Naging masaya ang unang mga araw, at buwan nina Miggy at Angel, lalo pang naging mas maalaga, malambing at maalalahanin si Miggy.
Angel: Babe salamat ha.
Miggy: Para saan babe?
Angel: Kasi palagi kang nandyan. Hindi mo ako iniiwan, at palagi mo akong inaalagaan.
Miggy: My pleasure, basta ikaw walang problema.
Angel: So saan tayo ngayon?
Miggy: Gusto mong manood ng movie? Showing ang Exorcism nagyon. (smile)
Angel: Ha? Ikaw talaga, alam mo naman na may sakit ako sa puso tapos 'yon pa ang panonoorin natin.
Miggy: (Laugh) sabi ko nga. Punta na lang tayo sa movie house tapos pumili tayo ng Movie, ano game?
Angel: Game!
Ganoon sila lagi kasaya, parang barkada lang. Kung minsan nga sinasabihan sila na:
"Alam nyo kung hindi lang namin alam na Magboyfriend kayo, iisipin namin na magkabarkada lang kayo."
Na sinasagot na man ni Miggy ng:
"We don't take it so serious. Ayaw rin kasi namin na mabored kami with each other kaya, we enjoy each others company."
Their relationship is perfect, para sa mga taong nakapaligid sa kanila. Pero sabi nga nila nothings perfect, and happiness have to end. AT relationships go through Rough Roads sometimes. Dahil ang lahat ng saya, at pag.eenjoy nila ay biglang magbabago pala. Isang araw habng nasa park sila at naglalakad, hindi nila linaasahan na may makikita sila...
Miggy: Babe gusto mo ng Ice cream?
Angel: Oo ba.
Miggy: Okey wait here.
Pabalik na si Miggy sa kinatatayuan ni Angel, nang biglang may yumakap sa kanya mula sa likuran. Nabigla silang dalawa, pumihit si Miggy paharan para makita si Tony.
Tony: (Naiiyak) I miss you Migz!
Angel: Babe? Sino siya?
Tony: Babe? May bago ka ng Girlfriend?
Miggy: (Tiim bagang) Anong ginagawa mo dito tony?
Angel: Ikaw si Tony?
Hindi na nasagot ni Tony ang tanong ni Angel dahil biglang umalis si Miguel. She tried to catchn up on him pero nakasakay agad ito sa taxi. Sumunod na lamang siya sa bahay nina Miggy.
Carla: Oh, kuya bakit mag.isa ka lang? nasaan na si Angel.
Angel: Babe! Bakit mo ako iniwan kasama si Tony?
Carla: Ha? Nandito na si Tony?
Miggy: Pabayaan mo muna ako Ange, gusto kong mapag-isa.
Carla: Siguro kailangan niyong mag-usap.
Angel: Ano bang problema? Bakit nagkakaganyan ka?
Miggy: Pwedi ba iwanan mo muna ako!
Angel: Bakit ba! Nakita mo lang ang tony na 'yon nagiba ka na!
Miggy: Pabayaan mo muna ako! At pwedi ba umalis ka muna!
Umalis si Miggy at naiwang nag-iisa si Angel, nilapitan siya ni Carla.
Carla: Ano ba talagang nangyari? Bakit biglang nagkaganoon si kuya?
Angel: Nakita niya kasi si Tony sa Park. Bigla na lang siyang umalis.(Napaiyak)
BINABASA MO ANG
Miggy's Angel..
FanfictionIsang teenager na halos nabuhay na sa gulo at kapahamakan, yan si Miguel o mas kilala sa tawag na MIggy. Ano ang magiging papel niya sa buhay ni Angel? Mababago kaya ang buhay niya sa pakukrus ng mga landas nila? Paano kaya mabubuo ang pag.iibigan m...