Kaizzer's POV
"Kaizzer may tumatawag ata sayo." Oo nga, kanina ko pa nararamdaman na nagvivibrate ang phone ko , di ko lang pinapansin dahil ayaw kung may istorbo sa dat namin ni Kylie, pero mukhang importante yun kaya sinagot ko, nagpaalam lang ako sa kanila para sagutin ang tawag at lumayo nang kaunti.
Si Yasmine pala ang tumatawag, naprapraning nanaman siguro tung isang to at na bobored na sa bahay nila.
"H-hello Kuya Kai-zzer." Gumagaralgal na boses na bungad nya.
"Yas? Bakit? Anong nangyari!?" Natatarantang tanong ko, hindi naman iyakin ang isang to kaya kinakabahan ako.
"K-kuya si ate Yesha... huhuhu K-kuya you go h-here na p-please."
"Nasan kayo? Papunta na ako d'yan."
"W-where here in o-our hospital K-kuya, g-go here n-na p-pleaseee."
"Papunta na ako d'yan, hintayin mo ako." Kinakabahang aniya ko at nagmadaling bumalik sa pwesto namin kanina kung nasan ang Prinsesa ko at ang asungot sa love story namin.
"Kylie pasensya ka na ah emergency kasi I need to go sorry... babawi ako next time."
"Cge Kaizzer mag iingat ka."
"Cge ikaw rin. Xander alagaan mo Prinsesa ko." Aktong hahalikan ko sya sa pisnge nang bigla siyang tinulak ni Yance.
'Tsk, asungot talaga... maka alis na nga!'
"Umalis ka na nga!" Singhal nya sakin at di ko na nagawang magsalita pa nung maalala ko kung bakit nga ba ako nag mamadali. Nang makalabas ako nang mall ay nag madali akong pumara nang taxi, ilang minuto lang ay naka rating na ako nang hospital mabuti nlng at malapit lang to sa mall na aming pinuntahan.
"Yesha Ramirez, anong room?" Nagmamadaling tanong ko sa mga nurses na naka assign sa nurse station.
"Room 118 po sir." Sagot nang isa sa mga nurse na nandoon.
"Salamat." Aniya ko at tumungo na sa room ni Yesha.
"Yas anong nangyari?" Nagaalalang tanong ko, kasalukuyang naka higa na si Yesha at may kung ano anong apparatus na naka lagay sa mukha.
"That girl kasi kuya huhuhu, she forgot to have her inhaler nanaman, I really thought na mawawala na sya , Im so nervous kaya noh when I saw her nakahandusay sa floor huhuhu." Humahagulgul na aniya ni Yas, may asthma kasi ang kapatid nyang si Yesha kaya kapag nakakalimutan nitong mag inhaler ay inaatake ito kaagad lalo na't kasali sya sa Varsity kagagaling nya siguro sa training.
"Thank God at nakita mo sya agad kundi baka lumalala pa tong sitwasyon nang ate mo at kung ano pang mangyari dito." Pasasalamat ko kay Yas. "At ikaw naman, ilang beses ka ba dapat pa alalahanan na wag mong kalimutan dalhin ang inhaler mo." Inis na aniya ko kay Yesha. Ang tigas tigas kasi nang ulo, halos linggo2 ay sinusugod sya sa hospital dahil sa sobrang pagka enjoy nya sa kanyang paglalaro nang kanyang sports ay nakakalimutan nya nang mag take nang kanyang gamot.
"I just forgot Im sorry okay?" Mataray nyang sabi.
"Aba, wag mo akong idaan sa pagiging mataray mo dahil sa sitwasyon ngayon ikaw ang may kasalanan! Ilang beses ko bang sasabihin na wag na wag na wag mo kakalimutan ang inhaler mo!?" Giit ko sa kanya. Kami na nga tung pinaag-aalala nya, sya pa tung galit.
"Yes master, teka mukhang pogi nang pinsan ko ngayon ah. Talagang pinaghandaan mo tung pagbisita sakin? Hahahaha." Pagiiba nya nang usapan.
BINABASA MO ANG
I FALL
Teen FictionFall. yang salitang yan ang dahilan kung bakit ako nasasaktan ngayon. Dahil na fall ako sa kanya sa maling pagkakataon. Normal lang sa atin bilang mga teenager na ma fall. Pero ang storya namin ay kakaiba. Dahil pinag lalaruan kami ni destiny, at wl...