ako*flips hair*" -lera. Hay nako babes okay na sana eh! Ginatungan mo lang ng kahanginan tsk tsk. Kami ni shiro? Wala pinapanuod lang sila. Leaders be like😂
*excuse me miss mahangin. Kami may gusto sainyo? Yuck ah! Kapal! Trip lang talaga namin kayong bwisitin! At ikaw maganda? *looks at lera from head to toe* nahiya ang ka gwapuhan ko sayo" isa pa tong mahagin oh! Si white po iyan. Alam nyo bang tinatangay na kami ng hangin nilang dalawa?😑si shayne at sushi naman wala dahil umihi.
Sumabat na ako."Hoy alam nyo bang ang iingay nyo? Aish! Ang sakit nyo sa bangs!" Sabi ko.
"May bangs kaba?" Eeeepaall😑
"Meron eto oh! Baby bangs!" Sabi ko at tinuro yung mga baby hair ko sa ulo kay shiro.
"Wahahaha! Joke ba yun? Hahq benta ah! Dami kong tawa mga apat!" Sabi ni shiro. Its now Leader Vs. Leader huh?
"Oh talaga tol? Malamang madami yun more than one eh! Dagdagan ko pa isa para lima na. Ha yan di nako lugi."Sabi ko.
"Oh? Edi wow!"-shiro
"Aso edi aww!"-me
"Pusa edi meow!"-shiro
"Baka edi cow!"-me
"Huh?"-shiro."LESHE EDI SHING SHANG SHU!" napalingon kami sa mga sumigaw. Ang mga ka grupo pala namin.
"Tengne. Ang ingay nyo! Hoy shiro kanina pa kayo tawag ng coach nyo! At ikaw babes malelate na tayo sa next subject! Nauna na sina shayne antagal mo daw."sabi ni babes kaya napatingin ako sa orasan. Filipino na! May qiuz kami!
"Omaygash shayne may quiz tayo!" Sabi ko at tumakbo! Pero naalala ko wala na pala si shayne nauna na.
Holo! Late nako huhuhuhu aga kasi pumasok ng techer namin sa dil kaya late na talaga ako.
~~~~~~~~~~~
A/N: chapter 3 done! Tagal mag ud. Soorii poo.. 😭😂