This story started on the last day of school of this girl named Mikaila. Mag fo-fourth year na sya next year.
Mikaila's thoughts:
I'm Mikaila Chan. Mag fo-fourth year na ako. Last day of school namin! Sa wakas mag fo-fourth year na ako! Sige I'll tell you more about myself. They said I was born out of Aphorodites beauty and Athenas wisdom. Mayaman kami! Yes! Were rich! Hindi ako nag mamayabang! I'm just being realistic. They said, lahat na nandito sakin, maganda, talented at marami pang iba! Ang akala ng lahat na I'm just a typical girl, isang tipikal na mayamang babae. Pero hindi ah! Meron nga pala akong nakakabaliw na wish! Hindi ko alam ito ang gusto ko! I'm sure ma sho-shock kayo! My wish is.....
to have my prince
Nakakabaliw hindi bah? Kase naman! Look at me, I'm a princess, pero walang prince! Nakakatawa na talaga ako! Haay, ewan ko bakit ko yan naiisip pero kung prinsipe ang pag-uusapan. Sana si Gerald na! Hindi sa dahil kapangalan niya yung kababata kong long-lost. Pero talagang gusto ko sya! Pero may GF na sya eh at kaibigan ko pah!
------FLASHBACK---------
Nung grade 1 or 2 pa si Mikaila, meron syang kababata. She can't remember the face anymore pati yung complete name. All she knew was Gerald something yung name nung boy
Gerald: Mikaila! Promise mo sakin ha na ako ang pakasalan mo pag-laki natin!
Mikaila: promise!
Ano ba yan! Ke bata-bata pah kasal na ang pinag-uusapan! Haaay, kasi naman! Palagi silang magkasama. Laging pinagtatanggol ni Gerald si Mikaila kaya yun may namuong puppy love. Tapos one day
Gerald: Mikaila, aalis kami! Pupunta kami sa malayo
Mikaila: ha? Bakit? Ayaw mo na ba sakin?
Gerald: Hindi (iyak)
Mikaila: (iyak din)
Gerald's mom: Tayo nah!
Gerald: Panganko ko sayo hahanapin kita!
Mikaila: (iyak)
Naging blurry na yung face ni Gerald. Sumakay na siya sa kanilang sasakyan. Umalis na yung sasakyan. Syempre, hinabol yun ni Mikaila just like in the scenes in the movies. Pero what is, syempre me makakahabol bah? Hehe..
Mikaila: Gerald! Hinding hindi ko kakalimutan ang pangaln mo! Huwag mo rin akong kalimutan ha! (iyak)
Tapos yun, wala na! Geralds family moved to a new city. Tapos later, Mikailas family moved to new city na rin.
--------END OF FLASHBACK-------
Mikaila's rhoughts:
Ngayon, were here at the canteen. I'm with Faye, Gerald, Eliza, and Mycho.
Faye Mikaila's friend
Faye: Oi! Ang lalim ng iniisip nito oh!
Mikaila: hindi naman!
Faye: nga pala, mag vavacation ang whole section natin sa Blow Clut Paradise. For one week.
Mikaila: Talaga? Kelan?
Faye: next week
Mikaila's thoughts:
Naku! My dad told me nga pala to pack-up my things because I'm going to London after two days! Patay! Hindi ako makakasali.
BINABASA MO ANG
Shakespeare in love
FanfictionI just copy the old one but not by parts. I hope you like it!