Chapter 22 FEARED

10.9K 123 1
                                    


  EVAN' POV




'Lord, tulungan nyo po si Shane. Wag na wag nyo po silang papabayaan. Parang-awa nyo na. Mahal na mahal ko ang asawa ko. Hindi ko pa sya napapakasalan. Hindi pa kami nakakagawa ng napakaraming memories. Gusto pa naming makita ang magiging mga anak namin. Gusto pa naming magkaroon ng marami at masayang pamilya. Maawa na po kayo sakin'





Punong-puno ng pagmamakaawang dasal ko sa Itaas.



Nandito ako ngayon sa labas ng emergency room. Nandito din si Ashley, Tristan at Camille. pauwi pa lang daw ng Pinas ang mga magulang ni Shane. Hanggang ngayon, di pa rin ako makapaniwala sa nangyari.




FLASHBACK:




"Bab----- S-SHAAAAANE!"



Agad kong binitawan ang hawak kong tray ng pagkain ni Shane at mabilis syang nilapitan..






S-si S-Shane... Punong puno ng dugo at walang malay na nakahandusay sa sahig. Ramdam ko ang sobrang panginginig dahil sa takot. Hindi dahil sa takot ako sa dugo, oo takot ako.







Pero walang wala yung takot ko sa dugo kumpara sa nararamdaman kong takot ngayon. Takot sa kung anong maaring mangyari kay Shane at sa maggiging anak n-nam-min.




"Shane, babe. Babe! Gumising ka! B-Bab-be!" Sigaw ko habang pababa kami ng hagdan. Buhat buhat ko si Shane . Maging ako ay punong puno narin ng dugo.




Agad naman kaming sinalubong ng driver at pinagbuksan ng pinto.





"M-Man-nong pak-kibilis-san p-po" utal na pagmamakaawa ko sa driver pagkapasok na pagkapasok ko sa sasakyan.








Kitang kotang dalawa ko ang patulpy na pagdurugo sa may hita ni Shane pati madin sa may balikat nya.






Pilit kong kinakalma ang sarili ko upang makapag-isip ako ng maayos ngunit walang gustong pumasok sa isip ko.

Ang Boyfriend ni Ate (ABNA Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon