Tập 1: VRMMO

124 2 0
                                    



Pokemon legendary trainers Special: Shelter

<I'm not even sure this oneshot is a pokemon fanfic or not>

Năm xx25, năm của công nghệ phát triển. Và tất yếu, hệ thống thực tế ảo cũng đạt được những bước tiến quan trọng, đặc biệt là từ ngày công nghệ Fulldive ra đời. Đã được hai năm kể từ cuộc chiến lớn gần nhât, hai năm thanh bình và phát triển, đồng thời cũng là hai năm của sự vượt bậc về công nghệ mà giới đam mê thường gọi là khởi đầu của kỉ nguyên công nghệ. Và công nghệ Fulldive cũng mang đến những điều mà một thời chỉ có thể thấy trong những bộ phim khoa học viễn tưởng. người chơi có thể sử dụng Fulldive đưa toàn bộ ý thức của mình vào thế giới ảo chỉ bằng một thiết bị đơn giản. Nó trông gần như một cái mũ bảo hiểm, với tên gọi đơn giản "The HAT", được kết nối cáp đảm bảo, một bộ nguồn và một mặt kính phía trước. Về cơ bản, cơ chế hoạt động của nó là sử dụng sóng điện, liên kết với phần não bộ, chuyển hướng toàn bộ chỉ dẫn của não vào trong máy, mã hóa chúng và trở thành thiết bị điều khiển nhân vật trong thế giới ảo. Giấc mơ SAO một thời cũng không còn sa vời nữa. Tuy nhiên, the HAT có nhiều nhược điểm do là thế hệ đời đầu. Nó khá thiếu linh động do toàn bộ cáp và dây dẫn đều cố định, nên việc lắp đạt tại nhà rất tốn kém. Thay vào đó, để đáp ứng nhu cầu, người ta đã lập ra những trung tâm với hàng trăm buồng máy lắp đặt những thiết bị ấy để cung cấp dịch vụ cho người sử dụng. Và theo đó, những công ti trò chơi điện tử cũng phát triển theo để cung cấp và thu hút thêm ngươi dùng đến với thế giới ảo. Hệ thống hoạt động của họ khá phức tạp. Tuy nhiên, có thể túm gọn lại như sau. Toàn bộ hệ thống này từ các phòng máy và các máy Fulldive cá nhân được nối đến một cụm máy chủ lớn duy nhất được đặt bên dưới công ti phát triển hệ thống, Artistan. Và toàn bộ những công ti cung cấp dịch vụ cũng như trò chơi sẽ kết nối đến máy chủ chính lớn ấy, kết nối với máy chru nhỏ của họ và cung cấp dịch vụ khác nhau. Nó giống như một phi thuyền mẹ và hàng chục phi thuyền con xung quanh vậy. Người sử dụng khi bắt đầu đăng nhập hệ thống sẽ phải điền tên tuổi và thông tin cá nhân, sau đó, lập ra một nhân vật ảo DUY NHẤT, tùy chọn, tuy nhiên thông số tuổi tác và một vài thông số khác là không đổi. Có thể thay đổi nhân vặt bằng cách bỏ tiền ra để reset tài khoản, nhưng ít người dùng lắm. Thường họ chỉ sử dụng một nhân vật thôi. Và nhân vật ấy, từ máy chủ, có thể truy cập bất kì trò chơi nào mình muốn và có thể chuyển game tự do mà vẫn giữ nguyên nhân vật. Thực ra toàn bộ hệ thống Fulldive ban đầu được tạo ra để phục vụ cho quân sự, do anh bạn của tôi, Kamek sáng chế ra để điều khiển bộ siêu chiến binh máy Atlas trong dự án cùng tên của anh ấy. Nhưng sau đó, nó bất ngờ được công bố và sử dụng rộng dãi bởi Artistan như một cánh cổng dẫn đến công nghệ Fulldive. Ban đầu thì cũng có chút xích mích, trục trặc về chuyện bản quyền hay mấy thứ đại loại thế. Nhưng sau này, mọi thứ lại êm ấm như chưa có gì xảy ra. Sau hai năm phát triển thì giờ cũng đã có hàng chục game theo thể lọa MMORPG trên hệ thống của Artistan rồi. Nhưng nổi trội nhất vẫn là ba game của Insight: Life, Battle scar và Swords. Swords thì đơn giản là cuộc chiến thời trung cổ với kiếm, giáo, cung...và những bộ giáp sắt. Tôi không hứng lắm dù tôi dùng kiếm nhiều. Và yếu tố ma thuật cũng bị hạn chế vì game phụ thuộc vào kĩ năng sử lý của người chơi hơn là yếu tố cày cuốc do nhà sản xuất không muốn gặp tình trạng bỏ bê sức khỏe để cày game. Nguyên lý hoạt động cũng đơn giản, dễ hiểu nhưng giải thích dài dòng lắm. KHác với Swords, Battle Scar lại tập trung yếu tố súng đạn nhiều hơn với bối cảnh là thế chiến nổ ra. Game hấp dẫn người chơi bởi những màn đấu súng đỉnh cao, những cỗ máy chiến đấu tuyệt vời, những màn rượt đuổi bằng xe bọc thép, máy bay và những trận đánh như trong thời chiến thật. Còn Life thì khác. Nó giống một bản mô phỏng của cuộc sống thật hiện tại hơn. Tuy nhiên, khac với hai game kia, Life không hề có yếu tố an toàn bảo đảm hay còn gọi là vùng an toàn. Vì nó mộ phỏng cuộc sống thật, Life tồn tại cả súng đạn, kiếm và yếu tố chiến đấu lại được đặt lên cao. Tuy nhiên, những người tham gia trò chơi này thường yêu thích yếu tố thật từ mô phỏng cuộc sống hơn nên ít xảy ra tình trạng PK. Cả ba game đều rất hấp dẫn và thu hút người chơi. Tuy nhiên, có một thứ mà tôi không thích ở chúng...Mang tiếng là nhẫn giả thiên tìa và huấn luyện viên pokemon bậc thầy mà cả ba game đều không có cả hai yếu tố đó! Thế nên cạch luôn không chơi cả ba game. Phải, tôi là tôi, Tiger, người hùng của biết bao trận chiến, huấn luyện viên pokemon bậc thầy và thằng noob khi chơi game VRMMORPG. Cũng không hẳn là noob player...nhưng mà gà player thì khác ếu gì đâu. Nên vào được 1 phút xong tôi bỏ luôn tài khoản. Đến giờ tôi quên luôn cả mật khẩu rồi. Chắc hôm nào phải tìm lại mất.

Pokemon Legendary trainers Sepcial: ShelterNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ