Pokemon legendary trainers Special: Shelter
Tập cuối.
Đã hai tuần trôi qua kể từ ngày Utsuro, hay phó chủ tịch Ward, bị bắt giữ và vụ việc hỗn loạn trong thế giới ảo được giải quyết rồi. Thời tiết cũng đã chuyển đông, bắt đầu có tuyết rơi nhiều cùng với cái lạnh thấu xương. Mọi người nghe tin tức chỉ biết rằng INsight và Artistan đã hợp tác cùng Skynet để giải quyết ổn thỏa vụ việc này. KHông một ai biết rõ sự thật về cuộc chiến bên trong đó. Các fan của kênh stream TigerMK thì vẫn chờ mỏi cổ vì thông báo streamer sẽ off vô thời hạn và Green vẫn đang phải hỗ trợ duy trì kênh dù cậu ta nhạt bỏ xừ, và kênh stream từ hài hước giờ trở thành nghiêm túc và đầy khoa học... Còn bạn bè của Tiger, họ cũng chỉ biết rằng Tiger đang làm một nhiệm vụ tuyệt mật và chưa biết thời gian trở về. Và cái bộ tiểu thuyết ghẻ lở mà Tiger đang viết cũng đang treo giá vô thời hạn.
Nhưng trong suốt hai tuần đó, có những người không hề ngừng nghỉ. Họ là những kĩ sư, lập trình viên, giáo sư và chuyên gia về tàu vũ trụ từ khắp cả nước và từ D.K đang làm việc cật lực. Đó là dự án Shelter.
Suốt hai tuần không ngừng nghỉ, cuối cùng, dự án Shelter cũng đã được hoàn thành. Và ngày hôm nay, tại điểm mũi đất phía Đông Kanto, trên bệ phóng mới được xây dựng tại đây, con tàu vũ trụ cứu nạn 'Shelter' đã sẵn sàng...
...
Đã hai tuần rồi kể từ ngày Rin gặp lại cha mình. Và kể từ hôm đó, suốt hai tuần, ngày nào cũng như ngày nào, ông luôn xuất hiện ở đó, bên cạnh giường khi cô bé thức dậy mỗi sáng và chỉ rời đi khi Rin đã chìm sâu vào giấc ngủ. Ông luôn ở đó, bên cạnh Rin, tham gia những chuyến hành trình của cô. Cũng nhờ ông mà những điểm đến Rin tạo ra không còn đơn độc và nhạt nhẽo nữa. Không còn là những rừng rậm sâu thẳm, thảo nguyên rộng khắp kéo tới tận chân trời. Mà giờ đây, chúng đã nhiều màu sắc hơn hẳn, nhờ có cha.
Cha Rin luôn là người chọn đích đến cho cả hai người, và ông chưa từng thôi làm Rin ngạc nhiên và hứng thú với những nơi đó. Những ngọn núi cao tạc những gương mặt người kì vĩ, tòa tháp nhọn xây hoàn toàn bằng những thanh thép cứng chắc cao lớn, bức tượng một nữ thần với ngọn đuốc dơ cao, bức tường thành trải dài, xuyên qua những rặng núi hay nhà hát màu trắng toát với những mái vòm như những vỏ sò chồng lên nhau vậy... Và hơn hết cả, ở đó có người, rất nhiều người. Những dòng người đông đúc, cười nói với nhau vui vẻ, ồn ào và sống động. Đó là cộng đồng, nơi mà Rin chưa từng được trải nghiệm.
Và cũng trong chính quãng thời gian hai tuần ngắn ngủi ở bên người cha ấy, cô bé đã được dạy rất nhiều thứ, những thứ mà trong suốt hơn bảy năm trôi nổi giữa không gian, cô chưa từng có cơ hội được học. Từ những điều cơ bản nhất trong cuộc sống đến những kiến thức hóc búa nhất về thế giới xung quanh, cha cô đều dạy cho cô hết, chỉ qua những chuyến 'du lịch' mà ông dẫn cô đi qua hệ thống thế giới ảo mà cô đang sống. Rin cũng được học về con tàu, về thế giới ảo mà mình đang được giữ bên trong. Dù có chút buồn bã, nhưng vì cha cô bé đang ở bên nên cảm giác ấy cũng mau chóng tan đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Pokemon Legendary trainers Sepcial: Shelter
AventuraMột phần đặc biệt của Bộ POkemon Legendary trainers làm ngẫu hứng theo những giấc mơ của tác giả. Note: Bộ truyện ngắn này được truyền cảm hứng từ MV "Shelter" của Porter Robinson và Madeon