🍫xiera🍫
Monday morning 9:30 A.M
Pagkagising ko ay bumaba agad ako sa kusina para mag hilamos. Mas trip kong sa kusina mag hilamos kesa sa banyo noh.
"Mama, ano baon ko?" Sabi ko pagtapos kong mag sipilyo.
"Cookies at pillows" sabi nya sakin.
"Oke." Sabi ko at binuksan angv mini ref ko na punong puno ng vitamilk,chocolates,pillows at hiro😂
😱
😱Hindi ito maaari!!!!!
Ubos na ang vitamilk ko?!!!!!!!
"Mama! Sino umubos ng vitamilk ko?! May natira pang isang bote dito ah?!"
"Ang ingay mo naman anak. Ang aga aga eh." - mama
" eh 'bat kasi naubos yung vitamilk ko dito?!"
"Aba malay ko. Tano mo sa tatay mo. Nag luluto akp dito ang ingay mo." -mama
"Whatevah! PAPAAAAAA!!!!" buong lakas Kong sigaw. Naiinis ako! Hindi na sila naawa sakin! Inubos nila ang vitamilk ko! Mga lapastangan!
Muntik nakong matawa nang muntik nang madapa si papa sa hagdan katatakbo.😂
"Ano yon?! Makasigaw naman nak." - papa
"YUNG VITAMILK KO BAKIT MO INUBOS?!!😭😭"
"AHH hehehe sorna baby, nauhaw ako kagabi eh 😅"
"EH BAKIT VITAMILK KO ININOM MO? ANDAMING TUBIG DYAN OH!"
"Eh kas-TEKA NGA! BAKIT MO AKO SINISIGAWAN?! BAKA NAKAKALIMUTAN MONG PAPA MO AKO?!" HALA! LAGOT!😯
Kumaripas ako ng takbo papunta kay mama na nagluluto.
"Mama oh! Si papa pinapagalitan ako!😭"
"Ay nako, bahala kayong mag ama dyan, wag nyo akong idamay"-mama. Napaka nice talaga ni mother😑
"Basta! Bahala ka dyan! Pqlitan mo yung vitqmilk ko! Yoko sayo! 'Di kita papansinin! 'Di kita bati!" Sabi ko estw sigaw ko kay papa sabay walkout. Bala sya dyan. Kala nya ah di ko talaga sya papansinin.
"Lagot ka~"
"Shut up babe."
Rinig kong usapan nila mama mula sa kusina. Corny talaga ng tawagan nila. Babe, so ewwwiee😈😂 makaligo na nga psh.
---------
👔Shiro👔10:30 na, paalis na ako ng bahay para sunduin ang mga siraulo kong kaibigan, nang bigla akong tawagin ni mame
" nak,pagkatapos mong sunduin ang mga kaibigan mo diretso kayo sa bahay nila lera okay? Antayin nyo sila dahil sabay sabay kayong papasok ngayon." Sabi nya.
"What?! Ayoko nga!"
" anong ayaw mo nga? Sapak gusto mo nga?" Mame naman eh!
"Psh. Oo nalang ma. Ipabili mo'ko Kay pape ng vitamilk at cream O ubos na yung stock ko eh." Bilin ko say mame.
"Ano ako? Utusan mo? Nanay moko uy. Makautos toh. Hmp! Umalis kana nga!" Daming alam nitong nanay ko eh. Susundin rin naman nya yung bilin ko tsss.. Mga magulang nga naman. Tsk.
🕛🕧🕐🕜🕑🕝🕒🕞🕡🕓🕕🕠
Matapos kong sunduin ang anim na baliw ay dumiretso kami kina lera.